Top 10 Đại học tốt nhất Đài Loan năm 2023 (THE)

Nếu bạn đang có dự định đi du học Đài Loan và phân vân nên chọn trường nào để có một chương trình học chất lượng nhất thì chắc chắn không nên bỏ qua 10 cái tên hàng đầu danh sách trường học tốt nhất tại đất nước này. Hôm nay Taiwan Diary sẽ chia sẻ cho các bạn top những trường đại học ở Đài Loan theo Times Higher Education World University Rankings (THE) – Một trong những bảng xếp hạng đại học lớn và uy tín nhất thế giới.

Tiêu chí đánh giá

THE sử dụng 13 chỉ số đã được hiệu chuẩn nhằm cung cấp sự so sánh toàn diện và cân bằng. Các chỉ số được chia thành năm nhóm:

TIÊU CHÍTRỌNG SỐĐÁNH GIÁ
Giảng dạy30%Danh tiếng trường, tỉ lệ giảng viên/sinh viên, tỉ lệ tiến sĩ/cử nhân, tỉ lệ tiến sĩ/giảng viên và thu nhập
Nghiên cứu30%Danh tiếng nghiên cứu, thu nhập từ nghiên cứu, năng suất nghiên cứu
Trích dẫn khoa học30%Số lần tác phẩm của một đại học được trích dẫn bởi học giả toàn cầu.
Triển vọng quốc tế7,5%Tỷ lệ sinh viên quốc tế/sinh viên trong nước, tỷ lệ giảng viên quốc tế/giảng viên trong nước và hợp tác quốc tế
Thu nhập từ chuyển giao tri thức2,5%Mức độ doanh nghiệp sẵn sàng chi trả cho nghiên cứu và khả năng của các trường đại học khi thu hút đầu tư trong thị trường thương mại.
Bảng tiêu chí đánh giá đại học theo THE

TOP 10 ĐẠI HỌC ĐÀI LOAN 2023

1. Đại học Quốc lập Đài Loan – 國立臺灣大學 (NTU)

Đại học Quốc lập Đài Loan là một ngôi trường danh giá bậc nhất Đài Loan. Đại học Quốc lập Đài Loan – NTU được xem là niềm tự hào của Đài loan với sự đa dạng về ngành nghề đào tạo.

Đây là ngôi trường đại học đầu tiên tại Đài Loan nằm trong top 200 trường Đại học hàng đầu thế giới. NTU là môi trường học tập và nghiên cứu tuyệt vời cho sinh viên. Nơi quy tụ những sinh viên và giảng viên giỏi tại Đài Loan.

Xem chi tiết các ngành đào tạo tại NTU

Top 10 Đại học tốt nhất Đài Loan năm 2023 (THE)

2. Đại học Y dược Trung Quốc tại Đài Loan – 中國醫藥大學 (CMU)

Đây là trường đại học đầu tiên ở Đài Loan cung cấp các chương trình y dược Trung Quốc. Trường phân đấu không ngừng phát triển để trở thành đại học y khoa hàng đầu ở Đài Loan.

CMU tọa lạc ở trung tâm thành phố Đài Trung, Trường bao gồm 8 khoa, cung cấp các chương trình giáo dục, nghiên cứu về lý thuyết và thực hành. Các khóa học liên ngành cũng có sẵn làm cơ sở để học sinh tích hợp kinh nghiệm học tập của mình. Phòng thí nghiệm của CMU được trang bị đầy đủ thiết bị. Cùng với đó là thư viện và trung tâm tham khảo, hai bệnh viện giảng dạy.

Xem chi tiết các ngành đào tạo tại CMU

Top 10 Đại học tốt nhất Đài Loan năm 2023 (THE)

3. Đại học Y Đài Bắc – 臺北醫學大學 (TMU)

Trường Đại học Y Đài Bắc là trường Đại học tư thục có lịch sử lâu đời, ngày nay trường Đại học Y Đài Bắc không ngừng mở rộng thành trường top đầu trên thế giới với 10 trường đại học chuyên ngành, thu hút 6000 sinh viên mỗi năm với 5 bệnh viện trực thuộcvà hơn 40 000 sinh viên ra trường làm việc tại các bệnh viện Đài Loan và quốc tế.  

Về quan hệ quốc tế, TMU là đối tác với hơn 200 trường đại học và viện nghiên cứu khắp thế giới, thực hiện các chương trình nghiên cứu quốc tế.

Xem chi tiết các ngành đào tạo tại TMU

Top 10 Đại học tốt nhất Đài Loan năm 2023 (THE)

4. Đại học Á Châu – 亞洲大學 (AU)

Trường Đại học Châu Á (AU) tại Đài Loan là trường đại học có bước phát triển vượt bậc, trong cải cách và không ngừng tăng hạng trong suốt hơn 17 năm thành lập. Đến nay, trường đã có 6 chuyên ngành, 25 chương trình đào tạo thạc sỹ và 5 chương trình đào tạo tiến sỹ.

Trong nhiều năm liền, Đại học Á Châu được Bộ Giáo dục Đài Loan vinh danh là một trong những trường Đại học tốt nhất Đài  Loan và được cấp học bổng MOE hàng năm. Trường cũng tạo điều kiện học tập tốt nhất cho sinh viên khi liên tục thành lập những trung tâm nghiên cứu ở hầu hết các lĩnh vực mà AU có đào tạo như công nghệ, Y học, Dữ liệu số,…

Xem chi tiết các ngành đào tạo tại AU

Top 10 Đại học tốt nhất Đài Loan năm 2023 (THE)

5. Đại học Quốc lập Thanh Hoa – 國立清華大學 (NTHU)

Đại học Quốc lập Thanh Hoa (NTHU) cung cấp chương trình đào tạo học thuật nghiêm ngặt và trải nghiệm học tập đầy cảm hứng giúp sinh viên chuẩn bị cho những thách thức nghề nghiệp năng động và thành công trong tương lai.

Trường nghiên cứu toàn diện và cung cấp đầy đủ các chương trình đại học về khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nhân văn, khoa học xã hội và quản lý. NTHU luôn được xếp hạng là một trong những trường đại học hàng đầu ở Đông Á và được nhiều người được công nhận là nơi ươm mầm hàng đầu cho các nhà lãnh đạo tương lai. 

Xem chi tiết các ngành đào tạo tại NTHU

Top 10 Đại học tốt nhất Đài Loan năm 2023 (THE)

6. Đại học Quốc lập Dương Minh Giao Thông – 國立陽明交通大學 (NYCU)

Trường được thành lập bởi sự sát nhập của Đại học Quốc gia Dương Minh và Đại học Quốc lập Giao Thông vào ngày 1 tháng 2 năm 2021 (NYCU). Cả 2 đại học đều là những trường đại học nghiên cứu hàng đầu của Đài Loan và các ưu tiên phát triển tương ứng của hai trường đều có tính bổ sung cao.

Trường Đại học Quốc lập Dương Minh Giao thông sau khi được sáp nhập có 9 cơ sở phân bố ở 5 quận và thành phố, bao gồm 19 trường cao đẳng, 1.400 giáo viên và 17.000 sinh viên.

Xem chi tiết các ngành đào tạo tại NYCU

Top 10 Đại học tốt nhất Đài Loan năm 2023 (THE)

7. Đại học quốc lập Thành Công – 國立成功大學 (NCKU)

Được đặt tên theo vị anh hùng dân tộc “Cheng Kung Cheng”, trường Đại học Quốc lập Thành Công Đài Loan ra đời từ những năm 1931 và đến nay vẫn giữ vững vị thế của mình là một trong những trường đại học top đầu, và cũng là một trong những trường đại học được các doanh nghiệp Đài săn đón nhất.

Trường Đại học Quốc lập Thành công Đài Loan có thế mạnh về kỹ thuật, công nghệ, thiết kế kiến trúc và giảng dạy và nghiên cứu. Với vị thế là một trong những trường đại học top đầu Đài Loan, hiện nay, Đại học Quốc lập Thành Công đang giảng dạy và nghiên cứu lĩnh vực Nghệ thuật Tự do, Khoa học, Kỹ thuật, Kỹ thuật Điện & Khoa học Máy tính, Quản lý, Y học, Khoa học Xã hội và Khoa học Sinh học.

Xem chi tiết các ngành đào tạo tại NCKU

Top 10 Đại học tốt nhất Đài Loan năm 2023 (THE)

8. Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc lập Đài Loan – 國立臺灣科技大學 (NTUST)

Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc lập Đài Loan (National Taiwan University of Science and Technology – NTUST) còn được gọi là Taiwan Tech. Đây là tổ chức giáo dục đại học trong hệ thống giáo dục kỹ thuật và dạy nghề của Đài Loan.

Taiwan Tech có 5 cơ sở: cơ sở chính ở Đài Bắc và các cơ sở chi nhánh tại Tu-Cheng, Keelung, Gong-Guan và Chupei, với tổng diện tích là 29,44 ha. Cơ sở chính, nằm ở một quận của Đài Bắc với giao thông thuận tiện và cảnh quan xung quanh đẹp, có diện tích khoảng 10 ha.

8 1

Xem chi tiết các ngành đào tạo tại NTUST

9. Đại học Khoa học Kỹ thuật Vân Lâm – 國立雲林科技大學 (NYUST)

Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Vân Lâm (National Yunlin University of Science and Technology) chính thức khai giảng học kỳ đầu tiên ngày 26/09/1991.

Cho đến nay, trường có 6 đơn vị giáo dục là: Học viện xây dựng, học viện quản lý, học viện thiết kế, học viện khoa học và nhân văn, trung tâm nghiên cứu và mạng nghiên cứu giáo dục.

Xem chi tiết các ngành đào tạo tại NYUST

Top 10 Đại học tốt nhất Đài Loan năm 2023 (THE)

10. Đại học Quốc lập Trung Sơn – 國立中山大學 (NSYSU)

Đại học quốc lập Trung Sơn là một trường đại học quốc gia nam nữ đồng giáo ở Cao Hùng, Đài Loan. NSYSU là trường đại học toàn quốc đầu tiên của Nam Đài Loan và là trường đại học nghiên cứu hàng đầu đầu tiên trong cả nước.

Nằm dọc theo Cảng Cao Hùng và một căn cứ quân sự, khuôn viên trường NSYSU là một môi trường sống, được bao quanh bốn phía của biển và núi, điều này làm cho nó trở thành một pháo đài tự nhiên.

Xem chi tiết các ngành đào tạo tại NSYSU

10
Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Xem thêm:

  1. Chi phí hồ sơ du học tại Taiwan Diary
  2. Danh sách các chương trình đào tạo tiếng anh ở Đài Loan
  3. Hệ thống giáo dục của Đài Loan

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: