Những trường có đào tạo ngành Du Lịch tại Đài Loan

Ngành Du Lịch hiện nay đang là một lĩnh vực được rất nhiều bạn quan tâm khi đi du học Đài Loan. Đặc biệt là sau khi tình hình dịch bệnh COVID – 19 được kiểm soát hơn và kinh tế cũng đang trên đà dần phục hồi, ngành Du Lịch vẫn là một ngành học đầy triển vọng và được nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam yêu thích. Trong bài viết này, hãy cùng Taiwan Diary điểm qua những trường có đào tạo ngành Du Lịch tại Đài Loan nhé!

Những trường có đào tạo ngành Du Lịch tại Đài Loan

I. Giới thiệu tổng quan về ngành Du Lịch

Ngành du lịch là một trong những ngành phát triển nhanh nhất trên toàn cầu. Ngành du lịch không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra nhiều cơ hội việc làm mà còn đóng góp đáng kể vào nền kinh tế của các quốc gia. Du lịch có thể được xem là một cửa vào để khám phá và trải nghiệm các văn hóa, địa danh, ẩm thực và nhiều hoạt động giải trí khác trên khắp thế giới.

Ngành du lịch bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm dịch vụ lưu trú, vận chuyển, thực phẩm và đồ uống, hoạt động giải trí, hướng dẫn viên du lịch, quản lý sự kiện và nhiều hơn nữa. Các chuyên gia du lịch phải có kỹ năng tương tác với khách hàng, quản lý chi phí, phát triển chương trình thú vị, tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho du khách và đảm bảo rằng các hoạt động du lịch được thực hiện đúng cách và an toàn.

Những trường có đào tạo ngành Du Lịch tại Đài Loan

Với sự gia tăng của ngành du lịch, ngày nay có nhiều khóa học và chương trình đào tạo được thiết kế để chuẩn bị cho các chuyên gia trong lĩnh vực này. Du lịch cũng là một lĩnh vực tuyệt vời để khám phá và thực hiện những ước mơ về khám phá thế giới và truyền tải niềm đam mê của mình cho người khác.

Ngành du lịch cung cấp các kiến thức về hành vi du lịch, cấu trúc và chức năng của tất cả các lĩnh vực trực thuộc ngành du lịch. Bên cạnh đó, việc đào tạo về kỹ năng quản lý chiến lược, tiếp thị và quản lý rủi ro, pháp lý, quản lý nguồn nhân lực, các khía cạnh công nghệ và môi trường của du lịch cũng được nhiều trường chú trọng.

II. Cơ hội nghề nghiệp của ngành Du Lịch

Khi nhắc đến cơ hội nghề nghiệp của ngành Du Lịch, chắc hẳn rất nhiều người sẽ mặc định là chỉ có công việc Hướng dẫn viên du lịch. Tuy nhiên, ngành du lịch bao gồm nhiều công việc khác nhau và dĩ nhiên cũng có nhiều cơ hội nghề nghiệp đa dạng khác nhau. Sau khi được đào tạo ngành Du Lịch, bạn có thể thử sức ở nhiều vị trí như sau:

  • Quản lý du lịch/Quản trị du lịch: Vị trí quản lý du lịch sẽ chủ yếu làm việc trong văn phòng với các báo cáo, hồ sơ, giấy tờ… Đây là vị trí đòi hỏi nhân sự phải có kiến thức tin học văn phòng, năng lực quản lý tốt và có vốn kiến thức hiểu biết sâu rộng về lĩnh vực du lịch.
  • Điều hành du lịch: Giống như tên chức danh, vị trí điều hành du lịch này sẽ có nhiệm vụ chính là điều hành, phân công công việc cho các hướng dẫn viên, tiếp nhận thông tin từ các chương trình du lịch về yêu cầu của khách hàng, những vấn đề phát sinh trong tour để phối hợp với các bộ phận và cơ quan chức năng giải quyết, đồng thời nhận và giải quyết những khiếu nại của khách sau khi tour kết thúc.
  • Nhân viên Marketing mảng du lịch: Vị trí này cần nghiên cứu thị trường du lịch, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, xây dựng chương trình quảng bá cho từng sản phẩm du lịch. Một nhân sự muốn làm tốt vị trí này cần có nền tảng tốt về kiến thức Marketing và vốn hiểu biết rộng về ngành du lịch.
  • Kế toán lữ hành: Tương tự các vị trí kế toán thông thường, vị trí kế toán lữ hành này sẽ lên kế hoạch chi phí, dự chi ngân sách, kiểm duyệt các khoản chi trong tour, lập danh sách khách du lịch, kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ liên quan đến tour, quản lý, theo dõi tour và thu thập các chứng từ liên quan… Từ đó lập các báo cáo về chi phí, hiệu quả tour và quyết toán thuế của doanh nghiệp vào cuối kỳ. 
  • Hướng dẫn viên du lịch: Đây là vị trí phổ biến nhất khi nghĩ đến ngành du lịch. Một nhân sự đảm nhận vị trí này sẽ đón tiếp khách, tổ chức các hoạt động du lịch theo yêu cầu, giới thiệu (hoặc liên hệ với người giới thiệu) tại các điểm du lịch, quản lý việc ăn, nghỉ, đi lại và đảm bảo sự an toàn cho khách trong suốt chuyến đi, trực tiếp giải quyết các vấn đề phát sinh hoặc báo về trung tâm để được hướng dẫn.

III. Những trường có đào tạo ngành Du Lịch tại Đài Loan

Tại Đài Loan, có nhiều trường đào tạo ngành Du Lịch vì đây là một lĩnh vực tiềm năng và được nhiều bạn học sinh, sinh viên quan tâm đến.

Trong bài viết này, Taiwan Diary sẽ liệt kê một số trường tiêu biểu để các bạn có thể tham khảo. Cụ thể như sau:

1. Đại học Minh Truyền: Minh Chuan University (MCU)

Đại học Minh Truyền – Ming Chuan University – MCU –  銘傳大學 được thành lập năm 1957 bởi Tiến sĩ Teh-Ming Pao và Tiến sĩ Ying-Chao Lee. Đây là trường đào tạo kinh doanh dành cho nữ đầu tiên của Đài Loan. Với lịch sử thành lập hơn 60 năm tuổi, Đại học Minh Truyền luôn là một lựa chọn hàng đầu của các bạn du học Đài Loan.

Vị trí:

  • Đài Bắc: 250 Zhong Shan N. Rd., Sec. 5, Taipei 111, Taiwan và 3F-8F, No.130, Jihe Rd., Shihlin District, Taipei City 111, Taiwan
  • Đào Viên: 5 De Ming Rd., Gui Shan District, Taoyuan City 333, Taiwan
  • Kim Môn: 105 De Ming Rd., Jinsha Township, Kinmen County 890, Taiwan
Những trường có đào tạo ngành Du Lịch tại Đài Loan

Khoa Du lịch tại Đại học Minh Truyền:

Chương trình đạo tạo về Du lịch nhằm hướng dẫn sinh viên trong các lĩnh vực du lịch, nghỉ ngơi và giải trí, và quản lý khách sạn để phục vụ tốt. Bên cạnh việc giảng dạy học thuật, tại đây cũng nhấn mạnh đến trách nhiệm của sinh viên, làm việc nhóm, các tiêu chuẩn đạo đức cao và tầm nhìn toàn cầu trong cuộc sống của họ.

Để mở rộng tầm nhìn quốc tế và tăng khả năng ngoại ngữ cũng như đào tạo thực tế, sinh viên phải hoàn thành 400 giờ thực tập trước khi tốt nghiệp.

Các chương trình khóa học tập trung đã được thành lập để cung cấp cho sinh viên phương pháp học tập tích hợp hoặc đa ngành để thúc đẩy khả năng cạnh tranh của họ trên thị trường, bao gồm: Quản lý đại lý du lịch, Điều hành tour du lịch, Truyền thông tiếp thị du lịch, Thư giãn và giải trí, Hoạt động giải trí, Nhà giáo dục môi trường, Điều hành nhà nghỉ Quản lý, Quản lý hoạt động dịch vụ ăn uống và Quản lý hoạt động tiệm bánh.

2. Đại học Nghĩa Thủ (I-Shou)

Đại học Nghĩa Thủ Là một trong 30 trường Đại học tốt nhất Đài Loan năm 2018, vị trí #801-1000 world ranking theo Timé Higher Education, ĐH Nghĩa thủ (I-Shou University) không chỉ có cơ sở vật chất tốt, đội ngũ giảng viên trên 80% là giáo sư và tiến sĩ mà còn có nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên khi còn đang đi học và sau khi tốt nghiệp nhờ vào sự liên kết chắt chẽ với tập đoàn E United Group và tổ hợp TTTM E-DA world.

Vị trí: No.1, Sec. 1, Syuecheng Rd., Dashu District, Kaohsiung City 84001,Taiwan, R.O.C.

Những trường có đào tạo ngành Du Lịch tại Đài Loan

Khoa Du lịch tại Đại học Nghĩa Thủ:

Mục tiêu phát triển của ngành là đào tạo các chuyên gia có tầm nhìn quốc tế và khả năng quản lý hiệu quả, nuôi dưỡng các chuyên gia đáp ứng nhu cầu xã hội và sự phát triển của ngành.

Chương trình giảng dạy có hai hướng cốt lõi: “ Lập kế hoạch Du Lịch” và “Lập kế hoạch Sự kiện Kinh Doanh”. Điều này đạt được nhờ sự tận tâm của các giảng viên đối với việc giảng dạu và chương trình thực tập cung cấp các khóa đào tạo thực tế nhằm nâng cấp cho sinh viên những kỹ năng cần thiết cho sự nghiệp.

Để hỗ trợ và định hướng sinh viên lựa chọn nghề nghiệp tương lại Nhà trường đã thiết kế chương trình thực tập kéo dài nửa năm nhằm giúp sinh viên làm quen với các kỹ năng thực tế cần thiết, nhận thức kiến thức cũng như năng lực hiểu biết về tình hình hiện tại của ngành du lịch.

3. Đại học Tịnh Nghi: Providence University (PU)

Đại học Tịnh Nghi, tên tiếng Anh là Providence University, tên tiếng Trung là 靜宜大學, viết tắt là PU. Đây là một trong những trường Đại học nổi tiếng tại Đài Trung và được biết đến là 1 trường Đại học năng động, có nhiều chương trình liên kết, và thu hút hàng trăm sinh viên Quốc tế du học tại đây.

Vị trí:  200, Sec. 7, Taiwan Boulevard, Shalu Dist., Taichung City 43301 Taiwan

Những trường có đào tạo ngành Du Lịch tại Đài Loan

Khoa Du lịch tại Đại học Tịnh Nghi:

Khoa Quản trị Du lịch cung cấp cho sinh viên khóa học lý thuyết và thực tiễn với cơ sở vật chất và thiết bị hạ tầng chất lượng cao. Với lịch sử 20 năm đào tạo, chương trình Thạc sĩ MBA và Tiến sĩ được cấp phép bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tham khảo nền tảng chương trình đào tạo của các trường đại học danh tiếng tại Mỹ, Khoa Quản trị Du lịch giảng dạy đã thiết kế một chương trình đào tạo riêng biệt phù hợp với đặc thù nền công nghiệp du lịch tại Đài Loan. Việc này tạo điều kiện cho sinh viên vừa có thể theo đuổi sở thích, vừa có thể sử dụng kiến thức được học để áp dụng vào thực tiễn với cơ hội nghề nghiệp cao, phù hợp với nhu cầu thị trường. Cụ thể:

Chương trình học tại Khoa Du lịch tại Đại học Tịnh Nghi bao gồm 3 mảng chính:

  • Quản lý Công nghiệp Du lịch (Travel Industry Management)
  • Quy hoạch Tài nguyên Giải trí (Recreation Resource Planning)
  • Quản trị Nhà hàng, Khách sạn.

Bên cạnh đó, được đào tạo về hệ thống thông tin ứng dụng trong đa lĩnh vực Du lịch/Chiêu đãi/Giải trí là một lợi thế lớn cho sinh viên vì đó là công cụ quan trọng cho sự phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực này. Sinh viên bậc cử nhân từ năm nhất có thể chọn bất kỳ chuyên ngành nào làm chuyên môn. Bằng tốt nghiệp sẽ được cấp tương ứng với các chứng chỉ được yêu cầu tùy thuộc vào chuyên ngành.

Phương pháp huấn luyện thực hành tại chỗ cùng các trải nghiệm học tập trong suốt quá trình thực hành tại các đơn vị liên kết của trường là yếu tố quan trọng và đóng góp rất lớn cho sự tiến bộ của sinh viên. Phương pháp này còn tạo điều kiện cho sinh viên xây dựng mạng lưới quan hệ cho sự nghiệp tương lai.

4. Đại học Chân Lý: Alethenia University (AU)

Đại học Chân Lý được thành lập năm 1882 với tên là Trường Oxford. Trường có địa chỉ tại 32號, Zhenli Street, Tamsui District, New Taipei City, Taiwan 251. Trường có vị trí rất đắc địa: gần Đài Bắc và sân bay quốc tế Đào Viên. Đây chính là một điểm cộng rất lớn cho đại học Chân Lý. Giúp sinh viên có thể di chuyển dễ dàng đến Đài Bắc, ra sân bay để về thăm nhà hoặc du lịch Quốc tế.

Vị trí: 32號, Zhenli Street, Tamsui District, New Taipei City, Taiwan 251

Những trường có đào tạo ngành Du Lịch tại Đài Loan

Khoa Du lịch tại Đại học Chân Lý:

Ngày nay, nhu cầu du lịch ngày càng được coi trọng. Vì thế, nhiều quốc gia trên thế giới và cả Đài Loan đều chú trọng phát triển ngành du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Du lịch Đài Loan ngày càng phát triển mạnh mẽ với lượng khách nội địa và quốc tế ngày một tăng. Do đó, nhu cầu nhân lực ngành này cũng vì thế tăng cao, hấp dẫn nhiều sinh viên theo học.

Trường Chân Lý nằm ở New Taipei là khu vực đông vui, náo nhiệt khi ở ngay khu du lịch Tamsui. Bản thân trường cũng là điểm đến du lịch của nhiều khách nước ngoài vì vẻ đẹp cổ kính của trường. Chính vị trí địa lý đặc biệt này đã khiến ngành du lịch của trường có nhiều lợi thế và mang lại nhiều cơ hội thực tập cho sinh viên ngành này.


Như vậy, chúng ta đã cùng nhau điểm qua một số trường tiêu biểu đào tạo ngành Du Lịch tại Đài Loan. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn, cũng như cung cấp được những thông tin bạn đang cần tìm về ngành du lịch. Taiwan Diary xin chúc bạn sẽ chọn được một trường phù hợp và thành công trong ngành Du Lịch nhé!

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: