Hỏi đáp du học Đài Loan số 2 có nên du học đài loan

Chuyên mục: Hỏi đáp du học

Chuyên mục “Hỏi đáp du học” là nơi tổng hợp các câu hỏi và câu trả lời về Du học Đài Loan, Cuộc sống hay Kinh nghiệm tại Đài Loan…

Bạn cũng có thể đặt câu hỏi, gửi vấn đề cần tư vấn về địa chỉ email: service@taiwandiary.vn

Hoặc nhắn tin cho Fanpage: Taiwan Diary – Nhật Ký du học sinh.

Hỏi đáp du học Đài Loan Taiwan Diary

Chúng tôi sẽ giải đáp và đăng tải lên website. Chúng tôi hi vọng rằng đây sẽ là một chuyên mục quan trọng nhiều người theo dõi. Các thầy cô, chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ liên tục tìm kiếm các câu hỏi, cập nhật thông tin về câu trả lời chính xác nhất sau đó sẽ biên tập và gửi đến bạn.

Mục tiêu của Taiwan Diary trong thời gian ngắn nhất sẽ giải đáp thật nhiều câu hỏi. Các câu hỏi xoay quanh vấn đề du học sẽ được ưu tiên. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn trang bị kiến thức vững vàng, để có thể chắp cánh cho ước mơ du học Đài Loan của mình.

1. An toàn và chất lượng cuộc sống du học Đài Loan tốt không?

Camera giám sát được lắp khắp nơi ở Đài Loan tuy nhiên chúng trông nhỏ và chỉ khi nào nhìn thật kỹ bạn mới tìm thấy chúng nên chắc chắn chúng sẽ không ảnh hưởng đến sinh hoạt của bạn. Nhờ những chiếc camera giám sát mà tỷ lệ tội phạm ở Đài Loan rất ít.

Và là một trong bốn con rồng châu Á nên chắc chắn rằng nền kinh tế ở Đài Loan rất cao không chỉ vậy ở Đài Loan có cơ sở hạ tầng hiện đại, nền an sinh xã hội đầy đủ. mức sống của người dân Đài Loan cũng cao hơn Việt Nam rất nhiều.

2. Người dân tại Đài Loan thế nào?

Khi đến học tập và sinh sống ở một đất nước khác thì điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn chính là mình sẽ được người dân nơi đó đón nhận. Và Đài Loan sẽ đáp ứng điều đó cho bạn, người dân Đài Loan rất thân thiện và hiếu khách.

“Khi mình không biết cách tìm đường đi bằng tàu từ sân bay Cao Hùng về đến Đài Nam như thế nào, thì mình đã hỏi đường một bạn nữ, tuy bạn ấy đang đứng đợi bạn của bạn ấy nhưng ngay lập tức đã dẫn mình ra đến ga, mua vé giúp mình và hướng dẫn mình phải làm như thế nào để lên được tàu.”

Chia sẻ của Youtuber Kaylee Thảo

Ngay cả bản thân mình khi sinh sống và học tập tại Đài Loan cũng cảm thấy rất ấn tượng với con người nơi đây. Đã có lần mình quên đồ trên xe bus, nhưng sau đó lại được người Đài nhặt và đem tới cơ quan công an để trả lại cho mình, khiến mình thật sự rất bất ngờ. Người Đài Loan thật dễ thương phải không nào?

3. Chất lượng giáo dục khi du học Đài Loan có tốt không?

Những trường đại học ở Đài Loan luôn có mặt trong các bảng xếp hạng trên thế giới như: National Taiwan University, National Chiao Tung University, National Tsing Hua University, National Cheng Kung University,… cùng với các chương trình dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Chương trình giáo dục chất lượng cao với nguồn tài nguyên dồi dào; môi trường học tập quốc tế; thiết bị giáo dục được trang bị đầy đủ.

Ngoài ra, các ngành học ở Đài Loan cũng rất đa dạng như: Công nghệ sinh học, Y dược, Truyền Thông, Kỹ sư, Khoa học – Xã hội, Quản trị, Hóa lý, Kiến trúc,… để bạn có thể lựa chọn được ngành học phù hợp với sở thích, điều kiện gia đình.

4. Cơ hội học bổng khi đi du học Đài Loan như thế nào?

Để khuyến khích sinh viên quốc tế đến học tập thì Chính phủ Đài Loan cũng như các trường đại học đều cung cấp rất nhiều loại học bổng từ miễn giảm học phí đến cấp sinh hoạt phí,…

Mỗi trường, khoa, ngành hay mỗi học bổng đều có điều kiện và yêu cầu riêng.
Một bộ hồ sơ xin học bổng cần đánh giá nhiều yếu tố như:

  • Điểm trung bình
  • Ngoại ngữ
  • Chứng chỉ
  • Bằng khen
  • Các hoạt động ngoại khoá
  • Kinh nghiệm làm việc
  • Cách viết hồ sơ
  • Ngân sách và chính sách học bổng từng giai đoạn
  • Mức độ cạnh tranh (Số lượng người nộp) của từng kỳ từng năm …v.v

5. Học phí khi du học Đài Loan có rẻ không?

Nếu so với du học ở Nhật, Úc, Hàn Quốc, Singapore thì chắc chắn rằng học phí cũng như sinh hoạt phí khi du học ở Đài Loan sẽ rẻ hơn nhiều và độ chênh lệch với khi học đại học ở Việt Nam cũng sẽ không quá lớn.

Bạn có thể nộp học phí theo kỳ (3 tháng) nên số tiền bạn cần chuẩn bị lúc đầu sẽ không quá lớn.

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: