Hỏi đáp du học Hệ ngôn ngữ có học bổng không?

Chuyên mục: Hỏi đáp du học

Chuyên mục “Hỏi đáp du học” là nơi tổng hợp các câu hỏi và câu trả lời về Du học Đài Loan, Cuộc sống hay Kinh nghiệm tại Đài Loan…

Bạn cũng có thể đặt câu hỏi, gửi vấn đề cần tư vấn về địa chỉ email: service@taiwandiary.vn

Hoặc nhắn tin cho Fanpage: Taiwan Diary – Nhật Ký du học sinh.

Hỏi đáp du học Đài Loan Taiwan Diary

Chúng tôi sẽ giải đáp và đăng tải lên website. Chúng tôi hi vọng rằng đây sẽ là một chuyên mục quan trọng nhiều người theo dõi. Các thầy cô, chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ liên tục tìm kiếm các câu hỏi, cập nhật thông tin về câu trả lời chính xác nhất sau đó sẽ biên tập và gửi đến bạn.

Mục tiêu của Taiwan Diary trong thời gian ngắn nhất sẽ giải đáp thật nhiều câu hỏi. Các câu hỏi xoay quanh vấn đề du học sẽ được ưu tiên. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn trang bị kiến thức vững vàng, để có thể chắp cánh cho ước mơ du học Đài Loan của mình.

1. Du học Đài Loan Hệ ngôn ngữ có học bổng không?

Học bổng cho hệ ngôn ngữ thì chỉ có học bổng chính phủ, không có học bổng từ trường. Các bạn có thể tìm hiểu về 2 loại học bổng bên dưới cho hệ ngôn ngữ.

1. Học bổng HES (Học bổng tiếng Hoa của bộ giáo dục Đài Loan MOE)

2. Học bổng TEEP (TAIWAN EXPERIENCE EDUCATION PROGRAM). Học bổng TEEP lâu lâu mới có 1 lần, các bạn nên tìm hiểu về học bổng HES nha.

2. Đi du học Đài Loan thì nên học tiếng trung giản thể hay phồn thể?

Nếu đi Đài Loan thì học tiếng trung phồn thể, còn đi Trung Quốc mới học giản thể.

Chữ Phồn Thể là loại chữ truyền thống, hiện đang được sử dụng phổ biến ở Đài Loan, Hồng Kông và Ma Cao. Nếu bạn dự định du học, làm việc hay định cư lâu dài thì nên học chữ phồn thể nha.

Taiwan Diary không phải là đơn vị tiên phong đào tạo tiếng Trung phồn thể tại Việt Nam, nhưng chúng tôi luôn cố gắng trở thành đơn vị tốt nhất, uy tín nhất, tậm tân nhất. Các bạn có thể tham khảo các lớp học tiếng Trung phồn thể tại đây: Khóa học tiếng Trung phồn thể của Taiwan Diary

3. Sau khi tốt nghiệp cấp 3 bao nhiêu năm thì không được đi du học nữa?

Với chương trình du học tại Đài Loan sinh viên chỉ cần từ 18 tuổi trở lên, hầu hết các trường tại Đài Loan không giới hạn độ tuổi khi du học. Tuy nhiên còn tùy vào hồ sơ ứng tuyển có “thuyết phục” được trường hay không.

Ngoài ra, nếu quá lớn tuổi cũng rất khó trong việc xin visa du học Đại học. Bởi vì quá lớn tuổi người ta có thể nghi ngờ bạn sang dưới diện du học sinh nhưng thực chất muốn qua để đi lao động…

4. Em đã tốt nghiệp THPT và chưa biết tiếng Trung, em định sang Đài Loan học Hệ ngôn ngữ rồi mới thi lên Đại học có được không ạ?

Muốn sang Đài Loan học hệ ngôn ngữ thì em vẫn phải có chứng chỉ tiếng anh hoặc tiếng Trung (TOCFL) ít nhất là cấp 1. Tuy nhiên học hệ ngôn ngữ sẽ không được ở trong ký túc xá của trường nên sẽ tốn kém hơn, vì thế nếu thi được bằng tiếng trung thì cứ đăng ký vào trường đại học bình thường.

5. Nếu em muốn xin học bổng du học Đài Loan mà điểm phẩy cấp 3 không cao thì việc có bằng ielts cao có thể có khả năng không ạ?

TL: Đây là thứ tự ưu tiên khi xét học bổng: Bảng điểm (học bạ) → Chứng chỉ ngoại ngữ → Kế hoạch học tập (study plan) → Thư giới thiệu → Chứng chỉ thành tích đạt được → Hoạt động xã hội.

Trong trường hợp bằng điểm học bạ thấp thì chứng chỉ ngoại ngữ phải thật cao, viết kế hoạch học tập phải thật hay cũng như lý giải được lý do tại sao điểm của em lại thấp và có thêm những thành tích khác để bù đắp thì sẽ có cơ hội.

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: