Đại học á châu

Khoa Kỹ thuật điện và khoa học máy tính tại Đại học Á Châu Đài Loan (Asia University)

Đại học Á Châu được thành lập năm 2001, tuy “tuổi thọ” không lâu đời như những trường đại học khác ở Đài Loan. Trường Đại học Á Châu đã có bước phát triển vượt bậc, trở thành một trong những trường tư nhân bậc nhất tại Đài Loan, thu hút nhiều sinh viên quốc tế đến theo học và phát triển sự nghiệp với ngành nghề đa dạng: Y học, khoa học máy tính, quản lý, nhân văn,…

Khoa Kỹ thuật điện và khoa học máy tính tại Đại học Á Châu (Asia University)
Ảnh: Trường Đại học Á Châu (Asia University)

I. Tổng quan về trường Đại học Á Châu (AU)

  • Tiếng Anh: Asia University
  • Tiếng Trung: 亞洲大學
  • Vị trí: Số 500, Đường Liufeng, Quận Wufeng, Thành phố Đài Trung, Đài Loan
  • Điện thoại: +886 4 2332 3456
  • Ngày thành lập: 2001
  • Loại trường học: Đại học

Trường Đại học Châu Á (AU) tại Đài Loan là trường đại học có bước phát triển vượt bậc, đi đầu trong cải cách và không ngừng tăng hạng trong suốt hơn 17 năm thành lập. Đến nay, trường đã có 6 trường chuyên ngành, 25 chương trình đào tạo thạc sỹ và 5 chương trình đào tạo tiến sỹ.

Trong nhiều năm liền, trường được Bộ Giáo dục Đài Loan vinh danh là một trong những trường Đại học tốt nhất Đài  Loan và được cấp học bổng MOE hàng năm.

Trường cũng tạo điều kiện học tập tốt nhất cho sinh viên khi liên tục thành lập những trung tâm nghiên cứu ở hầu hết các lĩnh vực mà AU có đào tạo như công nghệ, Y học, Dữ liệu số,…

Xếp hạng thế giới tại trường Đại học Á Châu (AU)

  • Theo THE Rankings 2019, AU nằm top 15 trường Đại học tốt nhất Đài Loan và đứng thứ 801-1000 trên thế giới.
  • Theo QS Ranking, AU đứng thứ 301-350 trên thế giới

II. Chương trình đào tạo tại Đại học Á Châu:

1. Kỹ thuật điện và thông tin:

Để đạt đến sự Xuất sắc bền vững trong việc chấp nhận thách thức của một thế giới đang thay đổi nhanh chóng.

Tích hợp quản lý thông tin và truyền thông, kiến thức và ứng dụng đổi mới để củng cố và bồi dưỡng các chuyên gia CNTT chất lượng cao.

Trong kỷ nguyên kinh tế sắp tới, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Điện và Thông tin coi việc kết hợp quản lý khoa học máy tính và công nghệ, và củng cố hệ thống kiến thức đổi mới là mục tiêu giáo dục của mình.

Trường cao đẳng này nhằm đạt được sự tích hợp của khoa học và công nghệ với sự hiệp thông của các nguồn lực. Tại đây, chúng tôi sẽ nuôi dưỡng những nhà lãnh đạo ưu tú của thế kỷ điện tử và nắm vững các xu hướng phát triển của internet, truyền thông thông tin, truyền thông, truyền thông kỹ thuật số và thông tin y tế.

2. Tin sinh học và Kỹ thuật Y tế

Bộ môn được công nhận bởi Viện Giáo dục Kỹ thuật Đài Loan (IEET) vào năm 2013. Một lần nữa, vào mùa thu năm 2016, bộ môn đã được công nhận lần thứ hai. Việc công nhận IEET là một quá trình phi chính phủ, bình duyệt với định hướng dựa trên kết quả của học sinh.

Sứ mệnh của chúng tôi là phát triển các công nghệ tiên tiến hỗ trợ nghiên cứu y sinh và cải thiện sức khỏe cộng đồng thông qua các nghiên cứu sử dụng: thuật toán trí tuệ nhân tạo, phương pháp tính toán, in 3D và vật liệu sinh học.

Đối với chương trình đại học, chương trình học được thiết kế để giáo dục sinh viên có khả năng quản lý và phân tích dữ liệu sinh học cũng như y tế. Đối với chương trình MS, chương trình học được thiết kế để giáo dục sinh viên có khả năng sử dụng kiến ​​thức nâng cao để phân tích thông tin sinh học và y tế. Đối với Tiến sĩ chương trình, chương trình môn học được thiết kế để giáo dục sinh viên có được khả năng áp dụng kiến ​​thức tiên tiến, tích hợp thông tin đa dạng và thực hiện các nghiên cứu y sinh học ban đầu một cách độc lập.

Được thành lập vào năm 2002, khoa của chúng tôi là viện đầu tiên ở Đài Loan cung cấp các chương trình về tin học y sinh dẫn đến BS, MS và Ph.D. bằng cấp, và chuẩn bị cho sinh viên sự nghiệp trong học viện, chính phủ và các khu vực tư nhân trong công nghệ dược phẩm sinh học, khoa học máy tính và chăm sóc sức khỏe.

3. Khoa học máy tính và kỹ thuật thông tin:

Trau dồi các chuyên gia và nhà nghiên cứu nội dung số cần thiết trong xã hội thông tin tương lai Phong cách học tập tự do và nhấn mạnh vào việc phát triển tiềm năng và sở thích cá nhân của sinh viên Đặc điểm của nhóm này: Cung cấp các khóa học hoàn chỉnh trong lĩnh vực nội dung số và dịch vụ số. Nhóm này nhấn mạnh đến các khóa học trong lĩnh vực nội dung kỹ thuật số, học tập kỹ thuật số và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ kỹ thuật số. Nó cung cấp cho sinh viên một thế hệ hoàn chỉnh mới về nội dung kỹ thuật số và các khóa học khoa học và công nghệ theo định hướng dịch vụ. Kiến thức cơ bản về công nghệ nội dung số tạo cơ hội cho các dịch vụ nội dung số trong tương lai khởi xướng đổi mới công nghệ.

4. Thương mại và Ứng dụng Đa phương tiện:

Phòng được thành lập vào ngày 01 tháng 8 năm 2001 với tên gọi là Cục QLTT. Khoa này là một trong mười khoa tiên phong được đưa vào Đại học Châu Á. Hơn nữa, khoa này bao gồm một chương trình đại học, một chương trình sau đại học 2 năm và một chương trình giáo dục mở rộng tại chỗ làm việc trong hai năm. Một chương trình thạc sĩ đã được đưa vào khoa vào năm 2003 và các chương trình 2 năm nói trên đã bị chấm dứt vào năm 2004. Do sự phát triển nhanh chóng về công nghệ khoa học và xã hội học trong khoa, nên tên của khoa đã được đổi thành Sở Khoa học Thông tin và Các ứng dụng. Hơn nữa, do yêu cầu giảng dạy cho sinh viên thích ứng với môi trường xã hội và công nghiệp thay đổi nhanh chóng và nhu cầu lớn về công nghệ đa phương tiện, bộ môn đã được đổi tên thành Khoa Tin học và Ứng dụng Đa phương tiện. Tên gọi cuối cùng được hoàn thiện vào năm 2015 với tên gọi Bộ Thương mại M-Thương mại và Ứng dụng Đa phương tiện, và bộ phận này bao gồm các chương trình cử nhân và thạc sĩ.

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: