Top 10 trường Đại học có ngành ngôn ngữ Trung

Du học Đài Loan hiện đang là một xu hướng mới tại Việt Nam khi sinh viên không chỉ có cơ hội học tập tại các trường được đánh giá nằm trong top thế giới, sinh viên còn có cơ hội được làm việc ngay tại Đài Loan ngay sau khi tốt nghiệp với mức thu nhập cao.

Trong bài viết này Taiwan Diary sẽ giới thiệu Top 10 trường Đại học có ngành ngôn ngữ Trung nổi bật tại Đài Loan năm 2024 ở bên dưới nhé!!! Các bạn có thể tham khảo để chọn ra trường phù hợp với mình nha.

Top 10 trường đại học có ngành du lịch nổi bật

1. Đại học Quốc lập Đài Loan – National Taiwan University – NTU (國立臺灣大學)

Đại học Quốc lập Đài Loan là một ngôi trường danh giá bậc nhất Đài Loan. Đại học Quốc lập Đài Loan được xem là niềm tự hào của Đài loan với sự đa dạng về ngành nghề đào tạo.

Đại học Quốc lập Đài Loan là ngôi trường đầu tiên và duy nhất tại Đài Loan nằm trong top 200 trường Đại học hàng đầu thế giới. Đại học Quốc lập Đài Loan là môi trường học tập và nghiên cứu tuyệt vời cho sinh viên. Nơi quy tụ những sinh viên và giảng viên giỏi nhất Đài Loan.

Top 10 trường Đại học có ngành ngôn ngữ Trung

2. Đại học Sư phạm Quốc lập Đài Loan – National Taiwan Normal University – NTNU (國立臺灣師範大學)

Đại học Sư phạm Quốc lập Đài Loan được thành lập vào năm 1922. Đại học Sư phạm Quốc lập Đài Loan trước đây là một tổ chức chuyên đào tạo giáo viên, sau đó phát triển thành một trường đại học tổng hợp cung cấp cho sinh viên cơ hội học tập và thực hiện nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực.

Đại học Sư phạm Quốc lập Đài Loan được biết đến với nhiều thành tích nổi bật như Giải Bạc QS Asia Pacific Professional Leaders in Education lần thứ 11.

Top 10 trường Đại học có ngành ngôn ngữ Trung

3. Đại học Quốc lập Thanh Hoa – National Tsing Hua University – NTHU (國立清華大學)

Đại học Quốc lập Thanh Hoa được thành năm 1911 lập tại Bắc Kinh với tên gọi “Học viện Thanh Hoa”. Năm 1956, Đại học Quốc lập Thanh Hoa được tái thành lập lại tại địa điểm hiện tại ở Tân Trúc, Đài Loan. Kể từ khi chuyển địa điểm, NTHU đã phát triển thành một trường đại học nghiên cứu toàn diện cung cấp đầy đủ các chương trình cấp bằng về khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nhân văn, khoa học xã hội và quản lý.

Hiện tại Đại học Quốc lập Thanh Hoa có tổng cộng 1.355 giáo viên đang giảng dạy và gần 17.000 sinh viên đang học tập và nghiên cứu tại trường . Đại học Quốc lập Thanh Hoa liên tục được xếp hạng là một trong những trường đại học hàng đầu ở Đông Á, và được công nhận rộng rãi như một vườn ươm hàng đầu cho các nhà lãnh đạo tương lai. Đại học Quốc lập Thanh Hoa có rất nhiều cựu sinh viên xuất sắc đoạt giải Nobel vật lý, nobel hóa học hay giải Wolf về toán học,…

Top 10 trường Đại học có ngành ngôn ngữ Trung

4. Đại học Quốc lập Đài Bắc – National Taipei University – NTPU (國立臺北大學)

Đại học Quốc lập Đài Bắc thành lập vào năm 1949, là trường có chất lượng dạy tốt ở Đài Loan. Đại học Quốc lập Đài Bắc được biết đến trong giáo dục và đào tạo trong các lĩnh vực luật, kinh doanh, khoa học xã hội, nhân văn, kỹ thuật điện và khoa học máy tính. Sinh viên của trường đã có những đóng góp đáng kể cho sự phát triển chính trị, xã hội và kinh tế của Đài Loan.

Trong tương lai, Đại học Quốc lập Đài Bắc sẽ thực hiện chương trình đổi mới hoạt động dạy và học cũng như nâng cao và tăng cường năng lực trong các hoạt động nghiên cứu, tích hợp nghiên cứu thiết lập chéo, để thúc đẩy và nâng cao hình ảnh học thuật của Đại học Quốc lập Đài Bắc.

Top 10 trường Đại học có ngành ngôn ngữ Trung

5. Đại Học Giáo Dục Quốc Lập Đài Trung – National Taichung University of Education – NTCU (國立臺中教育大)

Trường Đại Học Giáo Dục Quốc Lập Đài Trung được thành lập năm 1899 với tên Trường đại học sư phạm Đài Trung. Lúc đầu tạo lạc tại đền thờ Nho giáo ở quận Changhwa, Đài Trung. Đến năm 1923 được di dời về quận West, một quận lớn và sầm uất nhất Đài Trung. Đến năm 2005, trường được đưa vào hệ thống giáo dục quốc dân và nâng cấp thành đại học quốc lập. Trường nằm ở phía nam thành phố Đài Trung với diện tích khoảng 53 ha có đầy đủ các cơ sở học tập, thử nghiệm hiện đại.

Trường Đại học giáo dục quốc lập Đài Trung còn thừa hưởng nhiều tiện ích từ một thành phố sầm uất, đã và đang thu hút lượng lớn khách du lịch.Theo đó, nhiều địa điểm du lịch tại Đài Trung làm mê hoặc lòng người như Rừng hoa oải hương, Hồ Nhật Nguyệt, Văn Võ Miếu,….

Top 10 trường Đại học có ngành ngôn ngữ Trung

6. Đại học Trung Nguyên – Chung Yuan Christian University – CYCU (中原大學)

Đại học Trung Nguyên – Chung Yuan Christian University (CYCU) được thành lập vào năm 1955 tại phía bắc Đài Loan. Đây là một trường Đại học đa ngành với các trang thiết bị hiện đại phục vụ cho việc nghiên cứu và giảng dạy.

Theo đánh giá của Essential Science Indicators (ESI), Đại học Trung Nguyên là trường có chất lượng giảng dạy tốt về lĩnh vực kỹ thuật trong hệ thống các trường Đại học dân lập, và đứng hàng thứ 5 trong hệ thống tất cả các trường đại học ở Đài Loan. Chất lượng giáo dục ở Đại học Trung Nguyên cũng đã được chứng nhận thông qua việc trường đã nhận được rất nhiều giải thưởng và chứng nhận từ Bộ Giáo dục Đài Loan như “National Teaching and Learning Excellence”.

Top 10 trường Đại học có ngành ngôn ngữ Trung

7. Đại học Quốc lập Thành Công – National Cheng Kung University – NCKU (國立成功大學/成大)

Đại học Quốc lập Thành Công là trường đại học về lĩnh vực nghiên cứu. Đại học Quốc lập Thành Công một trong những trường đại học toàn diện chất lượng ở Đài Loan và châu Á, nổi tiếng với phân khoa kỹ thuật, khoa học máy tính, y học và quy hoạch, thiết kế.

Đại học Quốc lập Thành Công ban đầu thành lập năm 1931 tên là Học viện Kỹ thuật Đài Nam. Qua nhiều giai đoạn, Đại học Quốc lập Thành Công được đặt tên chính thức vào năm 1971. Đại học Quốc lập Thành Công luôn là sự lựa chọn tốt của sinh viên Quốc tế. Đây cũng là trường Đại học thuộc top cao ở Đài Loan và có nhiều thành tích nổi bật.

Top 10 trường Đại học có ngành ngôn ngữ Trung

8. Đại học Quốc Lập Đài Nam – National University of Tainan – NUTN (國立臺南大學)

Đại học Quốc lập Đài Nam được thành lập dưới thời cai trị của Nhật Bản vào tháng 6 năm 1899. Cho đến tháng 8 năm 2004, trường được thăng cấp và đổi tên thành Đại học Quốc lập Đài Nam. Đại học Quốc lập Đài Nam tọa lạc tại thành phố Đài Nam- nơi được coi là trung tâm khoa học và công nghệ của Đài Loan.

Đại học Quốc lập Đài Nam thúc đẩy hợp tác quốc tế với các trường đại học trên toàn thế giới. Theo đó, Đại học Quốc lập Đài Nam đã ký thỏa thuận chính thức với hơn 100 trường đại học nước ngoài tại 25 quốc gia. Phạm vi hợp tác lẫn nhau bao gồm trao đổi giảng viên, trao đổi sinh viên, hội nghị học thuật quốc tế, dự án nghiên cứu chung, thực tập ở nước ngoài và chương trình bằng kép.

Top 10 trường Đại học có ngành ngôn ngữ Trung

9. Đại học Quốc lập Trung Sơn – National Sun Yat-sen University – NSYSU (國立中山大學)

Đại học Quốc lập Trung Sơn là một trường đại học quốc lập ở Cao Hùng, Đài Loan. Đại học Quốc lập Trung Sơn là trường đại học toàn quốc đầu tiên của Nam Đài Loan cũng như trường đại học nghiên cứu chất lượng trong nước và cả Đông Á.

Đại học Quốc lập Trung Sơn có mối quan hệ mật thiết với hơn 250 trường đại học từ hơn 40 quốc gia trên thế giới. Trong các mối quan hệ đối tác này, Đại học Quốc lập Trung Sơn tham gia trao đổi sinh viên, chương trình bằng kép, giám sát chung, hợp tác nghiên cứu và hội nghị chuyên đề chung nhằm tạo ra một khuôn viên quốc tế.

Top 10 trường Đại học có ngành ngôn ngữ Trung

10. Đại học Sư phạm Quốc Lập Cao Hùng – National Kaohsiung Normal University – NKNU (國立高雄師範大學)

Đại Học Sư phạm Quốc lập Cao Hùng là trường có chất lượng giảng dạy và nghiên cứu tốt ở khu vực phía Nam Đài Loan. Ngoài việc đào tạo nâng cao kiến thức và kỹ năng học thuật, Đại Học Sư phạm Quốc lập Cao Hùng còn chú trọng đến sự đa dạng văn hóa. Mục tiêu của trường là tập trung vào việc cải tiến chương trình giảng dạy phổ thông, bao gồm nhiều khóa học khác nhau nhằm nuôi dưỡng một nền giáo dục toàn diện.

Với tầm nhìn hướng tới tương lai, giảng viên và sinh viên của Đại Học Sư phạm Quốc lập Cao Hùng đang từng bước xây dựng một cộng đồng dựa trên những di sản và sự đổi mới, nỗ lực đa dạng hóa và mở rộng vị thế của trường trên toàn thế giới. Đại Học Sư phạm Quốc lập Cao Hùng cũng đã giành được sự ca ngợi trên toàn quốc vì những nỗ lực và quá trình theo đuổi học thuật của trường. Năm 2006, trường được Bộ Giáo dục công nhận là đơn vị xuất sắc, được xếp hạng một trong những trường đại học tốt nhất cả nước.

Top 10 trường Đại học có ngành ngôn ngữ Trung

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: