Top 10 trường Đại học giàu nhất Đài Loan bìa

Những bạn đang muốn du học Đài Loan mà đang thắc tại những trường nào giàu nhất tại Đài Loan đến thời điểm hiện tại thì hôm nay Taiwan Diary sẽ đưa ra 10 cái tên trường Đại học giàu nhất tại Đài Loan năm 2024 nhé!

Theo tạp chí Global Views Monthly (GVM) đã tiến hành nghiên cứu chuyên sâu, dựa trên thông tin tài chính do Bộ Giáo dục của từng trường đại học công bố và tổng hợp Bảng xếp hạng 10 trường đại học giàu nhất Đài Loan.

top 10 truong dai hoc giau nhat dai loan
Top 10 trường Đại học giàu nhất Đài Loan năm 2024 theo GVM

Ngoại trừ Đại học Phụ Nhân (FJCU) gần đạt 10 tỷ, thì hầu hết quy mô tài chính của các trường trong top 10 đều vượt qua 10 tỷ. Trong đó, Đại học Trường Canh (CGU) đứng đầu có quy mô tài chính 40,9 tỷ, cao hơn nhiều so với các trường khác.

Top 10 trường giàu nhất Đài Loan năm 2024

1. Đại học Trường Canh – 長庚大學 (CGU)

Đại học Trường Canh (Chang Gung University) được thành lập năm 1987. Đại học Trường Canh đào tạo chuyên ngành y học, kỹ thuật và quản lý.

Để đáp ứng yêu cầu nhân lực phát triển đất nước sau này trường mở thêm nhiều Ngành, thành lập Trường Kỹ thuật và Trường Quản lý nhằm mục tiêu đào tạo nguồn lao động tài năng trong lĩnh vực các lĩnh vực y học, kỹ thuật và quản lý.

top 10 truong dai hoc giau nhat dai loan 1

2. Đại học KHKT Minh Chí – 明志科技大學 (MCUT )

Những năm 1960, nền công nghiệp và nền kinh tế Đài Loan đang ở giai đoạn đầu ngành, nhiều ngành vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu thị trường, để tăng cường bồi dưỡng và đào tạo nhân tài đáp ứng nhu cầu phát triển, nhà sáng lập Tập đoàn Nhựa Formosa, ông Wang Yongqing và Mr. Wang Yong Zai đã tài trợ thành lập trường vào tháng 12 năm 1963.

top 10 truong dai hoc giau nhat dai loan 2

3. Đại học Y Dược Trung Quốc – 中國醫藥大學 (CMU)

Đại học Y dược Trung Quốc là trường đại học ở Đài Loan cung cấp các chương trình y dược Trung Quốc. Đại học Y dược Trung Quốc không ngừng phát triển mục tiêu để trở thành đại học Y khoa hàng đầu ở Đài Loan.

Đại học Y dược Trung Quốc tọa lạc ở trung tâm thành phố Đài Trung, Trường bao gồm 8 khoa. Cung cấp các chương trình giáo dục, nghiên cứu về lý thuyết và thực hành. Các khóa học liên ngành cũng có sẵn làm cơ sở để học sinh tích hợp kinh nghiệm học tập của mình. Phòng thí nghiệm của Đại học Y dược Trung Quốc được trang bị đầy đủ thiết bị. Cùng với đó là thư viện và trung tâm tham khảo, hai bệnh viện giảng dạy.

top 10 truong dai hoc giau nhat dai loan 3

4. Đại học KHCN Trường Canh – 長庚科技大學 (CGUST)

CGUST ban đầu được thành lập với tên gọi Trường Cao đẳng Công nghệ Ming Chi vào năm 1983. Năm 1988, Học viện Điều dưỡng Chang Gung được thành lập như một chương trình cao đẳng hai năm dành cho ngành điều dưỡng. Một chương trình kéo dài 5 năm được thành lập vào năm 1991 và viện được thăng cấp thành Viện Công nghệ Chang Gung . Nó cũng cung cấp một chương trình đại học hai năm. Năm 2004, viện cung cấp chương trình đại học 4 năm. Vào tháng 8 năm 2011 tên được đổi thành Đại học Khoa học và Công nghệ Chang Gung .

top 10 truong dai hoc giau nhat dai loan 4

5. Đại học Y Cao Hùng – 高雄醫學大學 (KMU)

Đại học Y khoa Cao Hùng (KMU) được biết đến là một trường Đại học hiện đại, đạt tiêu chuẩn cao trong giảng dạy, nghiên cứu và chăm sóc y tế.

Đại học Y khoa Cao Hùng có nhiều học bổng và trợ cấp sinh viên mỗi năm. Đại học Y khoa Cao Hùng được liên kết với 11 trung tâm và mạng lưới nghiên cứu lớn. Đồng thời Đại học Y khoa Cao Hùng cũng tham gia vào quan hệ đối tác nghiên cứu với các trường đại học, chính phủ và ngành công nghiệp khác ở Đài Loan và các quốc gia khác.

top 10 truong dai hoc giau nhat dai loan 5

6. Đại học KHCN Đông Á – 亞東科技大學 (AEUST)

OIT được thành lập vào năm 1968 với tên gọi Học viện Công nghệ Công nghiệp Phương Đông . Năm 1973, học viện được đổi tên thành Học viện Công nghiệp Phương Đông và bao gồm 4 khoa. Năm 2000, nó được tái cơ cấu để trở thành Viện Công nghệ Phương Đông và trường cao đẳng hai năm được thành lập. Năm 2001, trường thành lập trường đại học bốn năm. [1] Vào ngày 1 tháng 8 năm 2021, trường được đổi tên thành Đại học Khoa học và Công nghệ Đông Á sau khi được Bộ giáo dục chấp thuận.

top 10 truong dai hoc giau nhat dai loan 6

7. Đại học Y Đài Bắc –  臺北 醫學  (TMU)

Đại học Y khoa Đài Bắc được thành lập năm 1960 bởi Tiến sĩ Thủy Wang Hu, Tiến sĩ Hsu Cheng-Tiên cùng với các chuyên gia y tế và giáo dục Đài Loan. Đại học Y khoa Đài Bắc là trường Đại học tư thục có lịch sử lâu đời tại Đài Loan.

Trải qua hơn một nửa thập kỷ hình thành và phát triển, Đại học Y khoa Đài Bắc không ngừng mở rộng với 10 trường đại học chuyên ngành, thu hút nhiều sinh viên mỗi năm (bao gồm sinh viên quốc tế) với 5 bệnh viện trực thuộc và hàng ngàn sinh viên ra trường làm việc tại các bệnh viện Đài Loan và quốc tế.

top 10 truong dai hoc giau nhat dai loan 7

8. Đại học Quốc lập Đài Loan – 國立中山大學 (NTU)

Đại học Quốc lập Đài Loan là một ngôi trường danh giá bậc nhất Đài Loan. Đại học Quốc lập Đài Loan được xem là niềm tự hào của Đài loan với sự đa dạng về ngành nghề đào tạo.

Đại học Quốc lập Đài Loan là ngôi trường đầu tiên và duy nhất tại Đài Loan nằm trong top 200 trường Đại học hàng đầu thế giới. Đại học Quốc lập Đài Loan là môi trường học tập và nghiên cứu tuyệt vời cho sinh viên. Nơi quy tụ những sinh viên và giảng viên giỏi nhất Đài Loan

top 10 truong dai hoc giau nhat dai loan 8

9. Đại học Nguyên Trí – 元智大學 (YZU)

Đại học Nguyên Trí nằm tại thành phố Đào Viên, ngay sát Thành phố Đài Bắc. Đại học Nguyên Trí là trường Đại học Tư thục do tập đoàn Viễn Đông thành lập vào năm 1989.

Đại học Nguyên Trí chưa có bề dày lịch sử lâu đời nhưng Đại học Nguyên Trí đã được công nhận là hình mẫu cho các trường đại học mới nổi trong thời gian ngắn. Là trường đại học đầu tiên và duy nhất giành được Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2003.

top 10 truong dai hoc giau nhat dai loan 9

10. Đại học Phụ Nhân – 輔仁大學 (FGCU)

Đại học Phụ Nhân là một trường đại học Công giáo toàn diện được thành lập tại Bắc Kinh vào năm 1925 và được tái lập tại Đài Loan vào năm 1961.

Đại học Phụ Nhân đã có những thành tựu như:

  • Chương trình Thạc sĩ liên quốc gia “MGEM” đã được xếp hạng 19 trên toàn cầu vào năm 2020 bởi Financial Times.
  • Đại học Phụ Nhân đã được xếp hạng thứ 300 bởi Times Higher Education Impact Ranking

Đại học Phụ Nhân lọt top 100 về Thần học và top 500 về nhân văn và y học theo QS World University Rankings

top 10 truong dai hoc giau nhat dai loan 10

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: