thác nước Shifen

Đài Loan, nằm ở phía tây Thái Bình Dương, là một viên ngọc quý của châu Á với hơn 23 triệu cư dân. Hòn đảo này không chỉ nổi bật với nền kinh tế phát triển mà còn thu hút bởi vẻ đẹp tự nhiên phong phú. Từ những thành phố hiện đại nhộn nhịp như Đài Bắc với những tòa nhà chọc trời và khu mua sắm sầm uất, đến những vùng nông thôn yên bình với cánh đồng lúa bát ngát và những ngôi làng truyền thống.

Hôm nay hãy cùng Taiwan Diary tìm hiểu về Thác nước Shifen tại Tân Đài Bắc ngay bên dưới nhé!!!

thác nước Shifen tại Tân Đài Bắc

Giới thiệu Thác nước Shifen tại Tân Đài Bắc

“Thác nước Shifen Tân Đài Bắc”, được mệnh danh là thác Niagara phiên bản của Đài Loan, mở cửa vào mùa hè hàng năm trong mùa cao điểm của thác nước, cho phép mọi người đến hành hương. Thác nước đổ xuống như hàng ngàn con ngựa đang phi nước đại, đây là một cảnh tượng khá ngoạn mục. Bắt đầu từ ngày 1/6 năm nay, giờ mở cửa và đóng cửa của công viên sẽ được kéo dài thêm 1 giờ, giúp người hâm mộ có thêm thời gian để ra ngoài dã ngoại.

“Thác nước Shifen” có độ cao chênh lệch khoảng 20 mét và chiều rộng khoảng 40 mét. Nó được bao quanh bởi thảm thực vật xanh tươi. Vào mùa hè, lượng nước rất lớn và hùng vĩ vào mùa thu và mùa đông, lượng nước ít hơn. bầu không khí yên tĩnh. Nó thay đổi trong suốt cả năm. Hàng ngàn thứ khiến mọi người phải ghé thăm nhiều lần. Sau khi lắp đặt đường mòn ngắm cảnh không có rào chắn mới, nó sẽ thân thiện hơn với những người bị hạn chế khả năng di chuyển, người sử dụng xe lăn, xe đẩy, v.v. nó nhẹ nhàng và dễ đi bộ. Đây là một địa điểm đi bộ ngắm cảnh phù hợp với mọi lứa tuổi.

thác nước Shifen tại Tân Đài Bắc

Ngắm cảnh quan tại thác nước Shifen

Có rất nhiều đài ngắm thác nước gần Thác nước Shifen. Du khách có thể tận hưởng sự kỳ diệu của thác nước từ nhiều góc độ khác nhau. Đi dọc theo con đường mòn, bạn có thể nhìn thấy hồ nước trong xanh trên đỉnh thác và cảm nhận dòng sông đang trút nước đến gần. Thác nước hùng vĩ bên dưới cho phép bạn hấp thụ các ion âm; Khi bạn đi bộ bên dưới, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thác nước. Đây là điểm ngắm thác tuyệt vời và cũng là nơi được nhiều du khách lựa chọn để chụp ảnh.

thác nước Shifen tại Tân Đài Bắc

Thác nước Shifen là thác nước kiểu rèm. Các khối đá hai bên thác chạy ngược chiều với dòng nước, là đặc điểm địa lý của địa tầng chống lồi lõm. Vì phong cảnh giống với thác Niagara ở Bắc Mỹ nên còn được gọi là thác Niagara Đài Loan.

Vì vũng nước bên dưới thác vô cùng sâu nên sóng nước bị khuấy động do tác động của dòng sông hùng vĩ. Khi mặt trời chiếu vào làn hơi nước mờ ảo, có thể nhìn thấy cầu vồng treo chéo trên thác nước hoặc hồ nước nên được mệnh danh là “Vực thẳm cầu vồng”.

thác nước Shifen tại Tân Đài Bắc

Từ ngày 1 tháng 6 đến tháng 9, thác nước Shifen sẽ mở cửa cho công viên lúc 09:00 sáng và đóng cửa lúc 18:00 chiều (vào cửa lần cuối lúc 17:30). Hãy nhanh tay thêm nó vào danh sách bỏ túi của bạn để hẹn gặp bạn bè Hãy cùng đi dạo nhé!

【Thác nước Shifen】

Địa chỉ: No. 10, Gankeng, Pingxi District, New Taipei City (新北市平溪區乾坑10號)

※Giờ mở cửa từ ngày 1 tháng 6 là 09:00-18:00 (lượt vào cuối cùng lúc 17:30)

Kết

Nếu bạn có dịp sang Đài Loan bạn có thể đến Đài Trung tham quan, ngoài những địa điểm tham quan nổi tiếng khác ra bạn có thể hãy thử dành thời gian đi đến Thác nướ Shifen tại Tân Đài Bắc nhé. Chắc chắn chuyến đi này sẽ mang đến cho bạn thật nhiều trải nghiệm, những cảm xúc thú vị và những tấm ảnh tuyệt đẹp đó

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: