đại học quốc lập kỵ nam NCNU

Năm 2023, với sự phát triển của ngành công nghiệp bán dẫn, ngoài các mức học bổng hấp dẫn dành cho các bậc học thì NCNU đã cho ra mắt học bổng dành riêng cho hệ thạc sĩ ngành Vật liệu Ứng dụng và Kỹ thuật Quang điện tử.

học bổng thạc sĩ NCNU

Giới thiệu Đại học Quốc Lập Kỵ Nam

Lịch sử

đại học quốc lập kỵ nam NCNU

Đại học Quốc lập Kỵ Nam – National Chi Nan University (NCNU; Tiếng Trung: 國立暨南國際大學) được thành lập vào năm 1995. Tọa lạc tại thị trấn Phố Lý, huyện Nam Đầu, miền Trung Đài Loan với sứ mệnh:

  • Cung cấp các cơ hội giáo dục đại học và sau đại học chất lượng.
  • Cải thiện hình ảnh của giáo dục của Đài Loan trên thế giới.
  • Hỗ trợ phát triển các ngành công nghiệp như một phần của Kế hoạch xây dựng quốc gia sáu năm của Đài Loan.
  • Cân bằng phát triển văn hóa, giáo dục giữa các vùng miền.

Đến nay, có khoảng 6000 sinh viên đang theo học tại NCNU cùng với khoảng 550 giảng viên và nhân viên

Các ngành đào tạo

NCNU hiện có 4 ngành đào tạo chính, trong đó có 18 chương trình cử nhân, 24 chương trình thạc sĩ và 14 chương trình tiến sĩ, gồm:

  • Khoa Nhân văn
  • Khoa Khoa học và Công nghệ
  • Khoa Giáo dục
  • Khoa Quản trị

Thành tựu

  • Mức lương khởi điểm trung bình của sinh viên tốt nghiệp lên đến 30.000 NT$.
  • Tỷ lệ tìm được việc làm của sinh viên mới tốt nghiệp đứng thứ 7 Đài Loan.
  • Theo bảng xếp hạng THE 2023, NCNU là trường đại học thuộc top 30 Đài Loan và xếp hạng 1501 trên thế giới.

Ngành Vật liệu Ứng dụng và Kỹ thuật Quang điện tử

Ngành Vật liệu Ứng dụng và Kỹ thuật Quang điện tử NCNU

Nhiệm vụ

Hiện nay, tất cả các ngành công nghiệp đều phát triển trên cơ sở vật liệu ứng dụng, điển hình như công nghiệp kim loại, công nghiệp hàng không vũ trụ, công nghiệp máy móc, công nghiệp ô tô, công nghiệp bán dẫn, công nghiệp truyền thông, công nghiệp thông tin, công nghiệp quang điện tử, y sinh và đặc biệt là công nghệ nano – ngành công nghệ mới phát triển đang được chú ý gần đây.

Ngành công nghiệp bán dẫn và quang điện tử, đóng vai trò quyết định trên thế giới đang là 2 ngành công nghệp thế mạnh của Đài Loan

Với những thanh tựu đạt được, Đài Loan đã trở thành trung tâm hàng đầu về công nghệ đúc vi mạch và sản xuất các thiết bị điện cùng các hệ thống hiển thị.

Năm 2023, vật liệu ứng dụng, công nghệ quang điện tử và công nghệ nano đang là xu hướng phát triển công nghệ toàn cầu và chúng đang tạo ra những tác động rất lớn đến sự phát triển trong tương lai của các ngành công nghiệp và nền kinh tế của Đài Loan. Do đó, khoa vật liệu ứng dụng và kỹ thuật quang điện tử của NCNU ra đời nhằm mục đích đào tạo các kỹ sư quang điện tử có nền tảng về công nghệ vật liệu.

Phương hướng giảng dạy

Đội ngũ giảng viên tại NCNU đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc thực tế trong các ngành công nghiệp liên quan hoặc các viện nghiên cứu trong và ngoài nước.

Bộ môn hướng tới hai lĩnh vực chính:

  1. Vật liệu hữu cơ, vật liệu polyme và thiết bị quang điện tử
  2. Vật liệu nano, vật liệu bán dẫn và thiết bị quang điện tử

Các lĩnh vực nghiên cứu của khoa vật liệu ứng dụng và kỹ thuật quang điện tử của NCNU bao gồm:

  • Đèn LED hữu cơ/polyme
  • Máy dò hữu cơ
  • Pin mặt trời hữu cơ
  • Bóng bán dẫn màng mỏng hữu cơ
  • Vật liệu và màn hình tinh thể lỏng
  • Dây nano
  • Vật liệu tự lắp ráp
  • CNT-FED
  • Thiết bị chấm lượng tử
  • Đèn LED bán dẫn
  • Vật liệu cho các quy trình sản xuất vi mạch mới và các thiết bị quang điện tử bán dẫn phức hợp, v.v

Ngoài ra, sinh viên NCNU có thể tham gia các khóa học tự chọn với sự hợp tác từ Khoa Kỹ thuật Điện, Khoa Hóa học Ứng dụng và Viện Công nghệ Y sinh và Y sinh để bổ sung kiên thức nếu có nhu cầu. Điều này mang lại sự linh hoạt trong học tập hơn cho sinh viên và cũng là cơ hội để sinh viên để làm quen với các lĩnh vực có liên quan khác. Từ đó, sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể chọn làm việc tại các tập đoàn hoặc trở thành giảng viên trong các lĩnh vực này.

Chương trình đào tạo

Khoa vật liệu ứng dụng và kỹ thuật quang điện tử của NCNU hiện tại đang cố gắng đào tạo các chuyên gia về kỹ thuật quang điện tử có nền tảng về vật liệu, đồng thời khuyến khích sinh viên trao dồi bản thân về nhiều mặt.

Do đó, các khóa học bắt buộc tại NCNU trong 2 năm đầu được thiết kế để cung cấp kiến thức nền tảng về vật liệu, kỹ thuật quang điện tử và điện tử, xây dựng cho sinh viên kiến thức cơ bản về vật lý, hóa học, quang điện tử, điện tử và vật liệu.

Đối với sinh viên năm thứ ba, các khóa học tự chọn sẽ bao gồm khoa học vật liệu và quang điện tử để giúp xây dựng kiến thức cho sinh viên trong các lĩnh vực này. Hơn nữa, sinh viên sẽ dược thực hành trong phòng thí nghiệm đầy đủ các thiết bị vi mạch điện tử, kỹ thuật quang điện tử, vật liệu và chế tạo nano, v.v.

Đặc biệt, có thêm các khóa kiến tập, tham quan, hội thảo theo các chủ đề đặc biệt được cung cấp trong học kỳ thứ hai của năm thứ ba để sinh viên có thể tham gia theo nhu cầu để tạo cho sinh viên cơ hội trải nghiệm thực tế.

Hoàn thành chương trình cử nhân yêu cầu 128 tín chỉ, bao gồm 12 tín chỉ đại cương, 19 tín chỉ cgiáo dục phổ thông, 51 tín chỉ của các khóa học chuyên ngành bắt buộc và 34 tín chỉ của các khóa học tự chọn. Hoàn thành chương trình thạc sĩ yêu cầu 25 tín chỉ, bao gồm 4 tín chỉ trong các khóa học chuyên ngành bắt buộc và 21 tín chỉ trong các khóa học tự chọn.

Tầm nhìn tương lai

Công nghệ nano ở Hoa Kỳ được xem như là một cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Công nghệ nano, công nghệ sinh học và công nghệ thông tin được coi là những “kỹ thuật trọng yếu quốc gia”. Do đó, khi nhiều quốc gia nỗ lực đầu tư và phát triển công nghệ nano, Đài Loan cũng đã và đang xem công nghệ này là điểm nhấn chiến lược cho sự phát triển kinh tế trong tương lai. Đất nước này được kỳ vọng sẽ phát triển và biến thành một “Đảo Silicon Xanh”.

Vì thế, nhu cầu về các chuyên gia công nghệ nano chắc chắn sẽ tăng lên trong tương lai và chìa khóa để thúc đẩy công nghệ nano là vật liệu nano. Các ứng dụng liên quan đến quang điện tử, chẳng hạn như thiết bị hiển thị/chiếu sáng, chấm lượng tử và laser, dự kiến sẽ trở thành ngành công nghiệp quan trọng ở Đài Loan.

Thế nên việc bồi dưỡng các chuyên gia trong lĩnh vực này là một vấn đề cấp thiết. NCNU xem việc đào tạo sinh viên về công nghệ nano là một nền tảng để tích hợp vật liệu bán dẫn nano và thiết bị quang điện tử, đồng thời cho ra đời các chuyên gia về vật liệu và thiết bị quang điện tử nano chất lượng cao.

Xem thêm clip giới thiệu ngành tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=iVlfvB0PYl4

Học bổng dành cho thạc sĩ ngành vật liệu ứng dụng và kỹ thuật quang điện tử

Nhằm hỗ trợ sinh viên trong nước và quốc tế những điều kiện tốt nhất để học tập, NCNU đã cấp học bổng cho riêng chương trình thạc sĩ ngành vật liệu ứng dụng và kỹ thuật quang điện tử song song với các học bổng khác.

Lý do lựa chọn

Hiện nay ngành công nghiệp bán dẫn cũng như quang điện đang là mũi nhọn kinh tế của Đài Loan với những tập đoàn lớn, điển hình là TSCM. Vì thế học ngành vật liệu ứng dụng và kỹ thuật quang điện tại Đài Loan sẽ đem lại cơ hội lớn cho các bạn đã có sẵn nền tảng về kỹ thuật.

Bên cạnh đó cơ hội việc làm của ngành này tại Đài Loan vô cùng cao, sinh viên tốt nghiệp thạc sĩ có thể gia nhập các công ty bán dẫn với mức lương khởi điểm lên đến 1 tỷ đồng/năm.

Chi tiết học bổng

  • Miễn giảm học phí
  • Hỗ trợ phí sinh hoạt từ 10,000 NDT trở lên mỗi tháng (tùy vào thành tích của sinh viên)

Yêu cầu

  1. Tốt nghiệp với điểm trung bình chung(GPA) từ 3.0 trở lên.
  2. Đạt được điểm trung bình là 80 hoặc cao hơn trong vòng 2 học kì liên tiếp.
  3. Mỗi khoa có thể có những yêu cầu và tiêu chí khác nhau về trình độ nhưng điểm số không được thấp yêu cầu trên.

Sinh viên không đáp ứng các tiêu chuẩn trên do trường hợp đặc biệt có thể yêu cầu được xem xét lại. Ngày kết thúc nộp đơn đánh giá lại là ngày 30 tháng 11 và ngày 15 tháng 5 hàng năm.

Hồ sơ liên quan

  1. Mẫu đăng ký xét học bổng
  2. Bảng điểm phiên bản tiếng Trung hoặc tiếng Anh.
  3. Thư giới thiệu
  4. Các tài liệu khác có lợi cho việc xét học bổng (như giấy chứng nhận tham gia các hoạt động ngoại khóa, bằng chứng đạt giải trong các cuộc thi, v..v)

Lưu ý

Những sinh viên được trao học bổng sau đó bị phát hiện đã cung cấp sai hoặc gian lận thông tin sẽ bị loại khỏi diện học bổng khỏi phải trả lại số tiền đã nhận.

  • Sinh viên tốt nghiệp hoặc thôi học sẽ không được tiếp tục nhận học bổng.
  • Sinh viên được trao học bổng nếu nghỉ 1 học kỳ sẽ ngừng nhận học bổng và phải đăng ký lại khi đi học.
  • Sinh viên quốc tế đã nhận các học bổng khác ngoài NCNU sẽ không đủ điều kiện nhận học bổng này.
  • Trừ kỳ nghỉ đông và nghỉ hè, sinh viên tự ý nghỉ học sẽ bị dừng cấp học bổng.

Xem thêm:

  1. ĐẠI HỌC QUỐC LẬP KỴ NAM: NATIONAL CHI NAN UNIVERSITY – 國立暨南國際大學
  2. Khoa Khoa học và Công nghệ tại Đại học Quốc lập Kỵ Nam
  3. Các học bổng du học Đài Loan 2023

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: