dai hoc quoc lap ky nam

Khoa Khoa học và Công nghệ tại đại học Quốc lập Kỵ Nam: National Chi Nan University

Đại học Quốc lập Kỵ Nam – National Chi Nan University (NCNU; Tiếng Trung: 國立暨南國際大學) được thành lập vào năm 1995. Tọa lạc tại thị trấn Phố Lý, huyện Nam Đầu, miền Trung Đài Loan với sứ mệnh gìn giữ, phát huy các giá trị và bản sắc văn hóa truyền thống. Đồng thời hướng tới đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao mang tính chuẩn hóa quốc tế.

Khoa Khoa học và Công nghệ tại đại học Quốc lập Kỵ Nam: National Chi Nan University

I. Giới thiệu Đại học Quốc lập Kỵ Nam

Trường Đại học Quốc lập Kỵ Nam được thành lập vào năm 1995 tại thị trấn Phố Lý, huyện Nam Đầu, miền Trung Đài Loan với sứ mệnh gìn giữ, phát huy các giá trị và bản sắc văn hóa truyền thống. Đồng thời hướng tới đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao mang tính chuẩn hóa quốc tế. Hiện nay, hệ thống trường gồm có 4 viện, bao gồm viện Nhân văn, viện Quản lý, viện Khoa học Công nghê, và viện Giáo dục.

dai hoc quoc lap ky nam 1

Dưới sự lãnh đạo của Hiệu trưởng Giáo sư Su Yulong, cho đến nay trường có 20 đơn vị trực thuộc với gần 700 cán bộ giảng viên nhằm phục vụ cho công tác giảng dạy đào tạo, quản lý và nghiên cứu. Theo đó, mục tiêu mà trường Đại học Quốc lập Kỵ nam đưa ra là sẽ trở thành một trung tâm đào tạo giáo dục đại học và nghiên cứu khoa học công nghệ nòng cốt và năng động.

II. Giới thiệu khoa Khoa học công nghệ tại Đại học Quốc lập Kỵ Nam

Khoa công nghệ & khoa học tại trường Đại học Quốc lập Kỵ Nam được thành lập vào tháng 8 năm 1998, Trường bao gồm các ngành: Điện (có chương trình thạc sĩ và tiến sĩ),  Khoa học Máy tính và Kỹ thuật Thông tin (có chương trình thạc sĩ và tiến sĩ), Xây dựng (có chương trình thạc sĩ và tiến sĩ),  Hóa học Ứng dụng (có chương trình thạc sĩ và tiến sĩ), Vật liệu Ứng dụng và Kỹ thuật Quang điện tử (có chương trình thạc sĩ), Thạc sĩ Điều hành Công nghệ Quang điện tử, Chương trình Cử nhân Khoa học & Công nghệ và Chương trình Thạc sĩ Trí tuệ Nhân tạo và Người máy.

Để giúp sinh viên tập trung vào lý thuyết và thực hành, phát triển tư duy đổi mới và độc lập, giao tiếp và làm việc theo nhóm, nắm bắt kiến thức và xu hướng toàn cầu, các giảng viên của trường Đại học Quốc lập Kỵ Nam đã tích cực giám sát sinh viên xuất bản các bài báo học thuật ở nước ngoài và trong nước. Kể từ năm 2008, sinh viên của Đại học quốc lập Kỵ Nam đã nhận được hơn hàng chục giải thưởng từ các ngành công nghiệp, cơ quan chính phủ và học viện trong nhiều lĩnh vực.

Sinh viên của Đại học quốc lập Kỵ Nam đã xuất bản hàng trăm bài báo học thuật ở Anh, Mỹ, Đức, Nhật Bản, Ý, Canada, Bồ Đào Nha, Úc, Trung Quốc, Hy Lạp, Hàn Quốc, Việt Nam, Hồng Kông, Singapore, Malaysia và Ma Cao, v.v. Một số bài báo có thậm chí còn nhận được Giải thưởng Bằng khen và Đề cập Danh dự.

III. Chương trình đào tạo của Đại học quốc lập Kỵ Nam

1. Kỹ thuật xây dựng của Đại học quốc lập Kỵ Nam

Chương trình cử nhân Khoa Xây dựng của trường Đại học quốc lập Kỵ Nam được thành lập vào năm 1997, và các chương trình thạc sĩ và tiến sĩ được thành lập lần lượt vào năm 2001 và 2004. Hiện tại, có 14 giáo viên toàn thời gian (13 giáo sư chính thức và 1 phó giáo sư) và 14 giáo viên trợ giảng. Khoa Xây dựng đã đạt chứng nhận của Viện Giáo dục Kỹ thuật Đài Loan (IEET) và được coi là phù hợp với các tiêu chuẩn của Trung tâm Học thuật Kỹ thuật (EAC). 

Khoa Khoa học và Công nghệ tại đại học Quốc lập Kỵ Nam: National Chi Nan University

2. Khoa học máy tính & Kỹ thuật thông tin trường Đại học quốc lập Kỵ Nam

Được thành lập vào năm 1996, Khoa Khoa học Máy tính và Kỹ thuật Thông tin (hay còn gọi là CSIE), là một trong những khoa được thành lập lâu đời nhất tại Đại học quốc lập Kỵ Nam, Đài Loan. Chúng tôi đánh giá cao từng thành viên trong đại gia đình CS lớn này: sinh viên, trợ lý và giáo sư, đồng thời cống hiến nỗ lực và nguồn lực của mình cho môi trường tạo ra những gì giúp cho việc học tập, giảng dạy, nghiên cứu diễn ra tốt đẹp.

Đại học quốc lập Kỵ Nam cung cấp các chương trình đại học và sau đại học phù hợp, dành cho B.S., M.S. và Ph.D. độ. Sứ mệnh của chúng tôi là trao quyền cho sinh viên của mình và giúp mỗi người trong số họ tiếp tục phát triển trong các lĩnh vực học tập và nghề nghiệp. Học sinh của chúng tôi trong 25 năm qua đã thể hiện rất tốt trong công việc hoặc học tập của họ.

Map Khoa Khoa học và Công nghệ tại đại học Quốc lập Kỵ Nam: National Chi Nan University
Đại học Quốc lập Kỵ Nam

Sứ mệnh và khả năng cốt lõi của Đại học Quốc lập Kỵ Nam

Bộ CSIE đã tập trung các nguồn lực vào nghiên cứu và giáo dục liên ngành để đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi trong ngành công nghiệp và sự phát triển công nghệ trong tương lai. Ghi nhớ điều này, chúng tôi trau dồi cho sinh viên những khả năng cốt lõi:

(1) Phân tích dữ liệu, khả năng phân tích dữ liệu và nhìn thấy ý nghĩa và bức tranh lớn trong đó,

(2) Mã hóa và Tích hợp hệ thống, khả năng viết mạnh mẽ, mã hiệu quả trong phần mềm, chương trình cơ sở và cấp độ phần cứng và để giải quyết các vấn đề thực tế

(3). Làm việc theo nhóm quốc tế, khả năng làm việc nhóm với người khác hiệu quả bằng tiếng Anh.

3. Hóa học ứng dụng của Đại học Quốc lập Kỵ Nam

Được thành lập vào năm 1998, Khoa Hóa ứng dụng (chương trình Cử nhân) – Đại học quốc lập Kỵ Nam

Chương trình Thạc sĩ và Tiến sĩ lần lượt được thành lập vào năm 2001 và 2003. Năm 2011, khoa được mở rộng hơn nữa với Chương trình Thạc sĩ Y sinh và Công nghệ Y sinh.

Đại học quốc lập Kỵ Nam đào tạo sinh viên trở thành những chuyên gia xuất sắc, từ đó thúc đẩy quá trình quốc tế hóa nghiên cứu học thuật ở Đài Loan.

Hóa học là ngành học cơ bản và khoa học ứng dụng liên quan mật thiết đến cuộc sống hàng ngày, bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau như thực phẩm, hóa sinh, y tế, thuốc nhuộm, hóa dầu, chất xúc tác, vật liệu, bảo vệ môi trường, pin và các quy trình sản xuất chất bán dẫn. Do đó, các chuyên gia về hóa học ứng dụng đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế của đất nước.

Bộ môn này nhằm mục đích trau dồi cho sinh viên những kiến ​​thức về hóa học thực hành theo hướng phát triển trong công nghiệp và cho bộ môn này. Theo nhu cầu của ngành công nghiệp của đất nước và xu hướng phát triển trên toàn thế giới về hóa học, ba hướng chính: công nghệ sinh học, hóa học vật liệu và hóa học phân tích, là đầu vào trong việc lập kế hoạch cho bộ phận.

4. Kỹ thuật điện Đại học quốc lập Kỵ Nam

Khoa Kỹ thuật Điện tại Đại học quốc lập Kỵ Nam được thành lập vào tháng 8 năm 1998, bắt đầu với chương trình đại học. Sau đó, các chương trình Thạc sĩ và Tiến sĩ lần lượt được thành lập vào năm 2000 và 2003. Vào tháng 8 năm 2011, bộ môn được mở rộng thêm với sự hợp nhất của Viện Sau đại học Kỹ thuật Truyền thông.

Trong những năm gần đây, giá trị sản lượng của ngành điện và điện tử chiếm tỷ trọng chủ đạo trong tổng sản lượng công nghiệp của Đài Loan. Do đó, ngành này đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc gia của Đài Loan. Vì nhu cầu nhân tài trong kỹ thuật điện và điện tử tiếp tục tăng cao, tất cả các trường đại học ở Đài Loan đã tích cực thiết lập các chương trình phù hợp. Chính vì bối cảnh đó mà Khoa Điện tại NCNU đang không ngừng phát triển và đổi mới mình.

5. Vật liệu Ứng dụng và Kỹ thuật Quang điện tử

Tất cả các ngành công nghiệp đều phát triển trên nền tảng công nghệ vật liệu, chẳng hạn như công nghiệp kim loại, công nghiệp hàng không vũ trụ, công nghiệp chế tạo máy, công nghiệp ô tô, công nghiệp bán dẫn, công nghiệp truyền thông, công nghiệp thông tin, quang điện tử, y sinh và công nghệ nano đang được chú ý gần đây. Hai ngành công nghiệp chính ở Đài Loan, công nghiệp bán dẫn và quang điện tử, đóng vai trò quyết định trên thế giới. Do những nỗ lực đạt được trong công nghệ bán dẫn và màn hình, Đài Loan đã trở thành trung tâm hàng đầu về xưởng đúc vi mạch và sản xuất các thiết bị và hệ thống hiển thị.

Hiện tại, công nghệ vật liệu, công nghệ quang điện tử và công nghệ nano là xu hướng phát triển công nghệ toàn cầu và chúng đang tạo ra những tác động lớn đến sự phát triển trong tương lai của các ngành công nghiệp và nền kinh tế của Đài Loan. Do đó, các chuyên gia từ các lĩnh vực này là rất cần thiết. Đại học quốc lập Kỵ Nam hướng tới việc đào tạo các kỹ sư quang điện tử có nền tảng về công nghệ vật liệu.

Xem thêm

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: