Hệ chuyên ban quốc tế tại JUST

Hệ vừa học vừa làm là một hình thức giáo dục mới tại nhiều quốc gia hiện nay, đây cũng là một hệ du học Đài Loan được nhiều bạn cân nhắc vì cơ hội việc làm rộng mở, ngoài ra cũng có thêm phương hướng tăng thêm thu nhập trong lúc học tập tại giảng đường. Năm 2023, Đại học Cảnh Văn (Jinwen University of Science and Technology – JUST) đề ra kế hoạch tuyển sinh cho hệ này với nhiều học bổng miễn giảm học phí hấp dẫn.

Giới thiệu về đại học Cảnh Văn

Đại học Cảnh Văn (JUST)

Lịch sử

Đại học Khoa học và Công nghệ Cảnh Văn (景文科技大學 – Jinwen University of Science and Technology – JUST) là trường tư thục có ngành khoa học và công nghệ hàng đầu khu vực Đài Bắc.

Đại Học Khoa Học Và Công Nghệ Cảnh Văn (JUST) được thành lập vào năm 1980, tiền thân là Trường cao đẳng Cảnh Văn. Vào năm 1998, trường đổi tên thành Viện Công Nghệ Cảnh Văn. Tháng 2 năm 2007, Viện Công nghệ Cảnh Văn chính thức trở thành trường Đại học Khoa học và Công nghệ Cảnh Văn.

Đội ngũ giảng viên của trường có chất lượng rất cao. Đa số giảng viên đều có học vị tiến sĩ và kinh nghiệm thực chiến ở các lĩnh vực công nghiệp. JUST đặc biệt chú trọng vào việc nâng cao chất lượng giảng dạy và đã được xem là hình mẫu đại học tiêu biểu của Đề án xuất sắc được tài trợ bởi Bộ Giáo dục Đài Loan (MOE).

Ngoài ra, để nâng cao tính cạnh tranh của sinh viên trong các lĩnh vực nghề nghiệp, JUST còn đặc biệt chú trọng việc hợp tác song phương giữa các trường đại học và tích cực thúc đẩy trao đổi thực tập sinh trong và ngoài nước. Tạo cơ hội tối đa cho sinh viên được trải nghiệm và thực tập tại các môi trường đa dạng và chuyên nghiệp.

Xem thêm trang web Đại học Cảnh Văn dành cho sinh viên hệ chuyên ban quốc tế Việt Nam:

http://ew.just.edu.tw/bin/home.php

Tổng quan và chương trình giảng dạy

JUST có tổng cộng 4 khoa và 14 ngành đào tạo, trong đó có 4 chương trình thạc sĩ với hơn 8000 sinh viên. Hiện tại trường đang tiến đến hợp tác với 53 trường đại học, học viện trong và ngoài nước.

Chương trình Chuyên ban Quốc tế Tân Hướng Nam

JUST

JUST là một trong số rất ít những trường được Bộ Giáo dục Đài Loan thông qua chương trình vừa học vừa làm.

Chương trình học

Sinh viên năm thứ nhất tại JUST sau khi nhập học sẽ được học các môn chính tại trường, đồng thời bắt đầu làm thẻ cư trú và thẻ đi làm trong vòng 2 tháng đầu.

Sau khi nhận được thẻ đi làm, sinh viên xem như có đủ điều kiện để vừa học vừa làm tại Đài Loan theo đúng quy định của pháp luật. Ngoài ra sinh viên cũng có thể đi làm thêm bên ngoài nhưng số giờ làm thêm mỗi tuần không được vượt quá 20 tiếng (trừ kỳ nghỉ Đông và nghỉ Hè)

Bắt đầu từ năm thứ 2 đến khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ vừa học vừa thực tập tại các doanh nghiệp đang hợp tác với nhà trường. Mỗi tháng doanh nghiệp sẽ có lương phụ cấp và các khoản hỗ trợ cho sinh viên. Sinh viên được tự do lựa chọn doanh nghiệp theo nhu cầu, không bị chỉ định.

Các ngành tuyển sinh

vừa học vừa làm Cảnh Văn (JUST)

Quản trị Nhà hàng

Thực tập tại nhà hàng của JUST
Thực tập tại doanh nghiệp dành cho sinh viên khoa Quản trị Nhà hàng

Mục tiêu đào tạo và phát triển của khoa quản trị nhà hàng là tập trung vào tính thiết thực thông qua việc hợp tác giảng dạy giữa trường và các doanh nghiệp dịch vụ ăn uống, từ đó trao dồi kỹ năng làm việc chuyên nghiệp cho sinh viên.

Bên cạnh đó khoa cũng đẩy mạnh nâng cao khả năng ngoại ngữ của sinh viên, hợp tác giảng dạy với các chuyên gia hàng đầu trong ngành tại Đài Loan và quốc tế.

Ngoài ra khoa cũng có các chương trình khen thưởng cho sinh viên đạt chứng chỉ, khuyến khích sinh viên tham gia các cuộc thi và hoạt động ngoài trường để nâng cao kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp và tăng cường khả năng cạnh tranh tìm việc cũng như trao dồi đạo đức làm nghề.

Trong những năm qua, khoa đã có nhiều thành tích xuất sắc trong việc quản lý và đào tạo được nhiều chuyên gia xuất sắc cho ngành dịch vụ ăn uống tại Đài Loan và quốc tế.

Quản trị Du lịch

Hoạt động trải nghiệm của sinh viên khoa Du lịch JUST
Hoạt động trải nghiệm dành cho sinh viên khoa Quản trị Du lịch

Tại khoa Quản trị Du lịch, mục tiêu chính là quốc tế hóa và chuyên nghiệp hóa, đồng thời hướng tới việc ươm mầm các nhân tài trong ngành du lịch để đào tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng chuyên môn cao. Vì thế, khoa tập trung bồi dưỡng khả năng lập kế hoạch, tư duy hoạt động độc lập và kỹ năng thuyết minh du lịch.

Ngoài ra khoa cũng đang phát triển đào tạo mảng quy hoạch tài nguyên du lịch và du lịch sinh thái cũng như giáo dục về môi trường để đào tạo ra các chuyên gia du lịch có kiến thức về bảo vệ tài nguyên và môi trường.

Quản trị Khách sạn

Lớp học nghiệp vụ dành cho sinh viên khoa Quản trị Khách sạn JUST
Lớp học nghiệp vụ dành cho sinh viên khoa Quản trị Khách sạn

Mục đích giảng dạy của khoa quản trị Khách sạn tại JUST chủ yếu dựa trên viêc vận hành và quản lý khách sạn, đồng thời giúp sinh viên phát triển các kiến thức và kỹ năng chuyên môn. Việc thực tập được xem như một phần bắt buộc của khoa để tạo cho sinh viên cơ hội cọ xát thực tế, nhằm nâng cao khả năng học tập và cơ hội cạnh tranh của nhân viên trong tương lai.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ trở thành những chuyên gia ưu tú trong ngành. Đồng thời, cũng như khoa quản trị Du lịch, khoa Quản trị Khách sạn tại JUST lấy quốc tế hóa và chuyên nghiệp hóa, đồng thời phát triền những sáng tạo trong dịch vụ làm định hướng chung để nâng cao kiến thức của sinh viên về lĩnh vực khách sạn quốc tế.

Khoa Công nghệ thông tin

Tham quan nhà máy cho sinh viên khoa Công nghệ Thông tin JUST
Tham quan nhà máy cho sinh viên khoa Công nghệ Thông tin

Trong giảng dạy, khoa Công nghệ thông tin của JUST đào tạo sinh viên trong lĩnh vực truyền thông và vô tuyến, xử lý tín hiệu và quản lý hệ thống, đo lường, phân tích, thiết kế và sản xuất mạch thông tin liên lạc cơ bản và ứng dụng công nghệ.

Sinh viên của khoa sẽ được làm việc với các trung tâm cấp Viện cùng hệ thống phòng thí nghiệm hiện đại như phòng thí nghiệm tương thích điện từ (EMC), phòng thí nghiệm ăng-ten (RF), phòng thí nghiệm nhận dạng tần số vô tuyến không dây (RFID) và phòng thí nghiệm kiểm tra MIMO.

Bên cạnh đó, khoa cũng hướng dẫn chi tiết cho sinh viên lấy các chứng chỉ nghề phù hợp trong và ngoài nước, đồng thời mở rộng khả năng ứng tuyển và học tập sang các ngành liên quan khác.

Điều kiện ghi danh

điều kiện ghi danh JUST
  • Học sinh có bằng tốt nghiệp cấp 3 hoặc trung cấp, điểm trung bình mỗi năm học từ 6.0 trở lên.
  • Ưu tiên những học sinh chuẩn bị tốt nghiệp và có độ tuổi dưới 22 tuổi, độ tuổi càng cao sẽ càng khó khăn hơn.
  • Có chứng chỉ TOCFL bậc 1 trở lên hoặc điểm TOEIC từ 300 trở lên.
  • Đảm bảo hoàn thành đóng học phí và các khoản thu khác đúng hạn trước khi nhập học và trước mỗi học kỳ.

Quy định về học phần

Sinh viên lớp chuyên ban Quốc tế tại JUST, cụ thể là sinh viên Việt Nam theo học hệ vừa học vừa làm 4 năm cần hoàn thành 128 tín chỉ, gồm:

  1. Môn chuyên ngành: 68 tín chỉ
  2. Môn thường thức phổ thông: 24 tín chỉ, trong đó có 20 tín chỉ tiếng Trung.
  3. Thực tập tại doanh nghiệp: 36 tín chỉ, sẽ bắt đầu từ năm học thứ 2.

Học phí, phí ký túc xá và các chi phí khác

học phí tại JUST

Học phí và tạp phí

  • Khoa Quản trị Nhà hàng, Du lịch và Khách sạn: 43,160 NT$ ( năm 1 giảm còn 21,580 NT$)
  • Khoa Công nghệ thông tin: 49,628 NT$ ( năm 1 giảm còn 24,814 NT$)

Với mong muốn hỗ trợ sinh viên Việt Nam trong giai đoạn đầu nhập học, JUST hiện có chương trình miễn giảm 50% học phí dành cho năm đầu tiên của hệ chuyên ban quốc tế 2023.

Phí ký túc xá: 10,500 NT$

Để cung cấp cho sinh viên một môi trường ký túc xá thoải mái và an toàn, JUST đã tiến hành sửa sang và thay mới hàng loạt các thiết bị để có thể mang lại cho sinh viên điều kiện học tập tốt nhất tại đây.

(*) Phí trên chưa bao gồm các chi phí phục vụ sinh hoạt khác như điện thoại, điều hòa, nước,..
(**) Sinh viên cần ở KTX ít nhất 1 năm đầu tiên, từ năm thứ 2, căn cứ vào điểm xếp hạng ở KTX, sinh viên phải tiến hành đăng ký KTX hoặc dời ra ngoài. Sinh viên trong thời gian thực tập có thể ở KTX do doanh nghiệp cung cấp.

Ký túc xá Đại học Cảnh Văn JUST
Ký túc xá Đại học Cảnh Văn
Ký túc xá Đại học Cảnh Văn JUST
Ký túc xá Đại học Cảnh Văn

Chi phí khác:

  • Phí sử dụng máy tính và mạng Internet: 1,100 NT$
  • Phí kiểm tra sức khỏe (dành cho sinh viên mới nhập học) : 600 NT$
  • Phí bảo hiểm đoàn thể sinh viên: 609 NT$
  • Phí bảo hiểm y tế cho sinh viên nước ngoài: 3000 NT$

(*) Phí bảo hiểm y tế này dành cho sinh viên mới nhập cảnh, thời gian cư trú chưa đủ 6 tháng, chưa đảm bảo điều kiện tham gia bảo hiểm sức khỏe toàn dân của Đài Loan.

Điều kiện nhận học bổng

Học bổng tại JUST

Học bổng của JUST dành cho tất cả sinh viên hệ chuyên ban quốc tế là 50% cho năm học đầu tiên.

Từ những năm học tiếp theo, học bổng có thể lên đến 100% học phí, miễn là sinh viên không nợ bất kì khoản phí nào từ học kỳ trước và có điểm hạnh kiểm từ 80 điểm trở lên, cụ thể như sau:

  • Thành tích đạt top 5% của lớp: giảm 100% học phí
  • Thành tích đạt top 10% của lớp: giảm 50% học phí
  • Thành tích đạt top 20% của lớp: giảm 25% học phí

Xem thêm:

  1. Giới thiệu về Đại học Cảnh Văn (JUST)
  2. Chi tiết ngành học tại Đại học Cảnh Văn (JUST)
  3. Một số trường tuyển sinh hệ chuyên ban quốc tế (VHVL) khác

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: