ĐẠI HỌC TỊNH NGHI TUYỂN SINH CHƯƠNG TRÌNH DỰ BỊ QUỐC TẾ

Hệ dự bị Đại học (hệ 1+4) là chương trình đang được rất nhiều các bạn sinh viên có nhu cầu du học Đài Loan quan tâm đến. Trong bài viết này, hãy cùng Taiwan Diary tìm hiểu ngành đào tạo, học phí, học bổng, KTX và hồ sơ ứng tuyển Hệ Dự bị Đại học (Hệ 1+4) của Trường Đại học Tịnh Nghi.

ĐẠI HỌC TỊNH NGHI TUYỂN SINH HỆ DỰ BỊ ĐẠI HỌC (HỆ 1+4)

ĐẠI HỌC TỊNH NGHI

Tên tiếng Anh: Providence University – PU

Tên tiếng Trung: 靜宜大學

Điện thoại: +886 4 2632 8001

Địa chỉ: No. 200號, Section 7, Taiwan Ave, Shalu District, Taichung City, Taiwan 433

Website: pu.edu.tw

I. Giới thiệu về Đại học Tịnh Nghi

Đại học Tịnh Nghi, tên tiếng Anh là Providence University, tên tiếng Trung là 靜宜大學, viết tắt là PU. Đây là một trong những trường Đại học nổi tiếng tại Đài Trung và được biết đến là 1 trường Đại học năng động, có nhiều chương trình liên kết, và thu hút hàng trăm sinh viên Quốc tế du học tại đây.

ĐẠI HỌC TỊNH NGHI TUYỂN SINH HỆ DỰ BỊ ĐẠI HỌC (HỆ 1+4)
Đại học Tịnh Nghi

PU là một trong những thành viên chủ chốt của Hiệp hội U12 và là một trong hai trường đại học tại Đài Loan tham gia mạng lưới ISEP – chương trình trao đổi sinh viên quốc tế. Đại học Tịnh Nghi đã thiết lập quan hệ hợp tác với nhiều trường đại học quốc tế từ Mỹ, Đức, Ý, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam…

Nhờ vậy, sinh viên các quốc gia có cơ hội tiếp cận nhiều chương trình học thuật chất lượng đến từ các khu vực khác. Ngoài ra, Đại học Tịnh Nghi là một môi trường học tập đa văn hóa, với sinh viên đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Việc học tập và sống chung với sinh viên đến từ các quốc gia khác nhau sẽ giúp cho sinh viên có cơ hội trải nghiệm, học hỏi và khám phá văn hóa của những đất nước khác nhau.

II. Thông tin tuyển sinh Hệ 1+4 Trường Đại học Tịnh Nghi

Du học Đài Loan hệ 1+4 là một chương trình du học được tổ chức bởi Chính phủ Đài Loan. Chương trình này cung cấp cho sinh viên quốc tế một cơ hội để học tập tại Đài Loan trong vòng 5 năm, bao gồm 1 năm học tiếng Trung và 4 năm học đại học chính thức.

Sau khi hoàn thành năm học tiếng Trung, sinh viên sẽ được nhập học vào một trong các trường đại học của Đài Loan để tiếp tục học tập và hoàn thành chương trình đại học. Sinh viên sẽ được học các chuyên ngành khác nhau tại Đài Loan, từ kinh tế đến khoa học máy tính và kỹ thuật.

Ở 1 số trường, họ sẽ gọi là hệ 1+3 thay vì 1+4. Về bản chất thì đều như nhau, vì dù là 1+3 ( Tức là 1 năm học tiếng và 3 năm học chuyên ngành) nhưng nếu bạn không kịp học hết tín chỉ đại học trong 3 năm còn lại, thì vẫn có thể bị kéo dài sang 4 năm và ngược lại. Nếu là 1+4 mà bạn học hết tín chỉ sớm thì bạn vẫn có thể tốt nghiệp sớm hơn 4 năm. Nghĩa là tên gọi 1+3, 1+4 hay 1+3,5 đều phụ thuộc vào tốc độ học của bạn. 

ĐẠI HỌC TỊNH NGHI TUYỂN SINH HỆ DỰ BỊ ĐẠI HỌC (HỆ 1+4)

1. Các ngành tuyển sinh

ĐẠI HỌC TỊNH NGHI TUYỂN SINH HỆ DỰ BỊ ĐẠI HỌC (HỆ 1+4)

2. Đặc thù chương trình

Chương trình học Hệ Dự bị Đại học (Hệ 1+4) Đại học Tịnh Nghi:

  • Năm đầu tiên: Học tiếng Trung và cải thiện năng lực tiếng Trung của sinh viên trong chương trình dự bị quốc tế.
  • Năm thứ hai: là cầu nối với các chuyên ngành, nghiên cứu kiến thức và khả năng chuyên môn.

Có nhiều ưu điểm khi tham gia chương trình du học Đài Loan hệ 1+4, bao gồm:

  • Không yêu cầu chứng chỉ ngoại ngữ đầu vào. (Giải thích 1 chút cho các bạn, lúc đầu nộp hồ sơ thì không yêu cầu nhưng hết năm 1 bạn phải bổ sung cho trường. Vậy nên có thể hiểu là bạn được nợ chứng chỉ ngoại ngữ 1 năm).
  • Học tập trong môi trường giáo dục chất lượng cao: Đài Loan có một trong những hệ thống giáo dục tốt nhất ở châu Á với các trường đại học được xếp hạng cao trên thế giới. Sinh viên được học tập trong môi trường đầy thử thách và được trang bị kiến thức chuyên môn tốt để đáp ứng các yêu cầu của thị trường lao động.
  • Học tiếng Trung: Chương trình 1+4 cung cấp cho sinh viên một năm học tiếng Trung để nâng cao khả năng giao tiếp và học thuật. Đây là cơ hội tuyệt vời để cải thiện khả năng ngôn ngữ của mình và trang bị cho bản thân một kỹ năng ngôn ngữ quan trọng trong thế giới kinh doanh toàn cầu ngày nay.
  • Visa nộp theo đoàn, không cần phỏng vấn. Chỉ phải phỏng vấn với 1 số trường hợp. Tình hình năm đầu là như vậy, những năm tiếp theo thì hoàn toàn phụ thuộc vào văn phòng đài bắc có điều chỉnh hay không.
  • Vẫn có 1 số trường có học bổng hoặc hỗ trợ học phí cho năm đầu. Những khoản hỗ trợ này giúp giảm thiểu áp lực tài chính của sinh viên và cho phép họ tập trung vào việc học tập và trải nghiệm.
  • Xin được giấy phép làm việc Work permit, đi làm thêm bình thường. Nếu bạn đi học hệ ngôn ngữ, thì phải sau 1 năm mới được xin giấy phép này.
  • Cơ hội tìm kiếm việc làm: Sau khi hoàn thành chương trình, sinh viên có cơ hội tìm kiếm việc làm tại Đài Loan hoặc quay trở lại quê hương với bằng cấp quốc tế và trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết để làm việc trong môi trường kinh doanh quốc tế.
ANH TINH NGHI 4 1

3. Học phí và Học bổng

Học phí Trường Đại học Tịnh Nghi hệ dự bị Đại học (hệ 1+4) trong năm học 2022 – 2023 theo từng kỳ (tham khảo):

ANH TINH NGHI 4 5

Cơ hội học bổng: Sinh viên có thể đăng ký nhận học bổng của nhà trường và tiền thưởng từ thành tích kiểm tra tiếng Trung. Ngoài ra, sinh viên cũng có thể xin giấy phép lao động tại Đài Loan trong thời gian học.

3. Chi phí Ký túc xá

Đại học Tịnh Nghi có hai ký túc xá sang trọng, bao gồm Hội trường St. Bosco (Si Gao Xue Yuan) dành cho nam và Schultz Hall (Xi Jia Xue Yuan) dành cho nữ. Sinh viên quan tâm đến việc ở ký túc xá cần phải đăng ký trước với ban quản lý và tuân thủ các quy định, bao gồm việc phải trở về trước 10:30 đêm hàng ngày và không được hút thuốc hoặc nấu ăn trong phòng.

Phòng ký túc xá được trang bị giường, tủ quần áo, bàn ghế và sinh viên có thể tự mua các vật dụng khác bên ngoài. Ngoài ra, khu nhà bếp riêng cũng được cung cấp để học sinh có thể tự nấu ăn.

Chi phí Ký túc xá Đại học Tịnh Nghi tính theo kỳ (tham khảo):

ĐẠI HỌC TỊNH NGHI TUYỂN SINH HỆ DỰ BỊ ĐẠI HỌC (HỆ 1+4)

4. Hồ sơ ứng tuyển

Hồ sơ ứng tuyển bao gồm:

ĐẠI HỌC TỊNH NGHI TUYỂN SINH HỆ DỰ BỊ ĐẠI HỌC (HỆ 1+4)

Hạn nộp hồ sơ:

  • Đối với kỳ nhập học mùa Thu: 30/05/2023
  • Đối với kỳ nhập học mùa Xuân: 30/11/2023

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: