Du học Đài Loan hệ 1+4 là gì?

Thời gian gần đây, cụm từ “Hệ 1+4” hay “Hệ dự bị Đại học” rất hot trên cộng đồng Du học Đài Loan. Có rất nhiều bạn sinh viên đã liên hệ Taiwan Diary để hỏi “Du học Đài Loan hệ 1+4 là gì?” hay “Du học Đài Loan hệ 1+4 có tốt không? Có nên đi không?”

Du học Đài Loan hệ 1+4 là gì?
Du học Đài Loan hệ 1+4 là gì?

Hôm nay các bạn hãy cùng Taiwan Diary tìm hiểu kỹ về du học Đài Loan hệ 1+4 qua bài viết dưới đây nha!

1. Du học Đài Loan hệ 1+4 là gì?

Du học Đài Loan hệ 1+4 là một chương trình du học được tổ chức bởi Chính phủ Đài Loan. Chương trình này cung cấp cho sinh viên quốc tế một cơ hội để học tập tại Đài Loan trong vòng 5 năm, bao gồm 1 năm học tiếng Trung và 4 năm học đại học chính thức.

Sau khi hoàn thành năm học tiếng Trung, sinh viên sẽ được nhập học vào một trong các trường đại học của Đài Loan để tiếp tục học tập và hoàn thành chương trình đại học. Sinh viên sẽ được học các chuyên ngành khác nhau tại Đài Loan, từ kinh tế đến khoa học máy tính và kỹ thuật.

Ở 1 số trường, họ sẽ gọi là hệ 1+3 thay vì 1+4. Về bản chất thì đều như nhau, vì dù là 1+3 ( Tức là 1 năm học tiếng và 3 năm học chuyên ngành) nhưng nếu bạn không kịp học hết tín chỉ đại học trong 3 năm còn lại, thì vẫn có thể bị kéo dài sang 4 năm và ngược lại. Nếu là 1+4 mà bạn học hết tín chỉ sớm thì bạn vẫn có thể tốt nghiệp sớm hơn 4 năm. Nghĩa là tên gọi 1+3, 1+4 hay 1+3,5 đều phụ thuộc vào tốc độ học của bạn. 

2. Điều kiện du học Đài Loan hệ 1+4

Trước đây thì khi muốn đi du học Đài Loan, các bạn cần phải chuẩn bị trước cho bản thân nền tảng ngoại ngữ để học tập tại Đài Loan, có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Trung tùy vào chương trình bạn theo đuổi.

Tuy nhiên khi hệ 1+4 hay dự bị Đại học ra mắt, thì bài toán ngôn ngữ đã được giải quyết triệt để. Các bạn hoàn toàn không cần bất cứ 1 chứng chỉ ngoại ngữ nào, vẫn có thể đi du học được. Tuy chưa có khoá nào đã tốt nghiệp nhưng bạn cũng không cần quá lo lắng về giá trị bằng cấp, vì hệ này sẽ có bằng đại học như hệ chính quy. Chỉ khác là năm đầu thay vì học các môn chuyên ngành, thì các bạn sẽ được tập trung học ngôn ngữ để có nền tảng ngoại ngữ trước. Sau đó thì sẽ được vô học đại học như các bạn chính quy bình thường. 

Bạn sẽ phải đáp ứng 1 số điều kiện sau để được đi du học Đài Loan hệ 1+4:

  • Độ tuổi từ 18. Nhiều trường sẽ không nhận những sinh viên quá 22 tuổi. Vẫn có những bạn 30 tuổi vẫn đi được nhưng tuổi càng cao càng bất lợi cho bạn, tỷ lệ phải phỏng vấn visa càng cao và nếu không chứng minh được mục đích đi học, thì tỷ lệ rớt visa cũng rất cao đối với những bạn đã nhiều tuổi.
  • Đã tốt nghiệp THPT
  • Điểm trung bình THPT > 6.0

Chương trình du học hệ 1+4 là một cơ hội tuyệt vời để học tập tại một trong những quốc gia phát triển nhất châu Á và có được trải nghiệm văn hóa đa dạng.

Khóa này phù hợp với ai?

Nếu bạn muốn tìm hiểu xem khóa học này có phù hợp với mình không, hay các thông tin khác có thể xem video ở đây.

Video youtube: Du học Đài Loan 1+4 là gì? Không cần phỏng vấn? không cần ngoại ngữ?

3. Ưu và Nhược điểm khi du học hệ 1+4

3.1 Ưu điểm

Có nhiều ưu điểm khi tham gia chương trình du học Đài Loan hệ 1+4, bao gồm:

  • Không yêu cầu chứng chỉ ngoại ngữ đầu vào. (Giải thích 1 chút cho các bạn, lúc đầu nộp hồ sơ thì không yêu cầu nhưng hết năm 1 bạn phải bổ sung cho trường. Vậy nên có thể hiểu là bạn được nợ chứng chỉ ngoại ngữ 1 năm).
  • Học tập trong môi trường giáo dục chất lượng cao: Đài Loan có một trong những hệ thống giáo dục tốt nhất ở châu Á với các trường đại học được xếp hạng cao trên thế giới. Sinh viên được học tập trong môi trường đầy thử thách và được trang bị kiến thức chuyên môn tốt để đáp ứng các yêu cầu của thị trường lao động.
  • Học tiếng Trung: Chương trình 1+4 cung cấp cho sinh viên một năm học tiếng Trung để nâng cao khả năng giao tiếp và học thuật. Đây là cơ hội tuyệt vời để cải thiện khả năng ngôn ngữ của mình và trang bị cho bản thân một kỹ năng ngôn ngữ quan trọng trong thế giới kinh doanh toàn cầu ngày nay.
  • Visa nộp theo đoàn, không cần phỏng vấn. Chỉ phải phỏng vấn với 1 số trường hợp. Tình hình năm đầu là như vậy, những năm tiếp theo thì hoàn toàn phụ thuộc vào văn phòng đài bắc có điều chỉnh hay không.
  • Vẫn có 1 số trường có học bổng hoặc hỗ trợ học phí cho năm đầu. Những khoản hỗ trợ này giúp giảm thiểu áp lực tài chính của sinh viên và cho phép họ tập trung vào việc học tập và trải nghiệm.
  • Xin được giấy phép làm việc Work permit, đi làm thêm bình thường. Nếu bạn đi học hệ ngôn ngữ, thì phải sau 1 năm mới được xin giấy phép này.
  • Cơ hội tìm kiếm việc làm: Sau khi hoàn thành chương trình, sinh viên có cơ hội tìm kiếm việc làm tại Đài Loan hoặc quay trở lại quê hương với bằng cấp quốc tế và trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết để làm việc trong môi trường kinh doanh quốc tế.

3.2 Nhược điểm

Có một số nhược điểm khi tham gia chương trình hệ 1+4 như sau:

  • Không có nhiều trường tuyển sinh, chỉ có 1 số trường nhất định.
  • Các ngành tuyển sinh cũng không nhiều. Chủ yếu là khối ngành kỹ thuật, điện tử hoặc công nghệ thông tin..Điều này cũng là bất lợi hơn cho các bạn nữ.
  • Sinh viên phải đạt TOCFL A2 khi kết thúc chương trình tiếng Trung năm 1. Nếu không sẽ bị cho về nước.
  • Học bổng cũng sẽ không được nhiều như hệ thường cho những bạn đã có đủ chứng chỉ ngoại ngữ.

4. Các trường nào tuyển sinh hệ 1+4?

Đây là một chương trình mới tại Đài Loan, hiện tại số lương trường có tuyển sinh hệ 1+4 này không nhiều. Hiểu được tâm lý đó, Taiwan Diary đã tổng hợp và biên tập nhiều bài tuyển sinh hệ 1+4 trên website, các bạn có thể truy cập đường dẫn bên dưới:

du hoc dai loan he 1 4

> Thông tin tuyển sinh Hệ 1+4 hay Hệ dự bị Đại học

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: