dai hoc tinh nghi

ĐẠI HỌC TỊNH NGHI – NGÔI TRƯỜNG LÂU NĂM Ở ĐÀI TRUNG, ĐÀI LOAN

Đại học Tịnh Nghi, tên tiếng Anh là Providence University (PU; Chinese: 靜宜大學). Đây là một ngôi trường có lịch sử hình thành lâu đời tại Đài Trung, Đài Loan.

dai hoc tinh nghi 1 2

1. Giới thiệu Đại học Tịnh Nghi:

Đại học Tịnh Nghi, tên tiếng Anh là Providence University, tên tiếng Trung là 靜宜大學, viết tắt là PU. Đây là một trong những trường Đại học nổi tiếng tại Đài Trung và được biết đến là 1 trường Đại học năng động, có nhiều chương trình liên kết, và thu hút hàng trăm sinh viên Quốc tế du học 

2. Lịch sử thành lập:

Trường Đại học Tịnh Nghi Đài Loan là một trường đại học Thiên chúa giáo nằm ở thành phố Đài Trung (thành phố lớn thứ 3 Đài Loan sau Tân Bắc và Cao Hùng), với gần 12.000 sinh viên đang theo học. Được thành lập từ năm 1921, vị chủ tịch đầu tiên của trường là Giáo Sư Ho Ying-An.
 
Vào năm 1963, được tái lập và đổi tên thành “Trường đại học nghệ thuật và khoa học dành cho phụ nữ” với bốn khoa: Văn học Trung Quốc, Ngôn ngữ và văn học phương Tây, Kinh doanh và Toán học.
Năm 1993, trường đại học đã tách ra khỏi truyền thống của nó và bắt đầu tuyển sinh nam. “Đại học Providence dành cho phụ nữ” được đổi tên thành “Đại học Tịnh Nghi Đài Loan“. Kể từ đó, số lượng sinh viên nam đã tăng lên nhanh chóng.
 
Trường là một trong những trường thành viên của Hiệp hội U12 và là một trong hai trường đại học Đài Loan tham gia mạng lưới ISEP (chương trình trao đổi sinh viên quốc tế). Đại học Tịnh Nghi Đài Loan hợp tác với hàng trăm đại học quốc tế đến từ Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Pháp, Ý,… giúp cho sinh viên trường có cơ hội tiếp cận nhiều chương trình học thuật chất lượng đến từ các quốc gia tiên tiến trên thế giới đồng thời tạo một môi trường trải nghiệm đa văn hóa cho sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường.
dai hoc tinh nghi 2

3. Các chương trình đào tạo:

Trường có nhiều khoa với các chương trình đào tạo khác nhau. Từ Đại học, Thạc sĩ và cả Tiến sĩ với các chương trình tiếng Trung, tiếng Anh.
 

4. Học phí và học bổng:

  • Học phí tại đây khoảng: NT$ 37,282 – NT$ 39,004 (chưa tính phụ phí)
  • Bên cạnh đó, trường có nhiều học bổng dành cho sinh viên quốc tế.

5. Lý do nên theo học tại đây:

  • Trường có rất nhiều “Tây”
  • Khuôn viên trường siêu đẹp:
  • Chợ đêm gần trường
  • Nhiều hoạt động ngoại khóa/CLB dành cho sinh viên.

Xem thêm:

  1. Đại học Tịnh Nghi có gì vui?
  2. Học bổng 100% cho sinh viên Providence University
  3. Khoa ngoại ngữ & văn học Providence University

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: