PROVIDENCE

TỔNG QUAN CÁC KHOA & NGÀNH HỌC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC TỊNH NGHI

Đại học Tịnh Nghi Đài Loan là một trường đại học Thiên chúa giáo nằm ở thành phố Đài Trung với gần 12.000 sinh viên đang theo học.

I.  KHOA TIN HỌC VÀ MÁY TÍNH TẠI ĐẠI HỌC TỊNH NGHI (College of computing and informatics)

Khoa được thành lập năm 2004 với mục tiêu đáp ứng nhu cầu đào tạo các chuyên gia trong thời đại công nghệ thông tin toàn cầu hóa đang bùng nổ. Khoa bao gồm 4 chuyên ngành chính, đào tạo Bậc Đại Học và Thạc Sĩ.

Đại học Tịnh Nghi

CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG ANH

1. NGÀNH KHOA HỌC MÁY TÍNH HỆ QUỐC TẾ IPCS (International Program in Computer Science)ĐẠI HỌC 

Đây là một ngành học mới của Khoa Tin học và Máy tính, chương trình học được giảng dạy bằng 100% Tiếng Anh. Trong năm đầu tiên, sinh viên sẽ học các môn học đại cương. Năm thứ 2 trở đi, sinh viên có thể lựa chọn hướng tập chung nghiên cứu theo mong muốn như: Truyền Thông, Kỹ sư hoặc Quản lý thông tin.

CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG TRUNG

2. NGÀNH KHOA HỌC MÁY TÍNH VÀ QUẢN LÝ THÔNG TIN TẠI ĐẠI HỌC TỊNH NGHI (Department of Computer Science & Information Management)ĐẠI HỌC + THẠC SĨ

Mục tiêu đào tạo các sinh viên của trường đại học Tịnh Nghi nắm rõ và hiểu sâu kiến thức trong nghiên cứu, phát triển, quản trị và hội nhập trong hệ thống thông tin. Nhà trường luôn tạo điều kiện cho sinh viên tham gia những hoạt động để kích thích giải quyết vấn đề, những dự án sáng tạo, cuộc thi lấy những chứng chỉ chuyên môn và học cách thiết kế phần mềm máy tính và nhiều chương trình khác. 

Ngành khoa học máy tính và quản lý thông tin đang hợp tác với các ngành công nghiệp cũng như các tổ chức học thuật khác ở phía Trung Đài Loan. Sinh viên có cơ hội đi thực tập áp dụng những kiến thức lý thuyết vào thực tế. Phía nhà trường cũng kết hợp và mời các chuyên gia có kinh nghiệm trong các ngành liên quan để đánh giá thành tích của sinh viên và trao thưởng cho sinh viên có thành tích xuất sắc.

3. NGÀNH KHOA HỌC MÁY TÍNH VÀ KỸ THUẬT THÔNG TIN (Department of Computer Science & Information Engineering) ĐẠI HỌC + THẠC SĨ

Nâng cao khả năng, năng lực của sinh viên đặc biệt trong lĩnh vực hardware design để phát  triển năng lực với những kỹ thuật và phần cứng tân tiến nhất của việc thiết kế mạch tích hợp.

Tại trường Providence, có rất nhiều nhóm nghiên cứu hàng đầu Đài Loan tập chung chính kết hợp công nghệ sinh học và thông tin, sinh viên tốt nghiệp ra sẽ là những người dẫn đầu về lĩnh vực này. Tập trung phát triển các ứng dụng đa phương tiện mạng, xử lý hình ảnh kỹ thuật số, hiệu ứng hình ảnh vi tính hóa, IP lồng tiếng, kỹ thuật số hóa, …

4. NGÀNH KHOA HỌC MÁY TÍNH VÀ KỸ THUẬT TRUYỀN THÔNG TẠI ĐẠI HỌC TỊNH NGHI (Department of Computer Science & Communication Engineering) ĐẠI HỌC + THẠC SĨ

 Đại học Tịnh Nghi là cơ sở giáo dục duy nhất tại phía Trung Đài Loan có ngành khoa học máy tính và kỹ thuật truyền thông. Được thành lập vào năm 2004 để đào tạo những nhà lãnh đạo tương lai trong các ứng dụng công nghệ mạng và thông tin cao cấp. 

Chương trình học được thiết kế dành tập trung cho những nhà phát triển trò chơi  (computer-video game developer) and những kỹ sư trải nghiệm người dùng (user experience engineers): 

  • Game development
  • Communication Technology
  • Animation Design: sketch drawing, 2D animation and 3D animation
  • Multimedia Content

II. KHOA NGOẠI NGỮ VÀ VĂN HỌC (College of foreign language and literature)

CHƯƠNG TRÌNH GIẢNG DẠY BẰNG TIẾNG ANH HOẶC TIẾNG TRUNG

1. Ngành Ngôn ngữ và Văn học Anh (Department of English Language, Literature and Linguistics)ĐẠI HỌC + THẠC SĨ

Đây là ngành có tuổi thọ lâu đời nhất tại Đại học Tịnh Nghi. Tất cả giáo sư giảng dạy ngành Ngôn ngữ và Văn học Anh đều đã tốt nghiệp từ các trường đại học danh tiếng và họ đều đã thiết kế một chương trình giảng dạy xuất sắc dành riêng cho sinh viên của mình.

Chương trình học của đại học Tịnh Nghi đảm bảo rằng mỗi sinh viên đều có những cơ hội để phát triển khả năng Tiếng Anh và nghiên cứu, kiến thức về dịch thuật, ngôn ngữ học, cũng như sự hiểu biết về văn hóa phương Tây và phương pháp giảng dạy tiếng Anh. Sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ và Văn học Anh học tại trường có nhiều cơ hội việc làm không chỉ tại Đài Loan mà còn cả thị trường quốc tế.

CHƯƠNG TRÌNH GIẢNG DẠY BẰNG TIẾNG TRUNG

2. Ngành ngôn ngữ và văn học Tây Ban Nha (Department of Spanish Language and Literature) ĐẠI HỌC + THẠC SĨ

Mặc dù được thành lập năm 1990, nhưng ngành Ngôn ngữ và Văn học Tây Ban Nha đã được giảng dạy cho sinh viên Đại học từ năm 1983. Vào năm 1999, hệ thạc sĩ tại trường đã được quảng bá rất thành công. Điểm quan trọng của ngành học này là sự hỗ trợ từ Khoa Ngoại ngữ và Văn học cho chương trình giảng dạy, kỹ năng cứng và kỹ năng mềm để đáp ứng mọi nhu cầu sinh viên của khoa.

Cộng đồng các quốc gia sử dụng ngôn ngữ Tây Ban Nha là rất lớn với hơn 400 triệu người sử dụng như ngôn ngữ thứ nhất, chỉ đứng sau tiếng Trung với 960 triệu người. Tiếng Tây Ban Nha còn được sử dụng nhiều hơn tiếng Anh với chỉ 360 triệu, do đó nhu cầu học ngôn ngữ này ngày càng tăng. 

Ngành Ngôn ngữ và Văn học Tây Ban Nha cũng đề cao việc giúp sinh viên hiểu sâu hơn về văn hóa, lịch sử, ngôn ngữ học và biên phiên dịch. Hơn nữa, ngành học còn được tài trợ cho sinh viên nghiên cứu trao đổi trong nước và trao đổi quốc tế. Những lớp học-  bổ trợ như e-learning, các chương trình liên ngành trong các lĩnh vực liên quan đến du lịch, truyền thông đại chúng, rất được nhà trường ủng hộ. Mục tiêu lớn nhất của nhà trường là đào tạo sinh viên thành thạo tiếng Tây Ban Nha.

3. Ngành Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản (Department of Japanese Language and Literature)  – ĐẠI HỌC + THẠC SĨ 

Đây là ngành học mà trường đại học Tịnh Nghi mong đợi các sinh viên sẽ tìm hiểu sâu hơn kiến thức về văn hóa Nhật Bản, cũng như nắm vững kiến thức chuyên ngành sau khi tốt nghiệp. Trong suốt quá trình học năm 3 và năm 4, sinh viên sẽ được chọn 1 trong 3 chuyên ngành sau: Ngôn ngữ, lịch sử và văn hóa Nhật Bản;  Thực hành kinh doanh; Khoa học xã hội.

Ngoài ra, ngành học còn trao cho sinh viên tốt nghiệp các chứng chỉ khác dựa vào lĩnh vực nghiên cứu của họ. Tất cả các sinh viên tiến hành nghiên cứu, viết luận văn, và trình bày một bài báo. Các giáo sư cũng hướng dẫn sinh viên so sánh và đối chiếu lịch sử và văn hóa Nhật bản so với các đất nước khác. Nhà trường còn cho phép sinh viên tham gia những khóa học tự chọn khác. Chương trình học linh hoạt đáp ứng nhu cầu của sinh viên đang học bằng kép.

III. KHOA XÃ HỘI NHÂN VĂN (College of Humanities and Social Sciences)

Đại học Tịnh Nghi

CHƯƠNG TRÌNH HỌC BẰNG TIẾNG TRUNG

1. Ngành Truyền thông đại chúng (Department of Mass Communication) – ĐẠI HỌC 

Đại học Tịnh Nghi là đại học đầu tiên tại Đài Loan thành lập ngành Truyền thông đại chúng vào năm 2005. Là một trung tâm nghiên cứu học thuật, ngành học nắm giữ vị trí uy tín tại khu vực phía Trung Đài Loan, cung cấp đa dạng cơ hội học tập về phương tiện truyền thông và thông tin đại chúng. Các giáo sư được trang bị đầy đủ kiến thức để mà sinh viên được học tập trong môi trường tân tiến và hiệu quả, thông qua các ngành công nghiệp thông tin truyền thống khác nhau trong nước và cả quốc tế.

Tất cả chương trình học đều được kết hợp giữa lý thuyết và thực hành. Ngành học cũng bao gồm cả việc cung cấp các kiến thức học thuật trong các lĩnh vực như báo chí, phim ảnh và các khóa học truyền thông mới. Sinh viên có thể phát triển kỹ năng của họ thông qua các khóa học nền tảng và nâng cao tiếp cận với nghiên cứu giao tiếp. Không chỉ học tập nghiên cứu lý thuyết và sáng tạo nội dung các dự án, mà ngành học còn tạo điều kiện cho các sinh viên cơ hội giao lưu và thực tập tại nước ngoài. 

2. Ngành Công tác xã hội và Phúc lợi trẻ em (Department of Social Work & Child Welfare) – ĐẠI HỌC + THẠC SĨ

Thành lập vào năm 1986, giúp sinh viên đáp ứng nhu cầu nghiên cứu xã hội phức tạp và đa dạng. Nhiệm vụ của ngành học là nâng cao sức khỏe của cá nhân, gia đình và xã hội. 

Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ làm việc trong các lĩnh vực như: Nhân viên giám sát dịch vụ tại nhà; Cố vấn cho người già; Nhân viên xã hội hay giám thị trường học; Giáo viên những bộ môn xã hội; Nhà tổ chức các dự án hoạt động xã hội….

Lưu ý: Ngành công tác xã hội sinh viên sau tốt nghiệp năm 2024 vẫn chưa xin dc work permit ở Đài (đúng chuyên ngành) – chủ yếu ngành chỉ tuyển sinh viên Đài Loan.

3. Ngành Văn học Trung Quốc (Department of Chinese Literature) – ĐẠI HỌC + THẠC SĨ

Đây là ngành học được thiết kế để duy trì di sản văn học Trung Quốc cũng như là học tập và nghiên cứu về văn hóa cũng văn học của người Đài Loan bản địa. Ngành học cũng đề cao về nghệ thuật, thư pháp, văn hóa dân gian Trung Hoa. Ngành học này kết hợp với những ngành học Tiếng Trung khác tại Đài Loan, được thiết kế đa dạng khóa học, nhằm kết hợp hài hòa xu hướng chính trị, tài chính, văn hóa và xã hội. Sinh viên theo học ngành này có thể có kiến thức rất sâu về tiếng Trung, vì để hiểu sâu được về 1 thứ tiếng thì cần phải hiểu rõ văn hoá của xã hội sử dụng thứ tiếng đó.

4. Ngành Văn học Đài Loan (Department of Taiwanese Literature) – ĐẠI HỌC + THẠC SĨ

Cung cấp kiến thức về lịch sử, văn hóa truyền thống địa phương và đất nước con người Đài Loan. Ngành học kết hợp nghệ thuật văn hóa, truyền thông đại chúng, các chuẩn mực nguyên tắc truyền thông nhờ sự tương tác, chia sẻ kinh nghiệm của các giáo sư cho sinh viên.

Sinh viên có thể lựa chọn học bằng kép giữa ngành Văn học Đài Loan và ngành Truyền thông đại chúng để có nhiều cơ hội cạnh tranh đáp ứng thời đại công nghệ phát triển như hiện nay.

5. Ngành Luật (Department of Law) -ĐẠI HỌC + THẠC SĨ

Ngành Luật của đại học Tịnh Nghi được thành lập vào năm 2003. Mục tiêu giáo dục của ngành là đào tạo các luật sư chuyên nghiệp trong nghiên cứu và thực hành xét xử. Với sự mong đợi rằng sau khi sinh viên tốt nghiệp, có khả năng thể hiện các chuẩn mực đạo đức cũng như cách xử lý các vấn đề, luận chứng xác thực và đầy đủ.

Thêm vào đó, các giáo sư giảng dạy đều là những luật sư chuyên nghiệp, ủy viên công tố, nhà vật lý học và các thẩm phán lâu năm trong nghề được nhà trường mời về trong các khóa học liên quan. Ngoài ra, các sinh viên muốn định hướng theo đuổi Luật quốc tế buộc phải tham gia khóa học Tiếng Anh, Tiếng Đức hay Tiếng Nhật để đáp ứng nhu cầu mục tiêu của Luật quốc tế.

6. Ngành Nhân văn sinh thái (Department of Ecological Humanities) – ĐẠI HỌC 

Ngành học cung cấp cho sinh viên kiến thức về môi trường, thực vật học, con người, thiên nhiên, các vấn đề về hệ sinh thái đang được quan tâm. Ngành Nhân văn sinh thái còn được quảng bá rộng rãi kết hợp với những giá trị triết học và sinh thái học. 

Sinh viên được trải nghiệm các buổi học ngoại khóa để nâng cao kiến thức và thông tin sâu hơn về xã hội Đài Loan và khả năng kết nối truyền thông giữa Đài Loan và thế giới.

7. Viện giáo dục sau đại học (Graduate Institute of Education) – THẠC SĨ

Mục tiêu của Viện giáo dục sau đại học là đào tạo những sinh viên xuất sắc theo học về giáo dục và nghiên cứu để họ có thể đóng góp kiến thức và kinh nghiệm của mình cho xã hội. Các lợi ích của ngành học là được học song song với chương trình học tập lý thuyết là những bài học thực hành để sinh viên có thể áp dụng những gì họ học vào lớp học của họ. Nghiên cứu được hợp tác giữa các bài luận trong nước và quốc tế. 

Các sinh viên sau khi tốt nghiệp Viện giáo dục sau đại học có thể chuyển đến công tác tại trường mầm non, tiểu học, trung học phổ thông và đại học. 

IV. KHOA KHOA HỌC TẠI ĐẠI HỌC TỊNH NGHI (College of Sciences)

Đại học Tịnh Nghi

CHƯƠNG TRÌNH HỌC BẰNG TIẾNG TRUNG

1. Ngành Hóa học ứng dụng (Department of Applied Chemistry) – ĐẠI HỌC + THẠC SĨ + TIẾN SĨ

Chương trình giảng dạy được thiết kế chặt chẽ với giáo án bám sát thực tế thêm vào ngũ giảng viên xuất sắc là tiền đề để đào tạo ra các sinh viên ưu tú , dẫn đầu trong các lĩnh vực nghiên cứu , giáo dục. Phần lớn các giảng viên đều là những tiến sĩ trong các lĩnh vực chuyên môn như hóa học hữu cơ, phân tích và vật lý, công nghệ sinh học và hóa học giáo dục.

Chương trình học tập trung nghiên cứu vào các lĩnh vực sau:

  1. Phân tích và ứng dụng công nghệ cao (bao gồm phân tích vật liệu, vật tích ô nhiễm môi trường và phân tích mỹ phẩm)
  2. Tổng hợp hữu cơ và các sản phẩm tự nhiên
  3. Hóa chất đặc biệt (bao gồm chất xúc tác, chất dẫn dụ, chất hoạt động bề mặt và phi vật chất)

Sinh viên được triển khai và ứng dụng các hóa chất cụ thể trong sản phẩm, học nguyên tắc phân tích công cụ và kỹ thuật đào tạo. Đồng thời được tham gia vào các chương trình đặc biệt như Phân tích công cụ, Y sinh học, Hóa học bề mặt, và Chương trình công nghệ công nghiệp hóa mỹ phẩm. 

2. Ngành Thực phẩm và dinh dưỡng (Department of Food and Nutrition) – ĐẠI HỌC + THẠC SĨ + TIẾN SĨ

Ngành học được phân nhóm theo lĩnh vực chuyên môn “Nhóm thực phẩm và Công nghệ sinh học” và “Nhóm dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe”. Nằm tại tòa nhà hiện đại đa chức năng được trang bị nhà máy chế biến thực phẩm, phòng bếp giảng dạy, nhà hàng cùng nhiều phòng thí nghiệm dành cho giảng dạy và nghiên cứu.

Tòa nhà có nhiều ứng dụng đặc trưng nhưng không giới hạn để theo dõi như : Máy đo quang phổ ( UV-VIS), Máy chiếc chất lỏng tới siêu hạng ( SFE), Phân tích nhiệt quét vi sai (DSC). Ngoài ra, ngành học còn trang bị sẵn các thiết bị cho: Sắc ký lỏng hiệu suất cao ( HPLC), sắc ký khí ( G-C), sắc ký lỏng protein nhanh (FPLC), máy sấy phun, Reverse Transcription Polymerase Chain Reaction (RT-PCR) ….

Mục tiêu giáo dục của chuyên ngành là “ Tăng cường các khóa học cơ bản và ứng dụng, liên kết đào tạo lý thuyết và thực hành, để ươm mầm tài năng cho cả hai chuyên ngành thực phẩm và dinh dưỡng”

Sinh viên của ngành sẽ tiến hành nghiên cứu chung tại các doanh nghiệp thực phẩm lớn, nhà hàng, bệnh viện. Sau khi tốt nghiệp có khả năng:

  1.  Trở thành các chuyên viên dinh dưỡng và thực phẩm, nghiên cứu và phát triển sản phẩm, quản lý cho các cơ sở công ty sản xuất , chế biến thực phẩm. 
  2. Làm việc tại khoa dinh dưỡng tại chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm
  3. Giáo viên và nhà nghiên cứu.

3. Ngành Khoa học mỹ phẩm (Department of Cosmetic Science) – ĐẠI HỌC + THẠC SĨ + TIẾN SĨ

Là trường Đại học đầu tiên tại Đài Loan thành lập Chuyên ngành Khoa học mỹ phẩm, sở hữu nhà máy giảng dạy thực hành đầu tiên đáp ứng GMP mỹ phẩm. 

Chuyên ngành được thành lập để để bồi dưỡng các chuyên gia phát triển công nghệ và ứng dụng công nghiệp với kiến thức mỹ phẩm, sản xuất mỹ phẩm, và phân tích thử nghiệm, ứng dụng và quản lý mỹ phẩm.

Sinh viên của ngành có cơ hội kết hợp phát triển những dự án lớn bao gồm Công nghiệp sản xuất mỹ phẩm, kiểm tra mỹ phẩm, công nghệ sinh học, thực phẩm chức năng, …

4. Ngành kỹ sư tài chính (Department of Financial engineering) – ĐẠI HỌC + THẠC SĨ

Xu thế phát triển tất yếu của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đã dẫn đến sự hình thành nhiều ngành nghề mới dựa trên nền tảng Kỹ thuật số. Để đáp ứng cho thị trường lao động và xu thế xã hội, ngành Kỹ sư tài chính được ra đời vào năm 1962. 

Chương trình học chủ yếu bồi dưỡng các kỹ năng khác nhau như phân tích cơ bản, phân tích kỹ thuật và phân tích định lượng cho sinh viên. Sinh viên sẽ được cung cấp lượng kiến thức kinh tế sâu rộng, cũng như kết hợp nền tảng Toán học với khả năng lập trình triển khai ý tưởng để có thể dễ dàng hòa nhập, thể hiện năng lực và tạo sự khác biệt trong thị trường lao động biến động đầy cạnh tranh.

Nhiều cơ hội thực tập cho sinh viên trau dồi kinh nghiệm làm việc thực tế trong khối tài chính. Sinh viên được đào tạo chuẩn bị sẵn sàng tự tin , nắm bắt các cơ hội thành công trong công việc.

5. Ngành Khoa học và Phân tích dữ liệu (Department of Data Science and Big Data Analytics) – ĐẠI HỌC

Sinh viên sẽ được học các môn Trí tuệ nhân tạo (AI) được Microsoft ủy quyền , Khoa học dữ liệu, big data, học về máy móc, công nghiệp 4.0 ( Smart manufacturing), khoa học máy tính, công nghệ tài chính (FinTech) và những ngành liên quan khác. Ngành học cung cấp các thiết bị chuyên nghiệp dành cho sinh viên học tập , nghiên cứu. Ngoài ra nhà trường còn cung cấp không gian mạng riêng cho sinh viên khoa để có thể lưu trữ dữ liệu và ghi lại thành tích học tập cá nhân.

Hằng năm, nhà trương liên kết với các doanh nghiệp tổ chức cho sinh viên các buổi học tập ngoại khóa tại chính doanh nghiệp :Gigabyte Technology Co., Ltd., Heisong Soda Co., Ltd. , Uni-President Enterprise Co., Ltd., Taiwan Petroleum Co., Ltd. và Shengda Chemical Pharmaceutical Co., Ltd.. Đây là la bàn định hướng cho sinh viên trong sự nghiệp sau này.

Cơ hội việc làm rộng mở cho các sinh viên sau khi tốt nghiệp với đa dạng các vị trí như : Kỹ sư dữ liệu lớn, Chuyên viên phân tích tình báo kinh doanh, Nhà thống kê học, Nhà nghiên cứu dữ liệu, Nhà phát triển dữ liệu, … 

V. KHOA QUẢN LÝ TẠI ĐẠI HỌC TỊNH NGHI (College of Managerment)

quanly

CHƯƠNG TRÌNH HỌC BẰNG TIẾNG TRUNG

1. Ngành Quản trị kinh doanh (Department of Business Administration) – ĐẠI HỌC + THẠC SĨ

Ngành học của đại học Tịnh Nghi được thành lập năm 1988, hiện có 2 chương trình BA (Đại Học) và MBA (Thạc Sĩ). Mục tiêu của chuyên ngành này là trau dồi tư duy độc lập, khả năng giải quyết vấn đề. Chương trình học được thiết kế hợp lý, và cung cấp những kiến thức cần thiết về Quản Trị Kinh Doanh chung bao gồm: 

     + Sản Xuất (Production),

    + Marketing, 

    + Nhân Sự (Human Resource)

    + Nghiên Cứu và Phát Triển (R&D), 

    +Tài chính và Doanh Nghiệp (Finance and Entrepreneur )

Chương trình học kết hợp các kiến thức lý thuyết và kỹ năng thực hành như: các cuộc phân tích Individual Case, các cuộc thi, đi thăm và học tập các công ty lớn, cũng như cơ hội thực tập thực tiễn. Bộ môn đã thu được rất nhiều thành tựu, nhiều sinh viên đã có các giải thưởng lớn và những thành tựu báo cáo khoa học mỗi năm

2. Ngành Kinh doanh Quốc tế(Department of International Business) – ĐẠI HỌC + THẠC SĨ

Được thành lập vào năm 1975. Mục tiêu giáo dục hướng tới việc phát triển và trau dồi tầm nhìn toàn cầu và lĩnh vực cạnh tranh của doanh nghiệp quốc tế. Chương trình học đa dạng:

  • Lý thuyết và thực hành trong thương mại Quốc tế
  • Quản lý kinh doanh Quốc tế.
  • Tiếp thị và phân phối Quốc tế. (International Marketing)
  • Tài chính Quốc tế.

Ngoài ra Ngành học còn cung cấp thêm một số khóa học dạy bằng Tiếng Anh, cung cấp thêm các chương trình học công nghệ thông tin và thương mại điện tử E-commerce, thực hiện nhiều dự án nghiên cứu và thường xuyên tổ chức các hội thảo Quốc tế.

3. Ngành Kế toán (Department of Accounting) – ĐẠI HỌC + THẠC SĨ

Ngành học cung cấp 1 chương trình học tuyệt vời khi kết hợp giữa kế toán đến kinh doanh, tài chính, công nghệ thông tin và quản lý. Đây là trường Đại học đầu tiên tại Đài Loan cung cấp chương trình sau đại học về Kế toán.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm các vị trí chuyên môn như: 1) Kế toán viên; 2) Nhà hoạch định tài chính; 3) Thủ quỹ; 4) Nhà phân tích tài chính; 5) Kế toán thuế; 6) Kế toán viên chính phủ; 7) Kiểm toán viên nội bộ.

4. Ngành du lịch (Department of Tourism) – ĐẠI HỌC + THẠC SĨ 

Chương trình giảng dạy đa dạng, nhiều khóa học khác nhau, trang thiết bị đầy đủ  nhằm trau dồi các kiến thức chuyên môn trong quản lý và kế hoạch lĩnh vực ngành du lịch, khách sạn, giải trí, văn hóa và các ngành dịch vụ khác liên quan. Cùng với đó là các khóa học áp dụng công nghệ thông tin, đa phương tiện và các lớp kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp. Sinh viên đại học cần phải học một trong 4 khóa học trong năm thứ 3: 

  1. Tourism/Recreation Resource Planning and Management
  2. Travel Industry Management
  3. Hotel and Restaurant Management
  4. Tourism Information System Development

Sinh viên có nhiều cơ hội đi thực tập, làm việc thực tế tại các công ty, nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng resort vào mùa hè để có cơ hội tiếp xúc, làm việc vùng với các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong ngành

5. Ngành Tài chính (Department of Finance) – ĐẠI HỌC + THẠC SĨ 

Mục tiêu của Ngành là trang bị kiến thức và kỹ năng cho các nhà lãnh đạo tương lai và các học giả tài chính thành công trong lĩnh vực tài chính và luật kinh doanh. 

Ngành Tài chính có bốn lĩnh vực chuyên môn cho bậc Đại Học:

  1. Finance management – Quản lý tài chính
  2. Finance decision – Quyết định tài chính
  3. Finance engineering Kỹ thuật tài chính
  4. Asset management – Quản lý tài sản

Sinh viên sau khi tốt nghiệp tập trung vào các lĩnh vực:

  1. Vai trò và sự quản lý của các trung gian tài chính
  2. Hiểu biết về thị trường
  3. Định giá tài sản tài chính
  4. Xác định lãi suất và tỷ suất sinh lời trên tài sản
  5. Các yếu tố quyết định hành vi công ty

6. Chương trình thạc sĩ về Quản lí đổi mới và khởi nghiệp (Master Program in Innovation Management and Entrepreneurship) – THẠC SĨ

Chương trình thạc sĩ này nhằm đào tạo các chuyên gia có kỹ năng giải quyết vấn đề thực tế và kỹ năng lập kế hoạch tư duy định hướng chiến lược. Thông qua các khóa học tự tổ chức, sinh viên được đào tạo theo phương pháp học tập, bồi dưỡng và hướng tới hành động, nhằm phát triển nhiều kỹ năng và chuyên ngành với chức năng quản lý. 

Sinh viên tài năng đa nhiệm (những người không có định hướng) có thể chọn các khóa học bắt buộc và học theo mục tiêu học tập và khả năng của họ làm cơ sở cho sự đổi mới, khởi nghiệp và các tư duy sáng tạo có liên quan. 

Xem thêm:

  1. Đại học Tịnh Nghi có gì vui?
  2. Học bổng 100% cho sinh viên trường đại học Tịnh Nghi
  3. Khoa ngoại ngữ & văn học tại đại học Tịnh Nghi

VI. KHOA QUỐC TẾ TẠI ĐẠI HỌC TỊNH NGHI (International College)

quocte

CHƯƠNG TRÌNH GIẢNG DẠY BẰNG TIẾNG ANH

1. Chương trình Quản trị kinh doanh Quốc tế(International Business Administration Program) – ĐẠI HỌC

Được thành lập vào năm 2013. Sau khi hoàn thành chương trình học , sinh viên sẽ được cấp bằng Cử nhân Quản trị Kinh doanh. Trường là thành viên trong Chương trình trao đổi sinh viên quốc tế ( ISEP) tại Đài Loan ( hơn 300 thành viên) và có liên kết với hơn 200 trường trên thế giới. Do vậy các bạn sinh viên có cơ hội được trao đổi (exchange) 1 năm theo học tại nước ngoài.

Các khóa học đa dạng và được thiết kế đặc biệt nhằm nâng cao kiến thức chuyên nghiệp của sinh viên trong quản lý Kinh doanh. Với sự giúp đỡ của trung tâm Ngoại ngữ, một loạt các lớp học tiếng Anh cấp tốc được ra đời hỗ trợ nâng cao trình độ tiếng Anh của học viên.

Bên cạnh đó trường còn có “Trung tâm giáo dục ngôn ngữ tiếng Trung” thiết kế các khóa học tiếng Trung ở các cấp độ khác nhau để trang bị cho sinh viên quốc tế về tiếng Trung cơ bản.

2. Chương trình giáo dục ngoại ngữ (Global Foreign Language Education Program) – ĐẠI HỌC 

Chương trình tập trung đào tạo giáo viên ngoại ngữ có tầm nhìn quốc tế, kinh tế thương mại và khả năng ngoại giao.  Sinh viên được trau dồi kỹ năng ngoại ngữ đa quốc gia ( Tiếng Trung, Tiếng Nhật, Tiếng Anh), đa lĩnh vực như thương mại, kinh tế, ngoại giao… Bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn với khả năng ngoại ngữ vượt bậc nhờ vào môi trường quốc tế với các giáo viên nước ngoài và các bạn bè đến từ khắp châu lục.

Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể trở thành Phiên dịch viên, Nhân viên truyền thông, Trợ lý hay thư ký cho các lãnh đạo người nước ngoài …

3. Chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (Global Master of Business Administration Program) – THẠC SĨ

Chương trình GMBA là một chương trình kéo dài 2 năm kết hợp giữa kiến thức lý thuyết và kinh nghiệm thực tế được cung cấp bởi các học giả và chuyên gia. Mục tiêu hướng tới việc bồi dưỡng những tài năng quốc tế có năng lực quản lý, trách nhiệm xã hội và đạo đức kinh doanh. Sinh viên được yêu cầu phải có tính chuyện nghiệp cũng như đạo đức, có kỹ năng giao tiếp tốt trong làm việc nhóm, và có năng lực giải quyết vấn đề và tư duy đổi mới.

Sinh viên học GMBA của trường có nhiều cơ hội để đi EXCHANGE ở các trường liên kết trên khắp thế giới/ Có hội việc làm sau khi tốt nghiệp GMBA là rất rộng, có thể làm về nhân sự, sales, marketing, project manager … 

BẤM VÀO LINK BÊN DƯỚI ĐỂ XEM FLYER TỔNG HỢP CÁC KHOA VÀ NGÀNH HỌC CỦA PU:

LINK DOWNLOAD

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: