ALETHEIA

Đại học Chân Lý  được thành lập năm 1882 với tên là Trường Oxford.

Trường có địa chỉ tại 32號, Zhenli Street, Tamsui District, New Taipei City, Taiwan 251.  Vào thời điểm đó, Học viện Oxford là ngôi trường ảnh hưởng của giáo dục phương Tây tại ở Đài Loan. Đồng thời cũng được xem là ngôi trường tiên phong trong giáo dục phổ thông.

dfghjkl

I. KHOA DU LỊCH, NGHỈ DƯỠNG VÀ THỂ THAO (College of Tourism, Leisure and Sports)

1

CHƯƠNG TRÌNH DẠY BẰNG TIẾNG TRUNG

1. Ngành du lịch (Department of Tourism) – Đại học+Thạc sĩ

Ngành học hướng tới đào tạo nhân lực quản lý du lịch, khách sạn và nhà hàng cả về kỹ năng học tập và kỹ năng thực hành. Chương trình không chỉ tập trung vào ngành du lịch mà còn bao gồm các ngành khách sạn và nhà hàng bổ sung, và trong đó các vấn đề chính được giải quyết là lập kế hoạch du lịch bền vững, khả năng điều hành và quản lý cũng như quản lý nhà hàng và khách sạn.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên lựa chọn công việc đa dạng tồn tại trong ngành du lịch ở những nơi như đại lý du lịch, nhà hàng, khách sạn và dịch vụ hàng không. Sinh viên tốt nghiệp cũng có thể làm việc trong các sở du lịch của chính quyền trung ương hoặc địa phương bằng cách tham gia các kỳ thi công chức.

2. Ngành Quản lý thể thao (Department of Sport Management) – Đại học

Đào tạo sinh viên trở thành các nhà quản lý du lịch chuyên nghiệp cấp cao với các kỹ năng về thông tin kỹ thuật số, quản lý thông tin và quản lý thương mại điện tử liên quan đến các ngành du lịch, dịch vụ hàng không, nhà hàng, khách sạn, hội nghị, triển lãm, giải trí và giải trí.

Con đường sự nghiệp cho sinh viên có liên quan đến du lịch và lữ hành, dịch vụ hàng không, ẩm thực và nhà hàng, nghỉ ngơi, giải trí, hội nghị và triển lãm, đặc biệt tập trung vào quản lý thương mại điện tử và ứng dụng Công nghệ thông tin vào các ngành liên quan.

3. Ngành Thông tin thể thao và Truyền thông (Department of Sports Information and Communication) – Đại học

Để trang bị cho sinh viên kiến ​​thức chuyên môn và kỹ năng liên quan đến ngành thể thao, chẳng hạn như khả năng tư duy và phân tích, ra quyết định và thực hiện đúng đắn. Tạo ra sự đổi mới trong giáo dục với sự hợp tác của các ngành công nghiệp, phát triển khả năng giảng dạy và kinh nghiệm thực tế trong các lĩnh vực thể thao và giải trí, đồng thời tăng khả năng cạnh tranh nghề nghiệp.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc với tư cách là người lập kế hoạch và quản lý sự kiện tại các công ty nhà nước hoặc tư nhân như câu lạc bộ thể thao, đại lý tiếp thị thể thao, ngành PR, ngành quảng bá thể thao và truyền thông.

4. Ngành Du lịch Thông tin kỹ thuật số (Department of Tourism Information) – Đại học

Ngành học hướng đến mục đích giáo dục sinh viên đạt được trình độ cao về thông tin và truyền thông thể thao, và đào tạo họ trong sự kết hợp đặc biệt của nhân văn và kiến ​​thức chuyên môn cần thiết để đáp ứng nhu cầu của một xã hội năng động, định hướng thông tin.

Sinh viên tốt nghiệp của nhà trường được chuẩn bị để học tiếp tại các trường sau đại học trong nước và nước ngoài liên quan đến thể thao, giải trí, báo chí và truyền thông. Ngoài ra, sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể làm phóng viên hoặc biên tập viên tin tức thể thao cho báo in, đài phát thanh và truyền hình; hoặc tìm kiếm công việc liên quan đến tiếp thị và lập kế hoạch cho các sự kiện thể thao, cũng như truyền thông.

II. KHOA GIÁO DỤC ĐẠI CƯƠNG (College of Liberal Arts)

4

CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG TRUNG

1. Ngành Văn hóa tôn giáo và Quản lý tổ chức (Department of Religious Culture And Organization Management) – ĐẠI HỌC + THẠC SĨ

Để cung cấp một lực lượng lao động tài năng có khả năng nghiên cứu tôn giáo học thuật, điều hành và quản lý các nhóm tôn giáo, đại học Chân Lý đã thiết kế ngành Văn hóa tôn giáo và Quản lý tổ chức, nhằm cung cấp các tài năng về nghiên cứu tôn giáo để truyền cảm hứng cho cộng đồng địa phương với nền văn hóa tôn giáo phong phú của riêng họ và trang bị cho sinh viên các kỹ năng học tập và quản lý trong lĩnh vực tôn giáo thông qua các khóa học lý thuyết và thực hành.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể trở thành công chức quản lý tôn giáo, quản lý văn hóa hoặc hành chính tổng hợp; quản lý tổ chức tôn giáo; nhân viên tổ chức phi chính phủ, người lập kế hoạch hoặc tổ chức các sự kiện tôn giáo, văn hóa và nghệ thuật; dịch vụ tang lễ; nhân viên phụ trách tang lễ; giám đốc nhà tang lễ; hoặc nhân viên văn phòng văn hóa.

2. Ngành Văn học Đài Loan (Department of Taiwanese Literature) – ĐẠI HỌC 

Sinh viên Ngành Văn học Đài Loan được trau dồi cách cư xử tốt, khả năng đánh giá và viết văn học Đài Loan, kỹ năng ngôn ngữ để diễn đạt, giảng dạy và các nghề liên quan đến văn học khác, hiểu biết về văn hóa địa phương và thế giới quan.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể lựa chọn:

  • Học tại các trường sau đại học trong các lĩnh vực liên quan như Kinh doanh Văn hóa và Sáng tạo, Văn học, Nghệ thuật, Văn hóa và Ngôn ngữ.
  • Làm giáo viên dạy ngôn ngữ tại các trường chính thức hoặc trường luyện thi.
  • Quản trị viên, biên tập viên hoặc nhà tiếp thị trong các nhà xuất bản hoặc hiệu sách.
  • Người viết kịch bản, người lập kế hoạch rạp hát, nhà báo và nhân sự tại các đài truyền hình.
  • Copywriter hoặc quản trị viên tại các công ty quảng cáo.
  • Nhà báo, người viết tin tức hoặc quản trị viên cho báo hoặc tạp chí.
  • Các công chức như cán bộ văn hóa hoặc cán bộ hành chính nhân sự.
  • Các công việc khác liên quan đến viết lách hoặc các ngành công nghiệp văn hóa và sáng tạo.

3. Ngành Ngôn ngữ Anh (Department of English) – ĐẠI HỌC 

Trang bị cho sinh viên khả năng giao tiếp tiếng Anh thành thạo và nền tảng cho việc học ngôn ngữ, cũng như kiến ​​thức ngôn ngữ tiếng Anh, việc đánh giá cao và ứng dụng tiếng Anh để thúc đẩy sự phát triển đa văn hóa, tầm nhìn quốc tế và lòng nhiệt tình với các dịch vụ tiếng Anh.

Sinh viên được kỳ vọng sẽ tận dụng các kỹ năng tiếng Anh của mình để có được các công việc liên quan đến tiếng Anh tại các tổ chức công hoặc tư nhân trong các ngành khác nhau, chẳng hạn như:

  • Các ngành văn hóa và giáo dục: gia sư tiếng Anh ở mọi cấp độ, biên tập viên, nhà báo, chuyên gia tư vấn ngôn ngữ, dịch giả, hoặc nhân viên ngành văn hóa, v.v.
  • Thương mại quốc tế và quản lý kinh doanh: PR, thư ký tiếng Anh, người mua ở nước ngoài, đại diện dịch vụ khách hàng quốc tế, nhân viên của doanh nghiệp nước ngoài, v.v.
  • Ngành du lịch: hướng dẫn viên và quản lý du lịch, bác sĩ và biên dịch viên, tiếp viên hàng không; nhân viên đại lý du lịch, lễ tân khách sạn quốc tế, v.v

4. Ngành Ngôn ngữ Nhật ứng dụng (Department of Applied Japanese) – ĐẠI HỌC 

Sinh viên được giảng dạy tiếng Nhật cơ bản và văn học Nhật Bản, ngữ dụng, lịch sử, địa lý và văn hóa (con người). Quốc tế hóa được khuyến khích thông qua giáo dục cao hơn và học tập ở nước ngoài.

Trang bị cho sinh viên kiến ​​thức chuyên môn liên quan đến kinh tế, thương mại và du lịch Nhật Bản bằng cách ứng dụng tiếng Nhật để nâng cao năng lực cạnh tranh nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ làm các công việc như biên tập hoặc dịch thuật trong ngành xuất bản; công việc phiên dịch hoặc biên dịch đồng thời trong các ngành như thương mại quốc tế, dịch vụ du lịch và CNTT; giảng dạy các công việc trong lĩnh vực giáo dục, chẳng hạn như ngoại ngữ ở các trường trung học phổ thông, tiếng Nhật chuyên nghiệp, v.v.

5. Ngành Nhân văn kỹ thuật số (Department of Digital Humanities) – ĐẠI HỌC 

Để trang bị cho sinh viên các năng lực liên ngành và tích hợp trong các lĩnh vực nhân văn, nghệ thuật, thẩm mỹ, và hiểu biết về thông tin, cũng như trau dồi nhân lực văn hóa thông qua đào tạo về tư duy văn hóa và sáng tạo, cũng như trong các ứng dụng của thông tin số.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ làm các công việc liên quan đến đa văn hóa như Nhà lập kế hoạch, Tiếp thị và Điều hành dự án trong lĩnh vực truyền thông kỹ thuật số, biên tập và dịch thuật, xuất bản, lưu trữ kỹ thuật số hoặc công nghiệp văn hóa; Tiếp thị và Giám đốc dự án của các nhóm văn hóa, nghệ thuật và biểu diễn; Người điều hành sự kiện và Người lập kế hoạch của các viện bảo tàng, quỹ và tất cả các loại tổ chức phi chính phủ. Sinh viên tốt nghiệp cũng có thể tham gia các kỳ thi công chức quốc gia và làm việc cho các cơ quan văn hóa của các chính phủ.

6. Ngành Âm nhạc ứng dụng (Department of Applied Music) – ĐẠI HỌC 

Ngành Âm nhạc ứng dụng nhằm trau dồi các kỹ năng liên quan đến âm nhạc ứng dụng nhằm thúc đẩy giáo dục âm nhạc cơ bản trong xã hội; cải thiện hoạt động và quản trị của các tổ chức âm nhạc; để tăng cường sự phát triển của nghệ thuật và sự hài hòa trong xã hội; để thúc đẩy âm nhạc và các hoạt động văn hóa trong cộng đồng, cũng như đào tạo nhân sự trong các lĩnh vực giảng dạy biểu diễn âm nhạc và quản lý hành chính.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm tại các trung tâm văn hóa địa phương trong nước, cơ sở giáo dục, dàn nhạc, nhà thờ, tổ chức kinh doanh liên quan đến âm nhạc hoặc biểu diễn sân khấu.

III. KHOA KHOA HỌC MÁY TÍNH VÀ KINH DOANH THÔNG MINH (College of Information Sciences and Business Intelligence)

5

CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG TRUNG

1. Ngành Khoa học Máy tính và Kỹ thuật Thông tin (Department of Computer Science and Information Engineering) – ĐẠI HỌC + THẠC SĨ

Ngành học cố gắng tạo ra một môi trường giáo dục “làm cho tất cả giảng viên và sinh viên của Ngành Khoa học Máy tính và Kỹ thuật Thông tin trở thành một gia đình hỗ trợ, học hỏi và phát triển cùng nhau”. Sinh viên sẽ có thể tích hợp tất cả kiến ​​thức chuyên môn mà họ đã học trong suốt bốn năm tại trường đại học với một dự án nghiên cứu nhóm ba kỳ để đào tạo các kỹ năng quan trọng cần thiết cho các nghiên cứu sâu hơn hoặc sự nghiệp tương lai của họ.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể trở thành nhà thiết kế phần cứng, kỹ sư thiết kế và bảo trì phần sụn, kỹ sư mạng, kỹ sư hệ thống thông tin, nhà thiết kế hệ thống, người quản lý dự án và người hướng dẫn máy tính.

2. Ngành Vận tải hàng không (Department of Air Transport Industry) – ĐẠI HỌC

Ngành Vận tải hàng không trường Đại học Chân Lý mở ra với mục đích trau dồi các chuyên gia với bí quyết quản lý hàng không và quản lý du lịch. 

Chương trình học cung cấp cho sinh viên một môi trường tạo điều kiện thuận lợi cho cả việc học tập và ứng dụng để nuôi dưỡng sự đổi mới, sáng tạo và kinh nghiệm quản lý thực tế của họ với tư cách là nhân viên chuyên nghiệp trong ngành hàng không và du lịch phù hợp với chính sách của chính phủ về phát triển giao thông vận tải và du lịch.

Sau khi tốt nghiệp ngành Vận tải hàng không, sinh viên có thể làm nhân viên điều hành bay & bán vé, phi hành đoàn, nhân viên lập kế hoạch bay, nhân viên quản lý và điều hành sân bay, kiểm soát viên không lưu CAA và nhân viên điều hành bay trong ngành hàng không. Ngoài ra, sinh viên còn có thể làm làm hướng dẫn viên du lịch hoặc quản lý các công ty du lịch, nhân viên dịch vụ liên quan đến vận tải xe buýt, tàu điện ngầm và đường sắt cao tốc, và nhân viên các ngành liên quan đến du lịch và lữ hành.

IV. KHOA QUẢN LÝ (College of Management)

3

CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG TRUNG

1. Ngành Quản trị kinh doanh (Department of Business Administration) – ĐẠI HỌC+THẠC SĨ

Khoa Quản trị Kinh doanh của Đại học Chân Lý đào tạo sinh viên trở thành những chuyên gia có tầm nhìn toàn cầu, những người có kiến ​​thức về quản lý kinh doanh và đạo đức vững chắc, để trở thành trụ cột của quốc gia và xã hội cũng như của các tổ chức kinh doanh.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc cho các công ty nhà nước hoặc tư nhân như ngân hàng, chứng khoán, công ty bảo hiểm, cửa hàng căn hộ, đài truyền hình, báo chí, đại lý du lịch, khách sạn, nhà sản xuất công nghệ cao, hãng hàng không và dịch vụ dân sự thông qua các cuộc kiểm tra của chính phủ.

2. Ngành Quản lý thông tin (Department of Information Management) – ĐẠI HỌC

Để tạo sự khác biệt với các ngành quản lý thông tin truyền thống, trường Đại học Chân Lý đặt trọng tâm vào trách nhiệm xã hội. Sinh viên được đào tạo để có cả kỹ năng chuyên môn và quan điểm nhân văn, toàn cầu, để trở thành những nhân sự toàn diện cần thiết cho quốc gia và xã hội.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm tất cả các loại công việc quản lý như phát triển ứng dụng di động, quản lý thông tin di động, quản lý mạng, thiết kế trang web, nhà phân tích và thiết kế hệ thống.

3. Ngành Quản lý Công nghiệp và Thông tin doanh nghiệp (Department of Industrial Management and Enterprise Information) – ĐẠI HỌC

Mục tiêu của ngành học là phát triển tinh thần làm việc nhóm, học kiến ​​thức chuyên môn liên quan đến quản lý công nghiệp và thông tin doanh nghiệp. Để có được kỹ năng nghiên cứu trong lĩnh vực quản lý. Để trau dồi ý thức đạo đức nơi làm việc.

Sinh viên sau tốt nghiệp làm việc với tư cách là nhà phân tích hệ thống, quản lý vật liệu, kỹ sư quy trình, kỹ sư, người lập kế hoạch và quản lý nhà máy.

V. KHOA TÀI CHÍNH VÀ KINH TẾ(College of Finance and Economics)

2

CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG TRUNG

1. Ngành Kinh tế (Department of Economics) – ĐẠI HỌC + THẠC SĨ

Mục tiêu của ngành học là đào tạo sinh viên suy nghĩ phân tích về các vấn đề xã hội, và do đó cung cấp nền tảng vững chắc cho việc học tập và sự nghiệp sau này trong lĩnh vực kinh tế cũng như cho nhiều mục tiêu khác. Trường Đại học Chân Lý tự hào về sự thành công của sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Ngoài Chương trình Thạc sĩ về Kinh tế, sinh viên tốt nghiệp còn tham gia các Chương trình Thạc sĩ về Tài chính và Ngân hàng, Quản lý Kinh doanh, Thương mại Quốc tế, Kinh doanh Du lịch và Quản lý Thông tin. Nhiều người trong số họ đã đến Mỹ và Nhật Bản để nghiên cứu thêm. 

Đa số sinh viên học ngành này đều có được một số chứng chỉ hoặc giấy phép trước khi tốt nghiệp để tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường việc làm. Nhiều cựu sinh viên của trường Chân Lý đã được cung cấp công việc giảng dạy tại các trường đại học sau khi lấy bằng Tiến sĩ. Mức lương trung bình mà sinh viên tốt nghiệp của nhà trường đạt được cao hơn một nửa so với sinh viên tốt nghiệp các ngành tài chính và ngân hàng tại thị trường Đài Loan.

2. Ngành Kinh doanh và Thương mại quốc tế (Department of International Business and Trade) – ĐẠI HỌC

Ngành Kinh doanh và Thương mại Quốc tế tại Đại học Chân Lý được thành lập vào năm 1969 với sự chấp thuận của Bộ Giáo dục Đài Loan Trung Hoa Dân Quốc (Đài Loan). Nổi tiếng là một trong những chương trình đại học chọn lọc nhất về thương mại quốc tế giữa các trường đại học Đài Loan và đào tạo hơn 8.000 sinh viên tốt nghiệp. 

Ngành học cung cấp giảng dạy lý thuyết thương mại quốc tế, nhưng luôn dựa trên nền tảng của các vấn đề kinh doanh thực tế. Nhà trường khuyến khích bạn xem xét Ngành Kinh doanh và Thương mại Quốc tế tại Đại học Chân Lý ở Tamsui, Đài Loan. 

Các sinh viên có cơ hội tìm kiếm việc làm trong các ngành như thương mại, tài chính, quản lý kinh doanh và khu vực chính phủ. 

3. Ngành Hoạch định Thuế và Tài chính (Department of Public Finance and Taxation) – ĐẠI HỌC

Sinh viên sẽ được trang bị 5 kỹ năng cốt lõi: 

  • Kiến ​​thức và ứng dụng tài chính; 
  • Thông lệ tài chính, thuế và kế toán; 
  • Tư duy logic và suy luận; giao tiếp và thể hiện giữa các cá nhân, 
  • Chăm sóc xã hội 
  • Các dịch vụ để tăng khả năng cạnh tranh nghề nghiệp và sự hài lòng với cuộc sống của họ.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể theo học tại các trường đào tạo sau đại học tại Đài Loan hoặc nước ngoài về quản trị tài chính, quản lý tài chính, ngân hàng, kế toán, quản trị kinh doanh, kinh doanh quốc tế, kinh tế, khoa học quản lý, thương mại quốc tế, tài chính, kinh tế, v.v.

5. Ngành Tài chính ngân hàng (Department of Finance and Banking) – ĐẠI HỌC

Mục đích của ngành học dựa trên nghiên cứu và phục vụ cho xã hội hoặc lĩnh vực tài chính trong khi chuyên môn và nghiên cứu của giáo viên đang tính đến một số chủ đề như đầu tư, ngân hàng, sản phẩm tài chính phái sinh, đổi mới tài chính và các chủ đề khác liên quan đến tài chính cánh đồng. Hơn nữa, chương trình giảng dạy bao gồm các chương trình như quản lý các tổ chức tài chính và quản lý tài chính và các lĩnh vực liên quan khác. 

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể trở thành các chuyên gia tài chính và bảo hiểm, cũng như nhân viên tài chính của các doanh nghiệp vừa và lớn bao gồm nhân viên ngân hàng, nhà môi giới chứng khoán, nhân viên bán bảo hiểm, cố vấn tài chính, nhân viên bán chứng khoán cấp cao, nhà phân tích và nhà phân tích hợp đồng tương lai.

6. Ngành Luật (Department of Law) – ĐẠI HỌC

Mục đích của ngành học là đào tạo các chuyên gia pháp lý có thể đáp ứng những thách thức của xã hội hiện đại. Các khái niệm như Luật Thương mại Công bằng, Luật Sở hữu Trí tuệ và các môn tài chính và kinh tế khác cũng được giảng dạy ngoài bên cạnh các khóa học chung của khoa.

Sự nghiệp trong tương lai: Sinh viên sau khi ra trường có thể làm ở Công ty luật, bộ phận pháp lý và bộ phận pháp lý của doanh nghiệp, cán bộ tư pháp của chính phủ, công việc giảng dạy, v.v.

7. Ngành Thông tin Kế toán (Department of Accounting Information) – ĐẠI HỌC

Ngành học hướng đến việc trau dồi các chuyên gia thông tin kế toán cao cấp, những người kết hợp lý thuyết với thực hành, vừa có kiến ​​thức và kỹ năng học thuật vừa năng động, nhiệt tình, lạc quan và trung thành. Sinh viên sẽ được đào tạo để tận dụng các công cụ thông tin để thu thập hiệu quả các số liệu kế toán, đọc đúng ngôn ngữ kế toán, đánh giá thông tin kế toán liên quan và sử dụng nó để đưa ra các quyết định đúng đắn.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên đảm nhận các chức vụ kế toán, thuế, kiểm toán và tài chính trong chính phủ thông qua các kỳ thi công chức; làm kiểm toán viên tại các công ty kế toán; nhân viên kế toán hoặc đại lý khai thuế tại các công ty kế toán; hoặc công việc kế toán, quản lý tài chính và kiểm toán tại bộ phận tài chính hoặc kế toán của các công ty tư nhân. Sinh viên tốt nghiệp cũng có thể kết hợp các lĩnh vực tài chính hoặc chứng khoán để làm phân tích tài chính, quản lý tài chính và đầu tư chứng khoán.

https://drive.google.com/file/d/1xg8lOCrLN2bXp_WoPd7xelF8otoaBwuA/view?usp=sharing

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: