Đại học KHCN Minh Chí

Ngày 28/12, Bộ Giáo dục Đài Loan đã công bố tình hình tài chính của các trường Đại học ở Đài Loan năm 2022. Trong đó, Đại học KHCN Minh Chí là trường có quỹ tiền cao nhất trong cả nước với hơn 8,4 tỷ NTD.

Đại học KHCN Minh Chí

Tình hình tài chính của mỗi trường là một trong những chỉ số quan trọng trong hoạt động của trường. Hôm nay (ngày 28/12), Bộ Giáo dục Đài Loan đã công bố tình hình tài chính của từng trường đại học trong năm 2022 trên “Nền tảng công bố thông tin các vấn đề Đại học và Cao đẳng”.

Tình hình tài chính của các trường Đại học ở Đài Loan

Theo công bố của Bộ Giáo dục Đài Loan về tình hình tài chính của các trường Đại học ở Đài Loan, cụ thể là khía cạnh nguồn quỹ tiền.

Trong tất cả các trường Đại học ở Đài Loan, Đại học KHCN Minh Chí xếp hạng cao nhất ở Đài Loan với 8,46 tỷ NTD, vượt lên trên Đại học Quốc lập Đài Loan (NTU) với hơn 150 triệu NTD.

Đối với các trường Đại học Quốc lập, Đại học Quốc lập Đài Loan (NTU) có quỹ tiền là 8,31 NTD. Tiếp đến là Đại học Khoa học & Công nghệ Cao Hùng với 5,27 tỷ NTD. Vị trí thứ ba là Đại học Khoa học & Công nghệ Đài Trung, với 3,51 tỷ NTD.

Đối với các trường Đại học Tư nhân, ​​vị trí đầu tiên có quỹ tiền cao nhất là Đại học KHCN Minh Chí với 8,46 tỷ NTD. Vị trí thứ hai là Đại học Trường Canh với 6,32 tỷ NTD, trực thuộc Tập đoàn Nhựa Formosa. Vị trí thứ ba là 6,08 tỷ NTD của Đại học KHCN Á Đông.

Bên cạnh những trường Đại học có tình hình tài chính khá tốt, còn có 4 trường đại học khác có nguồn vốn khả dụng âm là Đại học KHCN Toàn cầu – 180 triệu NTD, Đại học KHCN Trung Châu – 130 triệu NTD, Viện Công nghệ Đại Đồng – hơn 52 triệu NTD, và Đại học Thiết kế Phương Đông – 154.000 NTD.

Trong số 4 trường có nguồn quỹ khả dụng âm, Đại học KHCN Trung Châu đã ngừng hoạt động. Đại học KHCN Toàn cầu, Viện Công nghệ Đại Đồng và Đại học Thiết kế Phương Đông đều là các trường hướng dẫn đặc biệt của Bộ Giáo dục và dự kiến ​​sẽ ngừng hoạt động tại cuối năm học 2023.

Nguồn: LINE TODAY

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: