Trợ cấp ký túc xá đại học tại Đài Loan lên tới 1.500 Đài tệ mỗi tháng

Chính phủ đã đưa ra thuế nhà ở 2.0, thuế tích hợp bất động sản và đất đai cũng như trợ cấp tiền thuê nhà để thực hiện công bằng về nhà ở và sẽ cung cấp thêm các khoản trợ cấp liên quan cho sinh viên sống trong khuôn viên trường trong tương lai.

Trợ cấp ký túc xá đại học tại Đài Loan lên tới 1.500 Đài tệ mỗi tháng

Trợ cấp phí ký túc xá đại học tại Đài Loan được áp dụng từ tháng 02/2024

Sinh viên đại học công và tư đã được trợ cấp thuê nhà ngoài khuôn viên trường. Bộ Giáo dục thông báo rằng bắt đầu từ học kỳ mới, sớm nhất là vào tháng 2 năm sau, sinh viên đại học công và tư sống ở ký túc xá đại học trong khuôn viên trường cũng sẽ được trợ cấp phí ký túc xá, chi phí hàng tháng là 1.200 Đài tệ hoặc 1.500 Đài tệ.

Gần đây, Viện Hành chính đã có quyết định thanh toán chi phí này từ quỹ nhà ở của Bộ Nội vụ, mang lại lợi ích cho khoảng 260.000 sinh viên.

Kế hoạch trợ cấp ký túc xá đại học tại Đài Loan cố định, không loại trừ người giàu

Ký túc xá đại học tại Đài Loan công và tư có mức phí khác nhau, tùy thuộc vào độ mới và trang thiết bị, khoảng 43% trong số đó có giá dưới 10.000 Đài tệ/phòng/học kỳ, và 10.000 – 15.000 Đài tệ/phòng/học kỳ chiếm khoảng 38%. Bộ Giáo dục có kế hoạch trợ cấp cố định, không loại trừ người giàu.

Sinh viên từ các hộ gia đình có thu nhập thấp hoặc trung bình sẽ nhận được thêm gấp 1,4 lần lần trợ cấp khi ở ký túc xá đại học tại Đài Loan.

Trong tương lai, trợ cấp của chính phủ sẽ được trừ vào hóa đơn thanh toán ký túc xá, sinh viên chỉ cần thanh toán phần chênh lệch và Bộ Giáo dục sẽ cấp kinh phí cho trường. Còn những ký túc xá đại học tại Đài Loan giá rẻ có thể sống “miễn phí” sau khi trừ đi trợ cấp của chính phủ.

Giám đốc điều hành Chen Jianren cho biết: “Hiện tại chúng tôi thực sự cung cấp các khoản trợ cấp tiền thuê nhà phù hợp cho những sinh viên thuê nhà ngoài khuôn viên trường, vì vậy chúng tôi hiện đang tiến xa hơn để cung cấp các khoản trợ cấp phù hợp cho những sinh viên sống trong ký túc xá trong khuôn viên trường”

“Những khoản trợ cấp này nhằm mục đích giúp người trẻ bớt gánh nặng và làm việc chăm chỉ hơn để theo đuổi cuộc sống tương lai lý tưởng hơn của bản thân. Vì vậy Chính phủ làm như vậy là chăm sóc thanh niên để những người trẻ có thể nhận được sự chăm sóc tốt nhất từ ​​chính phủ, bất kể điều gì cả chỗ ở trong và ngoài khuôn viên trường đều được trợ cấp ở mức độ đáng kể”

Ký túc xá đại học tại Đài Loan được trợ cấp chi phí sẽ đỡ đi phần nào gánh nặng tài chính cho các bậc phụ huynh có con học đại học và cũng sẽ mở ra nhiều điều kiện cho các du học sinh lựa chọn ký túc xá đại học ở Đài Loan hơn.

Nguồn: Tổng hợp

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: