mức lương cơ bản của Đài Loan

Đài Bắc, 10 giờ sáng ngày 08/09/2023, Bộ Lao động đã tổ chức một cuộc họp xét duyệt mức lương cơ bản của Đài Loan. Sau khi Ủy ban đánh giá mức lương tối thiểu của Bộ Lao động, đã quyết định tăng lương cơ bản hàng tháng từ 26.400 NTD lên 27.470 NTD, tăng 1.070 NTD 4,05% vào năm 2024. Mức lương cơ bản của Đài Loan đã được tăng lên 27.470 NTD và lương giờ lên 183 NTD. Đây là năm thứ 8 liên tiếp Chính quyền điều chỉnh mức lương cơ bản của Đài Loan.

Tổng quan cuộc họp xét duyệt mức lương cơ bản của Đài Loan

Đông đảo công đoàn lao động tụ tập bên ngoài để theo dõi cuộc họp xét duyệt mức lương cơ bản của Đài Loan. Trước những cuộc biểu tình bên ngoài địa điểm, Bộ trưởng Bộ Lao động Hsu Ming-chun chủ trì cuộc họp và cho biết việc tăng giá khiến công chúng cảm thấy rất ấn tượng, và hy vọng người lao động và cấp quản lý có thể giao tiếp hài hòa đồng thời tính đến quyền và lợi ích của cả hai bên.

mức lương cơ bản của Đài Loan
Người lao động tụ tập bên ngoài để theo dõi cuộc họp (Ảnh Taiwan Stock Yahoo)

Đại diện ban lãnh đạo cho rằng phía lao động hy vọng mức lương cơ bản của Đài Loan sẽ tăng đáng kể so với ngành Quân đội, Công cộng và Giáo dục.

He Yu, thành viên Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc điều hành Liên đoàn Công nghiệp Quốc gia, cho biết, các đơn đặt hàng công nghiệp và sản xuất trong quý 4 năm nay không đạt yêu cầu, chỉ số quản lý mua hàng của các ngành công nghiệp và sản xuất ở nước này cũng không đạt yêu cầu. Đại diện người sử dụng lao động chủ trương rằng lương tháng và lương giờ sẽ được tách riêng, mức tăng lương hàng tháng không được vượt quá 2%.

Bộ trưởng Bộ Lao động Hsu Ming-chun đề cập: “Các tổ chức nghiên cứu cũng kỳ vọng rằng nền kinh tế sẽ phục hồi trong nửa cuối năm nay và năm tới sẽ còn tốt hơn nữa. Nếu trong tình hình kinh tế hiện tại, chúng ta có thể bảo vệ những người lao động của mình và duy trì sức mua trong cuộc sống hàng ngày, tôi nghĩ đó là chủ đề quan trọng của chúng ta trong cuộc họp này.”

Bộ trưởng Bộ Lao động chỉ ra rằng chỉ số CPI tháng 8 vừa được công bố và ảnh hưởng của những cơn bão gần đây khiến sinh kế của người dân rất nhạy cảm với việc tăng giá. Về mặt công nghiệp, trong thời kỳ hậu dịch bệnh, nhu cầu trong nước ngày càng cao hơn.

Vẫn còn nhiều nơi thiếu lao động và sẵn sàng tăng lương tuyển dụng lao động. Mặc dù một số ngành sản xuất vẫn hoạt động kém hiệu quả do ảnh hưởng của nền kinh tế quốc tế, nhưng tất cả các tổ chức đều kỳ vọng nền kinh tế sẽ phục hồi trong nửa cuối năm, và năm tới sẽ còn tốt hơn nữa.

mức lương cơ bản của Đài Loan
Bộ trưởng Bộ Lao động Hsu Ming-chun phát biểu tại cuộc họp của Ủy ban Đánh giá Mức lương Tối thiểu ở Đài Bắc hôm thứ Sáu (Ảnh FocusTaiwan)

Kết quả cuộc họp xét duyệt mức lương cơ bản của Đài Loan

Theo Bộ Lao động, sẽ nâng mức lương cơ bản tối thiểu hàng tháng từ 26.400 NTD (823 USD) hiện tại lên 27.470 NTD (tăng 1.070 NTD). Tỉ lệ tăng mức lương cơ bản của Đài Loan hàng tháng là 4,05%, cao hơn mức tăng lương 4% vào năm tới cho Quân đội, Công cộng và Giáo dục. Mức lương cơ bản tối thiểu mỗi giờ từ 176 NTD lên 183 NTD (tức là tăng 7 NTD).

mức lương cơ bản của Đài Loan
Ủy ban xét duyệt lương cơ bản đã quyết định rằng lương cơ bản hàng tháng năm 2024 được điều chỉnh thành 27.470 NTD, tăng 1.070 NTD và lương cơ bản mỗi giờ được điều chỉnh thành 183 NTD, tăng 4,05%. 
(Bảng ảnh/NOWnews)

Đây sẽ là lần tăng mức lương cơ bản tối thiểu hàng năm liên tiếp thứ 8, ước tính khoảng 600.000 người lao động sẽ được hưởng lợi. Bất kỳ mức tăng lương tối thiểu nào đều không áp dụng cho những người chăm sóc người nhập cư và người giúp việc gia đình sống tại nhà, những người không tuân theo Đạo luật Tiêu chuẩn Lao động của Đài Loan.

Nguồn: Nownews

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: