Đài Bắc xếp thứ 11 thành phố tốt nhất Châu Á 2024

Bảng xếp hạng Resonance Consultancy công bố Đài Bắc đứng thứ 11 trong danh sách các thành phố tốt nhất Châu Á.

Đài Bắc xếp thứ 11 thành phố tốt nhất Châu Á 2024

Ngày 3 tháng 10 (thứ ba) mới đây, Resonance Consultancy đã công bố báo cáo “Thành phố tốt nhất thế giới” cho năm 2024. Đài Bắc xếp thứ 11 ở châu Á (thứ 42/100 địa điểm trên thế giới), cao hơn nhiều thành phố. Điều này đánh dấu sự cải thiện lớn so với thứ hạng toàn cầu trước đó là thứ 61 và tăng hai bậc so với thứ 13 ở châu Á trước đây.

  • Ở vị trí đầu tiên trên thế giới là London, trong khi Tokyo đứng thứ 4 chung cuộc và đứng đầu ở châu Á. Ngay sau Tokyo ở châu Á, là Singapore (thứ 5 thế giới), tiếp theo là Dubai (thứ 6), Seoul (thứ 10), Bắc Kinh (thứ 18), Istanbul (thứ 19), Abu Dhabi (thứ 25), Riyadh (thứ 28), Doha ( thứ 36) và Bangkok (thứ 39).

Những điều tuyệt vời tại Đài Bắc

Trong mục dành cho Đài Bắc, Resonance đã liệt kê những điểm nổi bật của thành phố là các nhà hàng và khu mua sắm, đồng thời dòng tiêu đề dành cho đô thị này có nội dung: “Từ một khu rừng đô thị đến một khu rừng rậm ngoài đời thực, cảnh quan kép của Đài Bắc cho thấy một kho báu tuyệt vời”.

Resonance cho biết “khung cảnh ẩm thực năng động” của Đài Bắc tại các địa điểm như Chợ đêm Shida, các quán ăn truyền thống (quán ăn xào) như Baxian Grill và các cơ sở dành cho người sành ăn như RAW và Mume đã giúp thành phố này xếp ở vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng các nhà hàng. Công ty tư vấn chỉ ra sự hiện diện của trụ sở công ty dành cho các nhà sản xuất máy tính như Acer và Asus, đồng nghĩa với việc có rất nhiều mặt hàng điện tử giá cả phải chăng, giành được vị trí thứ 12 về mua sắm.

Báo cáo cho biết bất kỳ chuyến đi nào đến Đài Bắc đều “không trọn vẹn nếu không đi lang thang qua khu Công nghệ Đài Bắc” và Trung tâm Thương mại Kỹ thuật số Quang Hoa đáng kính của nó.

Thành phố này cũng được xếp hạng tương đối cao về Sự đáng yêu và Đáng sống do Đài Loan là quốc gia đầu tiên ở châu Á hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới và tiếp tục là “thiên đường hòa nhập cho những người đến từ các thành phố bảo thủ hơn.”

Resonance cũng nhấn mạnh Kế hoạch hành động vì khí hậu của Thành phố Đài Bắc mới , nhằm mục đích mang lại cuộc sống bền vững cho mọi khía cạnh của cuộc sống người dân thông qua các tòa nhà xanh, giao thông thông minh, năng lượng sạch và phân bổ nguồn lực hiệu quả hơn.

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: