Đài Loan đứng thứ 9 thế giới về năng lực cạnh tranh kỹ thuật số
Đài Loan đứng thứ 9 thế giới về năng lực cạnh tranh kỹ thuật số

Đài Loan có vị trí xếp hạng tăng vọt so với năm trước

Đài Loan đã được xếp hạng là quốc gia cạnh tranh kỹ thuật số thứ 9 trên thế giới vào năm 2023, tăng hai bậc so với năm ngoái, trong số 64 quốc gia được Viện Phát triển Quản lý Quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ đánh giá

Bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh kỹ thuật số thế giới IMD năm 2023, sử dụng 54 chỉ số dựa trên ba yếu tố chính, cho thấy Đài Loan ở vị trí thứ ba về công nghệ, tăng vọt so với vị trí thứ sáu năm ngoái.

Đối với hai yếu tố chính khác – kiến ​​thức và sự sẵn sàng trong tương lai – Đài Loan lần lượt xếp thứ 18 và thứ 7, trong đó xếp thứ hai tăng từ vị trí thứ tám vào năm ngoái.

Đài Loan đứng thứ 9 thế giới về năng lực cạnh tranh kỹ thuật số

Đài Loan dẫn đầu nhiều lĩnh vực trong 54 chỉ số đánh giá

Trong khi đó, trong số 54 chỉ số, Đài Loan dẫn đầu trong 5 lĩnh vực, đó là tổng nhân lực R&D bình quân đầu người, vốn hóa thị trường chứng khoán CNTT và truyền thông, thuê bao băng thông rộng di động, tính linh hoạt của các công ty và việc sử dụng dữ liệu lớn và phân tích.

Các thứ hạng đáng chú ý khác bao gồm các chỉ số về thành tích giáo dục đại học và tổng chi tiêu cho R&D – hai lĩnh vực mà Đài Loan đã thăng hạng lên vị trí thứ ba trong báo cáo IMD năm 2023.

Theo Bộ Các vấn đề Kỹ thuật số (MODA), thành tích dẫn đầu của Đài Loan trong các lĩnh vực như CNTT, vốn hóa thị trường chứng khoán truyền thông và băng thông rộng di động có thể là do nỗ lực của chính phủ trong việc cung cấp trợ cấp và các ưu đãi khác cho các công ty viễn thông xây dựng và mở rộng 5G, cơ sở hạ tầng mạng.

Về yếu tố sẵn sàng trong tương lai, Bộ lưu ý rằng hạng mục này chủ yếu đo lường mức độ chuyển đổi kỹ thuật số ở một quốc gia và Đài Loan được xếp hạng đầu tiên trong hai chỉ số khác nhau – sự linh hoạt của các công ty và việc sử dụng dữ liệu lớn và phân tích.

MODA cho biết điều này là do mô hình kinh tế của Đài Loan, trong đó có các doanh nghiệp vừa và nhỏ, có ưu điểm là linh hoạt và phản ứng nhanh với những thay đổi của thị trường.

Bộ cho biết thứ hạng hàng đầu phản ánh những nỗ lực hiệu quả của chính phủ trong việc trợ cấp cho các doanh nghiệp nhỏ, vừa và siêu nhỏ nhằm thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số và đổi mới công nghệ như điện toán đám mây và phân tích dữ liệu.

MODA cho biết các đánh giá trong báo cáo mới nhất của IMD sẽ đóng vai trò là tài liệu tham khảo cho việc hoạch định chính sách của chính phủ Đài Loan, như một phần trong nỗ lực phát triển nền kinh tế kỹ thuật số của đất nước, thúc đẩy an ninh thông tin và mở rộng hợp tác công tư để đạt được chuyển đổi kỹ thuật số.

Nguồn: Focus Taiwan

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: