Tỷ lệ dân nhập cư vào Đài Loan tăng 25% trong 5 năm

Trong 5 năm qua, số lượng người nhập cư đã tăng 25%, năm ngoái số lượng người nhập cư vào Đài Loan đạt mức cao mới, đạt 85.814 người. 

Tỷ lệ dân nhập cư vào Đài Loan tăng 25% trong 5 năm
Ảnh: MOI

Bộ Nội vụ bác bỏ thông tin Đài Loan đang chứng kiến ​​làn sóng di cư ồ ạt do lo ngại chiến tranh

Bộ Nội vụ (MOI) hôm thứ Tư (8/11) cho biết trái ngược với tuyên bố rằng Đài Loan đang chứng kiến ​​một cuộc di cư của người dân do lo ngại về chiến tranh, số lượng người nhập cư vào Đài Loan mới đã tăng lên gần 25% trong những năm gần đây.

Trong một phiên họp của Ủy ban Đối ngoại và Quốc phòng của Viện Lập pháp, một nhà lập pháp tuyên bố: “Lo lắng về chiến tranh của các công dân Đài Loan đã khiến hoạt động kinh doanh của các công ty nhập cư tăng vọt” . Tuy nhiên, MOI đã bác bỏ những tuyên bố này bằng cách chỉ ra rằng số lượng người nhập cư vào Đài Loan mới đã tăng khoảng 25% trong 5 năm qua. Vào năm ngoái, số lượng cư dân nước ngoài mới đã đạt mức cao mới.

Thông qua thông cáo báo chí phát hành, MOI cho biết số lượng cư dân nước ngoài mới đã tăng từ 68.757 vào năm 2018 lên 85.814 vào năm 2022, tốc độ tăng trưởng 24,8%. Trong khi đó, số người rời quê hương không tăng.

An ninh và thịnh vượng của Đài Loan ngày càng trở nên hấp dẫn đối với người nước ngoài

MOI cho biết để thu hút nhân tài nước ngoài xuất sắc đến phục vụ tại Đài Loan, các quy định đã được sửa đổi và nới lỏng. Ví dụ, cư dân nước ngoài nộp đơn xin thường trú tại Đài Loan có thể được miễn từ một đến hai năm cư trú dựa trên trình độ học vấn của họ.

Các chuyên gia cấp cao nộp đơn xin nhập tịch không còn phải từ bỏ quốc tịch gốc nữa. Ngoài ra, các biện pháp như cung cấp cho sinh viên nước ngoài thời gian tìm kiếm việc làm lên đến hai năm sau khi tốt nghiệp đã được thực hiện để tạo môi trường chào đón cho cư dân nước ngoài.

Bộ cho biết môi trường kinh tế và công nghiệp của Đài Loan đã bùng nổ trong những năm gần đây và nhận được sự công nhận trên toàn thế giới, đặc biệt là về hiệu quả hoạt động trong thời kỳ đại dịch.

Nhập cư vào Đài Loan có tỷ lệ tăng trong nhiều năm qua là minh chứng cho sự an ninh và thịnh vượng của nơi này. Các lĩnh vực đều có những thành tựu phát triển, đặc biệt giáo dục Đài Loan đã thu hút nhiều sinh viên ở các quốc gia lân cận.

Nguồn: Tổng hợp

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: