Chọn trường Du học Đài Loan

I. CHỌN TRƯỜNG THEO RANKING

https://www.timeshighereducation.com/…/best-universities-ta… ==> Đây là trang tổng hợp 30 trường tốt nhất ở Đài Loan (Theo bảng xếp hạng Times Higher Education (THE) – Bảng xếp hạng uy tín và danh giá nhất hiện nay). Ở đây cũng có sẵn link dẫn đến website và địa điểm để các bạn dễ chọn trường mình thấy phù hợp.

Trong tổng số khoảng 158 trường Đại học ở Đài Loan thì mình nghĩ các bạn có tìm hiểu và apply top 30 trường này. Nếu vẫn muốn tìm hiểu thêm thì vào http://www.webometrics.info/en/Asia/Taiwan?page=1 để chọn trường theo ranking. (Web này có raking của đầy đủ các trường, link dẫn website, nhưng raking của các trường tại website này được xếp hạng theo một tiêu chí khác, không phải tiêu chí liên quan đến học thuật hay chất lượng giảng dạy).

Chọn trường là khó khăn hầu hết với du học sinh, các bạn nên liệt kê ra các trường muốn apply. Sau đó vào từng website của mỗi trường để xem thông tin học bổng trong mục admission. Nhớ xem là trường đó có chương trình đào tạo bằng tiếng anh hay tiếng trung cho ngành bạn apply nhé. Thông thường bậc Đại học sẽ ít chương trình đào tạo tiếng anh hơn là bậc thạc sĩ.

Nếu bạn định học bằng tiếng anh, bạn có thể xem trước bản danh sách các trường có ngành đào tạo bằng tiếng anh do anh Ha Du cung cấp ở video mà anh đã share trong group, sau đó xem ranking của các trường đó trên này.

II. CHỌN TRƯỜNG THEO KHU VỰC SINH SỐNG

Tùy vào nhu cầu, sở thích và điều kiện mỗi người thì sẽ đều có mong muốn sống ở những khu vực khác nhau. VD: Taipei vui nhộn nhất những cũng là đắt đỏ nhất rồi.
Khu vực sinh sống cũng là điều khá quan trọng. Cần phải tính toán kỹ để làm sao mà khi rơi vào trường hợp tài chính không dư dả hoặc không còn được hỗ trợ tài chính nữa thì chúng ta vẫn có thể handle được mọi thứ, bởi lẽ:

Học bổng của trường thì thường chỉ có Miễn học phí/năm và cùng lắm là cho thêm một chút tiền sinh hoạt (theo mình biết thì là đủ ăn). Như vậy nếu thời gian đầu chưa tìm dc việc làm thêm thì cũng phải có 1 khoản tiền dự phòng cho những khoản phát sinh (KTX, mua sắm linh tinh, hoặc đi chơi…).
Trên hết, nhìn xa một chút là bạn phải tính đến tương lai sau 1 năm nếu nhỡ may kết quả học tập không tốt, bị cắt học bổng, hoặc học bổng không được cho nhiều như năm đầu thì lúc này chọn thành phố để sinh hoạt càng đáng bận tâm hơn (Nhất là đối vs các bạn k có điều kiện dư dả).

Như vậy hãy vào: https://www.numbeo.com/cost-of-living/country_result.jsp…

Ở đây mình để mặc định sẵn link ra trang của Taiwan, bạn chỉ cần chọn thành phố để xem mức sinh hoạt của các vùng ở Đài Loan ra sao để tính toán và cân đối nhé. Bạn còn có thể chọn chế độ so sánh mức sinh hoạt ở 2 thành phố với nhau nữa. (Xem ảnh minh họa)

Tất nhiên nếu bạn nhận được học bổng chính phủ thì có lẽ với số tiền đó có thể sổng ở đâu cũng được.

chon truong du hoc dai loan 1

Về phần chọn trường thì các bạn truy cập website của Taiwandiary.vn để tìm kiếm thông tin. Sau 1 thời gian dài hoạt động, đội ngũ Admin đã dịch rất nhiều thông tin trường và ngành học để cập nhật cho các bạn sinh viên, phụ huynh học sinh Việt Nam có thể dễ dàng tiếp cận cũng như đưa ra sự lựa chọn trường phù hợp.

Xem thêm:

  1. Đại học quốc lập Đài Đông (NTTU)
  2. Feedback học viên lớp luyện thi TOCFL
  3. Điều kiện cơ bản để Du học Đài Loan 2021 – 2022

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: