Đại học Phụ Nhân

Các ngành học tại Khoa nghệ thuật tự do trường Đại học Phụ Nhân (Fujen)

Đại học Phụ Nhân – Fu Jen Catholic University (FJCU) được thành lập tại Bắc Kinh bởi một nhóm các nhà sư Bêndictine vào năm 1925 với tên gọi là Học viên Fujen, và hai năm đã trở thành Đại học Fujen.

Fu Jen Catholic University
Image of Fu Jen Catholic University
  • Tên tiếng Anh: Fu Jen Catholic University (FJCU)
  • Tên tiếng Việt: Đại học Phụ Nhân
  • Tiếng Hoa: 輔仁大學
  • Website: http://www.fju.edu.tw/

I. Giới thiệu đại học Phụ Nhân (Fujen) :

Trường được thành lập tại Bắc Kinh bởi một nhóm các nhà sư Bêndictine vào năm 1925 với tên gọi là Học viên Fu Jen, và hai năm đã trở thành Đại học Fu Jen.

Trường bao gồm 12 chuyên khoa và chương trình đào tạo Giáo dục thường xuyên (SOCE). Với 50 chương trình đại học, 49 chương trình thạc sĩ, 24 chương trình thạc sĩ tại chức, 12 chương trình tiến sĩ, 16 chương trình cử nhân SOCE và 1 chương trình dịch vụ hai năm. Có thoả thuận hợp tác với hơn 400 tổ chức trên thế giới. Số sinh viên hiện tại theo học đã lên đến hơn 26.000 sinh viên, với 12.000 cựu sinh viên từ những ngày ở Bắc Kinh và hơn 200.000 kể từ khi tái lập tại Đài Loan.

Đại học Phụ Nhân
Hình ảnh trường Đại học Công giáo Phụ Nhân

II. Thành tựu của trường đại học Phụ Nhân (Fujen) :

  • Chương trình thạc sĩ liên quốc gia “NGEM” được xếp hạng 19 trên toàn cầu vào năm 2020 bởi Financial Times.
  • Trong năm 2013, Đại học Phụ Nhân đã một lần nữa vượt qua được đánh giá của Đánh giá Hội nghị Quốc tế APQN. Đây là trường đại học duy nhất được trao giải tại Đài Loan
  • Xếp hạng thứ 300 đánh giá bởi Times Higher Education Impact Ranking.
  • Top 100 về thần học và top 500 về nhân văn và y học theo QS World University Rankings.
  • Vào tháng 4 năm 2005, Đại học Phụ Nhân nhận được chứng chỉ có thẩm quyền nhất của trường kinh doanh và bằng MBA từ AACSB (Chỉ có 5 trường đại học ở Đài Loan được chứng nhận)

III. Các ngành đào tạo tại Khoa Nghệ thuật tự do trường đại học Phụ Nhân (Fujen) :

1. Ngành văn học Trung Quốc:

Ngành học được thành lập nhằm giúp sinh viên phát triển sự quen thuộc sâu sắc với văn hóa và cam kết mạnh mẽ đối với lợi ích xã hội. Ngành Văn học Trung Quốc được thành lập khi thành lập vào năm 1925. Sau quá trình hình thành và phát triển, chương trình thạc sĩ về Văn học Trung Quốc được thành lập vào năm 1967, tiếp theo là chương trình tiến sĩ vào năm 1991.

Nghiên cứu của trường tập trung vào văn hóa, văn học thời kỳ tiền Tần và Văn học Hán. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể trở thành những người hướng dẫn và nghiên cứu học thuật cho lĩnh vực này. Bên cạnh đó, ngành học còn đào tạo ra vô số học giả hàng đầu và có danh tiếng uy tín trong thế giới học thuật.

2. Ngành lịch sử học:

Năm 1963, ngành Lịch sử học được thành lập tại Đại học Phụ Nhân (Fujen). Sau đó, năm 1967, Viện Lịch sử Sau đại học chuyên nghiên cứu về các nghiên cứu Âu Mỹ. Mục tiêu là đào tạo những giáo viên có trình độ về Lịch sử.

Ngành học hiện đang nghiên cứu phát triển tương lai của mình trong việc bảo tồn các đặc điểm truyền thống của việc học và quảng bá lịch sử thế giới. Mục đích của việc thành lập ngành là nhấn mạnh nền giáo dục mạnh mẽ về khoa học nhân văn, thúc đẩy sự quan tâm của sinh viên đối với lịch sử Trung Quốc và lịch sử của các quốc gia khác.

Chương trình học tại đây hướng tới việc giáo dục sinh viên về lý thuyết và ứng dụng, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lập kế hoạch chương trình giảng dạy để thúc đẩy việc học hiệu quả.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể theo đuổi ngành nghề Nghiên cứu học thuật, giảng dạy, văn hóa, phát thanh truyền hình, quản lý giáo dục, quản lý

3. Ngành triết học:

Ngành học được thành lập chính thức vào năm 1963. Ở giai đoạn đầu của quá trình phát triển, các thành viên của ban lãnh đạo được đào tạo toàn diện về triết học tại các trường Đại học Công giáo từ nước ngoài đã chiếm phần lớn trong đội ngũ giảng viên. Họ đã đặt ra một nền tảng vững chắc của một nền giáo dục triết học dựa trên các nguyên tắc của Triết học Học giả.

Đây là điểm nổi bật của triết học được dạy ở Đại học Phụ Nhân (Fujen) với những gì được dạy ở các trường đại học khác ở Đài Loan. Vào năm 1992, với mục đích đưa vào thực tiễn và thúc đẩy hơn nữa Triết học Học thuật, Viện Triết học Học thuật được thành lập và đến tháng 6 năm 2000, Viện này chính thức được công nhận là một trung tâm nghiên cứu cùng với Khoa Triết học.

Chương trình học tại đây giúp sinh viên có sự hiểu biết về nền tảng và lý tưởng của Triết học phương Tây và một quan điểm triết học cởi mở. Đồng thời giúp hình thành con người toàn diện có khả năng phản ánh tính hợp lý, tôn trọng sự đa dạng và quan tâm đến người khác.

Xem thêm:

  1. Chi phí cần chuẩn bị cho kỳ đầu tiên khi học tại Đài Loan
  2. Du học Đài Loan hệ ngôn ngữ
  3. Lịch thi TOCFL năm 2022 tại Đài Loan

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: