sinh vien he ngon ngu

SINH VIÊN HỆ NGÔN NGỮ ĐỀ NGHỊ ĐƯỢC NHẬP HỌC KỲ THU 2021

Vào 21/7, các sinh viên của Học bổng Tiếng Hoa Huayu (HES), cũng như các sinh viên hệ ngôn ngữ nói chung đã viết một lá thư ngỏ gửi Bộ Giáo dục (MOE) cho phép họ bắt đầu việc học trong bối cảnh lệnh cấm đối với du khách nước ngoài.

Năm ngoái, sinh viên HES trên toàn cầu được thông báo rằng do đại dịch, họ đã không được phép vào Đài Loan. Vào 21/4 năm nay, MOE thông báo rằng sau một năm chờ đợi, những sinh viên nhận được học bổng sẽ sớm có thể bắt đầu việc học của mình tại Đài Loan.

Tuy nhiên, như các sinh viên viết, “điều tưởng như là một giấc mơ đã trở thành một cơn ác mộng” khi Đài Loan áp dụng lại lệnh cấm đối với du khách nước ngoài vào ngày 17/5 khi các trường hợp COVID ở nước này tăng đột biến. Rất may, trong hai tháng tiếp theo, Đài Loan đã giảm đáng kể số ca nhiễm.

Cho rằng tình hình ở Đài Loan đã ổn định, các sinh viên đã viết thư cho MOE và viết rằng họ “khiêm tốn yêu cầu MOE tôn trọng lời nói của mình và ưu tiên các sinh viên nhận học bổng Huayu Enrichment để chúng tôi có thể bắt đầu việc học vào mùa thu này.” Họ nói thêm mong muốn của họ rằng những sinh viên không nhận học bổng cũng có thể đi học. Bức thư còn chỉ ra rằng các quốc gia khác ở châu Á như Hàn Quốc và Singapore, vẫn đang cho sinh viên vào học, dù đang đóng cửa biên giới.

Các sinh viên nói họ sẽ sẵn sàng thực hiện bất kỳ biện pháp an toàn bắt buộc nào, chẳng hạn như kiểm tra COVID và cách ly từ 14 đến 21 ngày. Họ gợi ý rằng một số môn học có thể được cung cấp trực tuyến trong thời gian họ cách ly.

Đáp lại bức thư ngỏ được gửi vào ngày 25/7, MOE tuyên bố họ chỉ đang tuân theo hướng dẫn của Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC). MOE nhấn mạnh rằng họ hiểu “kỳ vọng nồng nhiệt” của các sinh viên nhưng cho biết các biện pháp kiểm soát biên giới nghiêm ngặt là “biện pháp cần thiết để bảo vệ quốc phòng và an ninh trong bối cảnh dịch bệnh.”

MOE nói thêm nếu sinh viên HES bỏ lỡ một phần việc học của họ vì lệnh cấm đi lại, học bổng có thể được gia hạn. Ngoài ra, họ cho biết rằng đối với những sinh viên không thể đi học trong năm nay do đại dịch, họ sẽ yêu cầu các văn phòng đại diện ở nước ngoài của Đài Loan xem xét ưu tiên cho họ khi xét duyệt hồ sơ xin học bổng vào năm sau.

Nguồn tin: Taiwan News

Xem thêm:

  1. Đại học Thụ Đức – Shu te University
  2. Đại học Vạn Năng – Vanung University
  3. Chia sẻ 214 bộ thủ tiếng trung

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: