hoc-bong-du-hoc-dai-loan

9 thứ cần chuẩn bị để được học bổng Đài Loan

học bổng đài loan

Bạn đang muốn xin học bổng du học Đài Loan mà không biết phải chuẩn bị như thế nào? Hãy cùng Taiwan Diary điểm qua 9 thứ cần chuẩn bị để có thể được học bổng Đài Loan nhé.

Câu trả lời là không khó nếu bạn có sự chuẩn bị. Các học bổng Đài Loan kể cả chính phủ hay của trường và của doanh nghiệp họ đều có các tiêu chuẩn cơ bản để xét chọn. Điều đầu tiên để bạn được lựa chọn là bạn cần đáp ứng các tiêu chuẩn cơ bản nhất để hồ sơ của bạn được chú ý đến.

Đợt nộp hồ sơ để nhập học cho kỳ tới đã qua rồi nên các bạn cần nghiên cứu để mình nộp cho kỳ sau đó. Vậy nên bạn cần chuẩn bị những thứ cơ bản nhất.

Cần chuẩn bị những gì ?

  1. Ngoại ngữ:

    Việc học ngoại ngữ cũng không phải thức giấc sau một đêm là nói được như sáo. Nó cần có sự chuẩn bị. Do vậy, bạn cần chuẩn bị để đạt được yêu cầu điểm ngoại ngữ tối thiểu để nhập học. Nếu chưa đủ, thì lo luyện ngày luyện đêm để đi thi.Và nhớ, canh ngày thi, đừng để gần ngày nộp hồ sơ mới thi vì có thể xảy ra rủi ro bất ngờ. Còn nếu đã đáp ứng tối thiểu rồi thì ráng cải thiện thêm để tăng cơ hội cạnh tranh.

  2. Điểm học trên trường:

    Nếu bạn đang học cấp 3 hoặc đại học muốn cải tăng cơ hội cạnh tranh thì tranh thủ cải thiện điểm trên trường. Điểm cao cũng khó nói điều gì nhưng ít nhất cũng nâng cao giá trị hồ sơ.

  3. Kinh nghiệm làm việc:

    Cái này ưu tiên cho các bạn nộp thạc sỹtiến sỹ. Kinh nghiệm làm việc sẽ rất có lợi cho việc tiếp thu kiến thức nâng cao sau đại học. Vậy nên việc có kinh nghiệm làm việc cũng sẽ là điểm sáng cho hồ sơ của bạn.

  4. Thư giới thiệu bản thân:

    Đầu tư một lá thư giới thiệu về bản thân, lí do bạn nộp hồ sơ, vì sao người ta chọn bạn, định hướng của bạn sau khi học xong. Đây đều là những thứ cần thiết. Nghĩ cái khung sườn cơ bản rồi sáng tạo theo ý bạn. Dành thời gian và đầu tư cho thư giới thiệu vì người ta chắc chắn sẽ đọc nó để hiểu bạn. Nên nếu bạn có một câu chuyện độc nhất thì cơ hội học bổng của bạn sẽ cao.

  5. Thư giới thiệu từ người khác:

    Đừng đợi tới lúc bạn còn 3 hay 5 ngày nữa nộp hồ sơ rồi cuống cuồn đi tìm người viết thư giới thiệu. Việc chuẩn bị trước luôn là cần thiết, người ta cũng cần thời gian để nghĩ. Bạn có thể viết nháp trước, gửi người ta xem bạn muốn rồi người ta sửa theo đó.
    Nên chuẩn bị hai thư: Một là từ giảng viên hoặc trưởng khoa của bạn (nhận xét về học thuật) và một là từ sếp của bạn, đồng nghiệp (nhận xét về thể hiện trong công việc, sự hòa đồng, hòa nhập). Nếu bạn chưa có việc làm thì có thể lấy thư của Bí thư Đoàn trường, chủ tịch hội sinh viên hoặc một chương trình xã hội mà bạn đã tham gia.

  6. Các giấy tờ cần công chứng, dịch thuật:

    Bạn cần kiểm tra giấy tờ nào đã có song ngữ, giấy tờ nào chưa có để đi dịch thuật. Dịch xong còn phải đi hợp thức hóa lãnh sự nữa. Nó không khó nhưng kiểu đi lại loằng ngoằng và chờ đợi nên là cứ chuẩn bị trước.

  7. Đề tài bạn định viết:

    Nghe khá mơ hồ nhưng cái này nộp sau đại học chắc sẽ có trường yêu cầu. Nên dành thời gian nghĩ về đề tài mình thích. Nhưng có cũng cần có sự tương quan với cái thư giới thiệu bản thân.

  8. Sức khỏe:

    Đây là yếu tố quan trọng nhất. Bởi vì có thể khí hậu không hợp, thay đổi môi trường. Nên là rèn luyện sức khỏe là cần thiết.

  9. Tiền:

    Cái này thì cần thiết như thế nào chắc mọi người cũng rõ.

Đây là 9 chỉ mục mà mình nghĩ bạn nên có sự chuẩn bị trước. Nhưng mình nghĩ đây là những cơ bản mà bạn nên ưu tiên chuẩn bị trước.

Một yếu tố khác cũng khá quan trong, đó là may mắn. Kỳ bạn nộp hồ sơ vào cái trường bạn yêu thích nhưng năm đó toàn thí sinh mạnh. Bạn cũng mạnh nhưng bạn là đứa yếu nhất trong cái đám mạnh đó. Họ có chỉ tiêu và bạn bị loại…

Tổng kết lại, bài viết này để giúp các bạn định hướng mình cần chuẩn bị gì. Hãy nhớ, luôn chuẩn bị và lên kế hoạch cụ thể và may mắn sẽ mĩm cười.

Xem thêm:

  1. Đại học quốc lập Đài Đông (NTTU)
  2. Feedback học viên lớp luyện thi TOCFL
  3. Điều kiện cơ bản để Du học Đài Loan 2021 – 2022

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: