chi-phi-du-hoc-dai-loan

Du học Đài Loan chi phí khoảng bao nhiêu?

Đài Loan là quốc gia có mức học phí rất phải chăng so với Châu Âu hay những điểm đến du học tại Bắc Mỹ hay châu Úc. Trong khi đó chất lượng chương trình học cũng rất chất lượng. Đài Bắc là nơi sở hữu nhiều trường đại học hàng đầu thế giới. Xếp hạng thứ 16 trên thế giới trong bảng xếp hạng QS Best Students Cities 2017. Cùng tìm hiểu chi phí du học Đài Loan từ A – Z với Taiwan Diary nhé. Để có cái nhìn cụ thể về các khoản phí cho nhu cầu sinh sống và học tập tại Đài Loan trong một năm.

Học phí

Học phí dao động từ 65 đến 130 triệu đồng cho một năm hệ cử nhân và 56 đến – 160 triệu đồng hệ cao học. Để dễ hình dung, Đại học Quốc gia Đài Loan (NTU) – trường đại học hàng đầu Đài Loan và đứng thứ 76 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS. Có học phí bậc cử nhân từ 100.920 – 124.200 TWD năm 2017 – 2018, (tương đương 79 đến 98 triệu đồng/năm), tùy vào chương trình đào tạo.

Nhà ở

Bạn có thể lựa chọn nhiều loại hình nhà ở tại Đài Loan. Ở Đài Loan, ký túc xá dành cho nam và nữ tách biệt nhau. Tùy vào số lượng người, giá phòng cho một học kỳ rơi vào khoảng khoảng 4.3 triệu đến 7.2 triệu đồng. Trong khu học xá cũng đầy đủ tiện nghi. Sinh viên có thể trả dịch vụ giặt là tự động bằng tiền xu. Một bữa ăn tại nhà ăn trong trường tốn khoảng 30 – 90 ngàn đồng. Ngoài ra, bạn có thể đi bộ khám phá các quầy ăn nhỏ, quán cà phê và nhà hàng bình dân.

Đi lại

Nếu đi lại hàng ngày, kể cả cuối tuần, bạn sẽ tốn khoảng 1.4 triệu đồng mỗi tháng. Mức chi này chưa bao gồm các phí phát sinh như tiền bảo dưỡng sửa chữa xe nếu bạn đi xe máy. Hoặc cũng dùng chi trả taxi những hôm bạn về muộn.

Ăn uống

Một sinh viên trung bình tiêu 8 triệu đồng mỗi tháng cho việc ăn uống. Tất nhiên mức chi này phụ thuộc nhiều vào khu vực sống và cách sinh hoạt của bạn.

Để thuận tiện tham khảo, chúng tôi đã tổng hợp một số giá cả thực phẩm phổ biến của các du học sinh:

  • Một bữa ăn bình dân: 76.000 đồng
  • Một ổ bánh mì: 38.000 đồng
  • Sữa (1000ml): 66.000 đồng
  • Coca Cola (600ml): 21.000 đồng
  • Trứng (12 quả): 48.000 đồng
  • Gạo (1kg): 76.000 đồng

chi-phi-du-hoc-dai-loan

Chi phí sinh hoạt khác

Bên cạnh chi phí thuê nhà, bạn còn phải để ý đến chi phí tiện ích. Ở Đài Loan, bạn cần chuẩn bị từ khoảng 300.000 đến 1.9 triệu đồng mỗi tháng cho tiền điện. Số tiền có thể thay đổi tùy vào mùa, do bạn có xu hướng dùng nhiều điện vào mùa hè hơn so với mùa đông. Nếu bạn lựa chọn hình thức thuê nhà chung, mỗi tháng tiền điện khoảng 580.000 đồng.

Chi phí nước và điện thoại sẽ ngốn của bạn thêm khoảng 1.2 triệu đồng nữa. Trong khi đó, Internet mỗi tháng có mức phí khoảng 600.000 đồng.

Các chi tiêu nhỏ lẻ ngoài ý muốn như ô, giày dép, thuốc men, taxi bất chợt. Và cũng cần có một khoản dự trù mỗi tháng, rơi vào khoảng 1.4 triệu đồng.

Đi làm trong khi du học

Đây có lẽ là phần được nhiều bạn du học sinh Đài Loan quan tâm nhất. Để có thể chi trả một phần chi phí du học Đài Loan, bạn cũng có thể tìm đến các cơ hội làm thêm. Sau khi được nhận vào một khóa học, bạn sẽ cần đăng ký visa du học sinh, và tiếp đó là visa cư trú sau khi nhập cảnh vào Đài Loan. Sau khi đã hoàn tất các thủ tục này, sinh viên hoàn thành hai học kỳ và có kết quả học tập xuất sắc có thể làm việc tối đa 16 giờ mỗi tuần ở vị trí thực tập sinh liên quan đến lĩnh vực du học, trợ lý cho một nghiên cứu trong trường.

Xem thêm:

  1. Đại học quốc lập Đài Đông (NTTU)
  2. Feedback học viên lớp luyện thi TOCFL
  3. Điều kiện cơ bản để Du học Đài Loan 2021 – 2022

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: