Đại học Nguyên Trí (3) - khoa quản trị kinh doanh ebba bba

Đại học Nguyên Trí là một trường đào tạo Ngành quản trị kinh doanh có chất lượng tốt. Tại Đài Loan, đây cũng được xem là một trong những ngành không thể thiếu của tất cả các trường đại học. Số lượng du học sinh Đài Loan chọn ngành này cũng chiếm số lượng đông nhất nhì. Vậy, tại khoa Quản lý tại trường Nguyên Trí thì khoa? Hãy cùng Taiwan Diary tìm hiểu nhé!

1. KHOA QUẢN LÝ TẠI ĐẠI HỌC NGUYÊN TRÍ

Khoa được thành lập từ năm 1993, và trong cho đến nay, khoa luôn được xem là khoa Quản lý hàng đầu tại Đài Loan về giảng dạy tư nhân. Năm 2011-2012, khoa đã dành được chứng nhận đôi về chất lượng danh giá trong ngành – AACSB (Chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh) và ACCSB (Chương trình giảng dạy bằng tiếng Trung) . Với phương châm “Think local, Act global”, khoa luôn nỗ lực xây dựng môi trường học tập chú trọng đến sự phát triển hoàn thiện của tất cả sinh viên.

Được biết đến là nơi tập trung đông đảo sinh viên nhất của toàn trường nói riêng và trong toàn khu vực nói chung, khoa Quản lý chính là nơi thích hợp để bạn mở rộng các mối quan hệ ra ngoài lãnh thổ Việt Nam và học tập văn hóa đa dạng toàn cầu. 

Đại học Nguyên Trí (3) - khoa quản trị kinh doanh ebba bba
Đại học Nguyên Trí (3) – khoa quản trị kinh doanh ebba bba

Tại khoa Quản lý có các ngành đa dạng và chuyên sâu về kiến thức quản trị. Tuy nhiên, nổi tiếng nhất của khoa và là niềm vinh hạnh cho cả trường chắc hẳn phải là ngành Quản trị kinh doanh.

2. NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH TẠI ĐẠI HỌC NGUYÊN TRÍ

2.1. CÁC NGÀNH HỌC CHUYÊN SÂU

Bạn sẽ được học gì ở ngành này? Trong năm 1 và 2, bạn sẽ học hết tất cả kiến thức nền liên quan đến Quản trị và các môn hỗ trợ. Cuối học kỳ 2 năm 2, sinh viên sẽ được lựa chọn chuyên ngành bạn mong muốn theo đuổi xa hơn. Hiện tại, chương trình tiếng Anh chỉ mới hoàn thiện được hai chuyên ngành đó là:

  • Quản lý toàn cầu
  • Tài chính quốc tế

Tuy ít nhưng có vỏ vì ngành nào cũng xịn xò, chất lượng. Môn nào cũng đáng thời gian để học và trải nghiệm. Còn ở chương trình tiếng Trung, sinh viên có đến 7 chuyên ngành để chọn lựa:

  • Marketing
  • Leadership và Quản trị nhân lực
  • Chiến lược đầu tư và Thị trường tài chính
  • Kế toán chuyên nghiệp
  • Tài chính liên thể và Phân tích thị trường
  • Quản lý kinh doanh quốc tế
  • Sự đổi mới và Lập nghiệp

Ngoài ra, sinh viên còn có thể chọn 1 trong các hướng đi sau để theo đuổi, Đây cũng chính là điểm đặc biệt của chương trình mà không phải trường nào cũng có.

  • 1 chuyên ngành 
  • 1 chuyên ngành chính + 1 chuyên ngành phụ
  • Chuyên ngành đôi
  • 1 chuyên ngành chính + 2 chuyên ngành phụ

Cách chọn chuyên ngành phụ: Bên cạnh chuyên ngành (Major) bắt buộc, sinh viên hoàn toàn được tự do chọn thêm 1 trong các chuyên ngành còn lại để làm chuyên ngành phụ (Minor). Và khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được công nhận có kiến thức nhất định về chuyên ngành bạn học. 

Vì thời gian học trên trường rất hợp lý, nhiều thời gian trống nên sinh viên thường theo đuổi thêm 1 chuyên ngành phụ nữa để hỗ trợ kiến thức cho mình. Để hoàn thành 1 chuyên ngành phụ, số lượng tín chỉ cũng chỉ bằng phân nửa của chuyên ngành chính nên rất vừa vặn cho sinh viên.

2.2. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH HỌC

Tại EBBA (English Bachelor of Business Administration) hay BBA (Bachelor of Business Administration – Chinese Taught) của Đại học Nguyên Trí, bạn sẽ được học những kiến thức về quản trị, tâm lý khách hàng, cách làm việc nhóm, kỹ năng cần thiết để trở thành một trong những mầm non quản lý sáng giá cho tương lai. 

TIPS:

  • Một trong những thứ bạn phải làm quen nhiều nhất khi theo học ngành Quản trị kinh doanh ở đại học Nguyên Trí đó là làm việc nhóm – thuyết trình. Thật ra, đây cũng là hai kỹ năng mà bất kỳ sinh viên nào cũng cần/nên luyện tập khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Bởi vì nó giúp ích cho bạn rất nhiều khi đi làm. Học viên ngành EBBA hay BBA tại đại học Nguyên Trí đều là những bạn trẻ năng động, nhiều ý tưởng. Vì vậy, hãy cởi mở, việc tìm nhóm không khó đến vậy đâu.
  • Khoa BBA chủ yếu sử dụng tiếng Trung đề học tập, thi cử. Nhưng kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh sẽ là điểm cộng rất lớn để bạn sống sót qua được môn. Sách chuyên ngành một số môn ở BBA đại học Nguyên Trí yêu cầu sinh viên sử dụng sách từ nước ngoài. Việc này vừa có ích cho sinh viên nắm bắt những xu thế mới vừa giúp sinh viên cải thiện kỹ năng ngoại ngữ khác.
  • Không hề có luận án bảo vệ cuối khóa nào hết. Ở EBBA, bạn chỉ cần hoàn thành các môn, đạt đủ tín chỉ là có thể tốt nghiệp.
  • Từ cuối năm 3, bạn có quyền đăng ký theo đuổi chương trình Thạc sĩ 4+1 ngay tại khoa Quản lý luôn. Tức là sau khi hoàn thành hết tất cả các môn của khóa Cử Nhân, bạn có quyền tiếp tục học sâu lên Thạc sĩ ngay tại trường. Tổng thời gian hoàn thành cả 2 bằng là 5 năm. Thông thường, đến năm 3, nếu hoàn thành được >=85% các môn, sinh viên thường đăng ký luôn chương trình này để tiết kiệm thời gian học.

2.3. HỌC BỔNG TẠI ĐẠI HỌC NGUYÊN TRÍ

Một trong những tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn ngôi trường học đó là chính sách xét duyệt học bổng. Học bổng đầu vào của EBBA – BBA đại học Nguyên Trí khá là khó. Không chỉ tiêu chí xét duyệt hồ sơ cao mà các giáo sự còn đánh giá khả năng ứng dụng ngoại ngữ của bạn thông qua buổi phỏng vấn ngắn gọn chỉ từ 10-15 phút. Vì vậy, hãy chuẩn bị thật kỹ khi nộp hồ sơ nhé.

Có khổ cực thì có quả ngọt. Tuy vòng vào khá khó nhưng chất lượng học tại cả EBBA hay BBA của đại học Nguyên Trí chưa bao giờ là một điều thắc mắc. Đại học Nguyên Trí xét duyệt học bổng cho sinh viên dựa vào kết quả, biểu hiện của bạn trong học kỳ trước. Có nghĩa là điểm số, ranking của bạn sẽ là điều kiện quyết định xem phần trăm học bổng kỳ kế tiếp bạn nhận được là bao nhiêu. 

Đại học Nguyên Trí (3) - khoa quản trị kinh doanh ebba bba
Đại học Nguyên Trí (3) – khoa quản trị kinh doanh ebba bba

i học Nguyên Trí 5

Hiện nay, học bổng của đại học Nguyên Trí cập nhật như sau:

  • Hệ Đại học:
    • Top 20 ranking lớp: Miễn 100% học phí
    • Top 40 ranking lớp: Miễn 50% học phí
    • Top 60 ranking lớp: Miễn 20% học phí
  • Hệ Thạc sĩ: 
    • Top 50 ranking lớp: Miễn 100% học phí
    • Top 70 ranking lớp: Miễn 50% học phí

*Điều kiện trên là điều kiện cơ bản. Các khoa có thể có tăng, hạ, thêm mức yêu cầu tùy vào tình hình, chất lượng học viên.

2.4. MÔI TRƯỜNG SỐNG

Trước hết, tại đại học Nguyên Trí, bạn không chỉ có cơ hội học tập tại một trong những chương trình chuẩn quốc tế hàng đầu Đài Loan mà còn được gặp gỡ, làm quen với vô số bạn bè đến từ hơn 50 quốc gia trên khắp 5 châu. Quá trình học tập dù có mệt mỏi mấy, nhưng sự kết nối, giao lưu văn hóa từ khắp nơi sẽ là điều bất ngờ khiến cho cuộc sống sinh viên của bạn trở nên thú vị vô cùng.

Giờ học tại trường chỉ chiếm ⅓ – ⅔ tổng thời gian trong tuần của bạn. Thời gian rãnh rỗi, khoa và trường đều khuyến khích học viên tham gia các câu lạc bộ, nhóm hội. Đây là hoạt động tự nguyện, không bắt buộc.

Hoạt động bắt buộc của EBBA hay BBA là giao lưu văn hóa với các bạn trẻ ở địa phương bạn sinh sống. Để hoàn thành khóa học, mỗi sinh viên quốc tế được yêu cầu tham gia từ 5-8 buổi hoạt động như vậy. Chủ đề mỗi buổi có thể khác nhau. Nhưng điểm chung đó là bạn đại diện cho hình ảnh người Việt Nam, tinh thần Việt Nam mang văn hóa Việt Nam đi giới thiệu rộng khắp cho bạn bè khắp nơi.

Ngoài ra, đại học Nguyên Trí nằm tại khu vực Neili – Taoyuan là một nơi rất dễ sống. Chi phí sinh sống không quá cao, lại nằm gần Đài Bắc (30 phút đi tàu lửa). Xung quanh đầy đủ tiện ích, từ chợ, siêu thị, trung tâm mua sắm, rạp chiếu phim, bệnh viện, nhà thuốc, hàng ăn,…bảo đảm chất lượng cuộc sống của bạn luôn an toàn, đầy đủ.

2.5. NÊN HAY KHÔNG NÊN?

Thật ra, khó mà có ngôi trường nào, chương trình nào hoàn mỹ và thích hợp với tất cả mọi người. Chương trình EBBA – BBA thích hợp cho hầu hết tất cả mọi người. Nếu bạn nhìn thấy được điểm hữu ích, cảm thấy thích và thích hợp với trường Nguyên Trí thì đừng ngần ngại mà hãy cứ mạnh dạn nộp đơn thử nhé. Thử thách và can đảm làm điều bạn muốn. Và bạn sẽ trả lời được câu hỏi nên hay không này thôi.

*CÁC THÔNG TIN KHÁC LIÊN QUAN ĐẾN TRƯỜNG NGUYÊN TRÍ:

Trong thời thế việc du học Đài Loan không còn quá xa vời, thì người ta lại chú trọng nhiều hơn đến chất lượng chương trình học, môi trường sống xung quanh. Ngành Quản trị Kinh doanh của đại học Nguyên Trí chắc chắn là nơi bạn có thể đặt niềm tin vào. Mong là thông tin trên đã giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu về trường – ngành. Nếu muốn tìm hiểu sâu hơn về trường hay các khoa khác, đừng ngần ngại liên hệ với Taiwan Diary nhé! Bọn tớ cũng có thể giúp bạn nộp được vào trường với cảm kết học bổng nhất định chi phí rẻ đó.

Hiện tại Taiwan Diary là đơn vị duy nhất ở Việt Nam có thỏa thuận hợp tác học bổng với Đại học Nguyên Trí. Các bạn sinh viên có nhu cầu tìm hiểu kỹ hơn về trường cũng như nguyện vọng nộp hồ sơ vào trường có thể liên hệ Taiwan Diary qua fanpage chính hoặc gửi hồ sơ về email: service@taiwandiary.vn

Xem thêm:

  1. Đại học quốc lập Đài Đông (NTTU)
  2. Feedback học viên lớp luyện thi TOCFL
  3. Điều kiện cơ bản để Du học Đài Loan 2021 – 2022

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: