11 cost of living 72pp

Khi sang Đài học tập, các sinh viên sẽ cần nắm được một vài thông tin cơ bản để việc mở thẻ ngân hàng, cũng như nắm được mức học phí và sinh hoạt phí tại đây để có kế hoạch dự phòng và chi tiêu cho hợp lý.

11 cost of living 72pp

  1. Tài khoản ngân hàng

Hầu hết các ngân hàng cung cấp dịch vụ trao đổi ngoại tệ và ngân hàng bằng đồng Tân Đài Tệ (New Taiwan Dolars – NTD). Một người nước ngoài muốn mở tài khoản với ngân hàng Đài Loan phải trực tiếp đến ngân hàng, mang theo Thẻ cư trú (ARC) và các giấy tờ tùy thân khác có thể dùng làm bằng chứng nhận dạng, như thẻ Bảo hiểm y tế quốc gia, hộ chiếu, bằng lái xe hoặc thẻ sinh viên, v.v … Người vị thành niên cũng phải nộp thư cho phép từ người giám hộ của họ ở Đài Loan.

    2. Học phí

Đài Loan nổi tiếng là một quốc gia nơi bạn có thể tận hưởng nền giáo dục chất lượng cao và cuộc sống hiện đại với chi phí phải chăng. Có hai học kỳ: Mùa xuân (tháng 2) và mùa thu (tháng 9) trong một năm học. Học phí có thể thay đổi từ chương trình này sang chương trình khác trong một trường đại học.

Chi phí điển hình của học phí và tạp phí

Bằng cử nhân (khoảng 1.500 – 1.800 USD mỗi học kỳ)

Bằng thạc sĩ / Tiến sĩ (khoảng 1.600 – 2.000 USD mỗi học kỳ)

    3. Mức sinh hoạt 

Đồng Tân Đài Tệ (New Taiwan Dolars) là tiền tệ chính thức của Đài Loan. Mã tiền tệ là TWD và mã này thường được viết tắt là NT$ hoặc NTD$. Các mệnh giá được sử dụng phổ biến nhất là các hóa đơn 100 NTD$, 500 NTD$ và 1000 NTD$. Ngoài ra còn có các hóa đơn 200 NTD$ và 2000 NTD$ đang lưu hành nhưng bạn sẽ rất hiếm khi gặp phải chúng. Các đồng tiền mệnh giá nhỏ được sử dụng là các mệnh giá 50 NTD$, 10 NTD$, 5 NTD$ và 1 NTD$. Thanh toán tiền mặt là phổ biến ở Đài Loan mặc dù nhiều cửa hàng cũng chấp nhận thẻ tín dụng. Séc thường không được sử dụng ở Đài Loan để thanh toán các chi phí hàng ngày.

Ngoài học phí, chi phí ăn ở của bạn sẽ là gánh nặng tài chính lớn nhất của bạn. Thật đáng để thực hiện một số nghiên cứu về các lựa chọn chỗ ở của bạn trước khi bạn đến và nhớ bao gồm chi phí cho những thứ như tiện ích (điện, ga, nước và điện thoại), giao thông công cộng, thực phẩm, v.v. Chi phí của nhiều thứ có thể khác nhau tùy thuộc vào khu vực bạn sẽ sống.

Đài Loan nổi tiếng là một trong những quốc gia có chi phí sinh hoạt thấp hơn, nhưng với chất lượng sống cao. Một vài ví dụ về giá cả hàng hóa được đưa ra dưới đây:

Screen Shot 2019 09 30 at 6.51.34 AM

Nguồn: Studyintaiwan.org

Xem thêm:

  1. Đại học quốc lập Đài Đông (NTTU)
  2. Feedback học viên lớp luyện thi TOCFL
  3. Điều kiện cơ bản để Du học Đài Loan 2021 – 2022

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: