3 thành phố lot top 100 nơi có sinh viên tốt nhất thế giới

QS cơ quan khảo sát giáo dục đại học của Anh, hôm nay đã công bố bảng xếp hạng các thành phố tốt nhất để học tập năm 2025. Ba thành phố ở Đài Loan lọt vào top 100 thế giới, theo thứ tự: Thành phố Đài Bắc (xếp thứ 26 thế giới), Thành phố Hsinchu (xếp thứ 84 thế giới) và thành phố Đài Nam (xếp thứ 97 thế giới). Thành phố Đài Bắc lần đầu tiên lọt vào top 30 thế giới.

Hôm nay hãy cùng Taiwan Diary tìm hiểu về Đài Loan có 3 thành phố lọt top 100 nơi có sinh viên tốt nhất thế giới ở bên dưới nhé!

3 thanh pho lot top 100 noi co sinh vien tot nhat the gioi 3
Ảnh: taiwan1

Đài Loan có 3 thành phố lọt top 100 nơi có sinh viên tốt nhất thế giới

London, ngày 18 tháng 6 (CNA) Ba thành phố của Đài Loan – Đài Bắc, Tân Trúc và Đài Nam – đã lọt vào danh sách 100 thành phố tốt nhất thế giới dành cho sinh viên do nhà cung cấp thông tin giáo dục đại học Quacquarelli Symonds (QS) có trụ sở tại Vương quốc Anh công bố hôm thứ Ba.

Đài Bắc, thủ đô của Đài Loan, xếp thứ 26 trong Bảng xếp hạng các thành phố sinh viên tốt nhất QS năm 2025, trong khi Tân Trúc đứng thứ 84 và Đài Nam thứ 97. Trong bảng xếp hạng, Đài Nam ngang hàng với Riyadh ở Ả Rập Saudi, Sao Paulo ở Brazil và Toulouse ở Pháp.

Đây là lần thứ 12 QS công bố bảng xếp hạng các thành phố tốt nhất để du học. Tổng cộng có 150 thành phố được đưa vào lần này, trong đó có 5 thành phố ở Đài Loan.

3 thanh pho lot top 100 noi co sinh vien tot nhat the gioi 2
3 thành phố lọt top 100 nơi có sinh viên tốt nhất thế giới

Top 150 thành phố được đưa vào bảng xếp hạng lần thứ 12

Ngoài ba thành phố của Đài Loan góp mặt trong danh sách top 100, Đài Trung và Đào Viên cũng góp mặt trong bảng xếp hạng. Đài Trung xếp thứ 117, ngang bằng với Yogyakarta ở Indonesia và Đào Viên đứng ở vị trí thứ 126 với Lima ở Peru. QS xếp hạng các thành phố có dân số trên 250.000 người và ít nhất hai trường đại học trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS.

3 thanh pho lot top 100 noi co sinh vien tot nhat the gioi 1
Bảng xếp hạng lần thứ 12

Các tiêu chí đánh giá xếp hạng top các thành phố nơi có sinh viên tốt nhất thế giới

Chỉ số Thành phố sinh viên tốt nhất lấy phản hồi từ 100.000 sinh viên về các hạng mục mong muốn và quan điểm của sinh viên. Đài Loan xếp hạng cao trong hạng mục khả năng chi trả nhờ học phí và chi phí sinh hoạt thấp, với Đài Nam đứng thứ năm và Đào Viên thứ sáu.

Trong hạng mục hoạt động của nhà tuyển dụng, Đài Bắc xếp hạng tốt nhất trong số các thành phố của Đài Loan, chiếm vị trí thứ 50, tiếp theo là Tân Trúc ở vị trí thứ 77. Về mức độ đáng mơ ước, Đài Bắc xếp thứ 56, tốt nhất trong tất cả các thành phố ở Đài Loan, tiếp theo là Đài Nam ở vị trí 95, Đào Viên ở vị trí 101, Đài Trung thứ 103 và Tân Trúc thứ 105.

3 thanh pho lot top 100 noi co sinh vien tot nhat the gioi
Các tiêu chí đánh giá

Top 10 thành phố nơi có sinh viên tốt nhất thế giới

10 thành phố hàng đầu trong chỉ số này là London, Tokyo, Seoul, Munich, Melbourne, Sydney, Paris, Zurich, Berlin và Montreal. London vẫn là thành phố sinh viên tốt nhất thế giới năm thứ sáu liên tiếp.

Xem chi tiết bảng xếp hạng: QS Best Student Cities 2025

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: