HỌC BỔNG ĐÀI LOAN MOE 2023
thong tin hoc bong moe 2024

Nhằm khuyến khích các sinh viên Việt Nam sang Đài Loan học tập và gặt hái những kiến thức, đồng thời bồi dưỡng sự giao lưu văn hóa và phát triển kinh tế xã hội giữa 2 nước, Chính phủ Đài Loan đặc biệt ra mắt “Học bổng chính phủ Đài Loan” , hoan nghênh các sinh viên ưu tú của Việt Nam ( từ Khu vực Đà Nẵng trở vào miềnNam) nộp hồ sơ xin học bổng. Hướng dẫn cách xin học bổng Đài Loan năm 2024 cụ thể như sau:

Số suất học bổng

Tổng cộng : 30 suất

*Lựa chọn HSSV ưu tú, không phân biệt quốc tịch (Việt Nam hoặc Campuchia)

Thời gian nhận học bổng

Thời gian nhận hồ sơ xin học bổng: Từ ngày 19/1 đến hết ngày 5/4 năm 2024

Thời gian nhận hồ sơ dựa trên dấu bưu điện.

Thời gian nhận học bổng trong năm: : từ ngày 1/9 hàng năm cho đến ngày 31/8 năm sau

Sinh viên nhận học bổng phải tuân thủ đến ĐàiLoan đăng ký đúng hạn quy định. Nếu trong thời gian quy định sinh viên không đến Đài Loan du học thì đồng nghĩa với việc sinh viên từ bỏ tư cách nhận học bổng và không được bảo lưu.

Suất học bổng đó sẽ dành cho ứng viên dự bị. Tuy nhiên, nếu trước đó sinh viên đã được trường theo học và Bộ Giáo dục chấp thuận cho bảo lưu, thì Ứng viên đó được cho bảo lưu học bổng cho năm kế tiếp.

Tổng thời gian nhận học bổng: không quá 5 năm

  • Đại học: 4 năm
  • Thạc sĩ: 2 năm
  • Tiến sĩ: 4 năm

Lần đầu tiên sinh viên nhận học bổng phải hoàn thành chương trình học vị đầu tiên, sau đó sinh viên có thể xin tiếp học bổng cho các chương trình học cao hơn. Nhưng tổng số năm được nhận học bổng Đài Loan không được quá 5 năm.

Ứng viên đã từng nhận Học bổng MOE những năm trước (đang còn học), muốn xin học bổng đểtiếp tục học vị cao hơn, sẽ dựa vào hồ sơ năm nay để chuẩn bị, trước 28 tháng 2 phải nộp đầy đủ hồ sơ

Thời gian cấp kinh phí học bổng

Từ tháng đầu tiên sinh viên sang Đài Loan nhập học cho đến hết thời hạn nhận học bổng, hoặc khi sinh viên tốt nghiệp, bảo lưu kết quả hoặc thôi học.

Chi tiết học bổng

  1. Học phí và một phần chi phí khác: Ở mỗi học kỳ tiền học phí và một phần chi phí khác của sinh viên trong khoảng 40,000 Đài tệ (tương đương 1,290USD) sẽ được giáo dục Đài Loan hỗ trợ, nếu vượt quá 40,000 Đài tệ, phần phát sinh đó sẽ do sinh viên tự đóng cho trường.
  2. Hỗ trợ sinh hoạt phí: Bộ giáo dục hỗ trợ cho sinh viên đại học mỗi tháng 15,000 Đài tệ (khoảng500USD), nghiên cứu sinh, thạc sĩ và tiến sĩ mỗi tháng 20,000 Đài tệ (khoảng 670USD)

*Chi phí khác không bao gồm: phí do nhà trường ứng trước tổ chức những hoạt động cho sinh viên, phí hướng dẫn làm luận văn, phí mua bảo hiểm, phí KTX và phí sử dụng internet, những chi phí này do sinh viên nhận học bổng tự chi trả.

Điều kiện xin học bổng

  1. Phải là công dân Việt Nam, mang quốc tịch Việt Nam, có hộ khẩu từ Đà Nẵng trở vào Nam, Tốt nghiệp THPT trở lên, thành tích học tập khá, phẩm chất đạo đức tốt.
  2. Các sinh viên căn cứ theo quy định xin nhập học của các trường Đại học công lập và dân lập Đài Loan, để nộp hồ sơ xin giấy báo nhập học.
  3. Nếu thuộc một trong những diện dưới đây sẽ không được xét nhận học bổng này:
  • Kiều bào của Trung Hoa Dân Quốc tại nước ngoài, mang quốc tịch Trung Hoa Dân Quốc, có giấy phép cư trú lâu dài của Trung Hoa Dân Quốc.
  • Đã bảo lưu kết quả học tập tại Đài Loan, hoặc đã đăng ký nhập học tại các trường Đại học Đài Loan. Nhưng đối với sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp tham gia học bổng này để xin cấp học cao hơn thì không bị hạn chế.
  • Đã từng học tại Đài Loan cùng cấp học vị muốn xin theo chương trình học bổng này.
  • Là sinh nằm trong diện trao đổi sinh viên giữa các trường Đại học Đài Loan và các trường nướcngoài.
  • Tổng thời gian nhận học bổng này của các cấp học vị với tổng thời gian quá 5 năm.
  • Từng bị hủy tư cách nhận học bổng Đài Loan hoặc học bổng tiếng Hoa Bộ giáo dục Đài Loan.
  • Trong thời gian học tập tại Đài Loan đồng thời nhận thêm học bổng của các cơ quan chính phủ Đài Loan hoặc học bổng của các trường Đại học Đài Loan. Nằm trong danh sách các trường có chế độ ưu đãi học phí và các tạp phí vẫn được chấp nhận.
  • Học bán thời gian

Các giấy tờ cần thiết

  1. Đơn xin Học bổng Đài Loan 2024 đã điền đầy đủ chi tiết, dán kèm ảnh 4×6 chụp trong 3 tháng gần nhất.
  2. 1 bản photo giấy CMND/CCCD hoặc hộ chiếu và 1 bản photo hộ khẩu. Địa chỉ hộ khẩu phải từ Đà Nẵng trở vào Nam, những giấy tờ đề cập trên vẫn còn hiệu lực.
  3. Bằng tốt nghiệp và bảng điểm cao nhất đã dịch thuật, công chứng và hợp thức hóa.
  4. 1 bản photo những giấy tờ xin nhập học tại các trường Đại học Đài Loan
  5. 1 bản photo Chứng chỉ năng lực ngoại ngữ tùy theo chương trình học (TOCFL 3/TOEFL/IELTS 5.5/TOEIC 600) còn hiệu lực đến lúc nhập học
  6. Hai thư giới thiệu của giáo sư (giảng viên) hoặc lãnh đạo nơi đang công tác
  7. Ứng viên xin học bổng theo học Chương Trình Tiếng Anh (100%), phải tự liên lạc phía Trường cung cấp giấy tờ chứng minh Ngành đăng ký học có Chương Trình Tiếng Anh 100%
  8. Kế hoạch học tập (Tiếng Hoa hoặc Tiếng Anh)

NHỮNG GIẤY TỜ TRÊN PHẢI ĐƯỢC CUNG CẤP ĐẦY ĐỦ VÀ KHÔNG HOÀN TRẢ LẠI

*Nếu khi nộp hồ sơ xin học bổng đã có đăng ký thi ngoại ngữ, vui lòng đính kèm biên nhận hoặc giấy tờ chứng minh. Trước 31 tháng 5 mà sinh viên chưa nộp Chứng chỉ Ngoại Ngữ, sẽ bị hủy tư cách xin học bổng

**Ứng viên xin học bổng theo học Chương Trình Tiếng Anh, nếu không nằm trong danh sách Bộ Giáo Dục phê duyệt, phải tự liên hệ phía Trường cung cấp giấy tờ chứng minh Ngành học đăng ký học có Chương Trình Giảng dạy hoàn toàn bằng Tiếng Anh (Trường đóng dấu xác nhận). Trước 31 tháng 5 mà sinh viên chưa nộp giấy xác nhận, sẽ bị hủy tư cách xin học bổng

Nơi nộp hồ sơ

18700763 428181270898013 2285722281687319870 o

Phòng Giáo dục, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Thành phố HCM

Địa chỉ: 336 Nguyễn Tri Phương, Phường 4, Quận 10, TPHCM
Điện thoại: 028-38349160 ext 2202-2203-2204 Fax: 028-38349180
Email: eduvietnam@mail.moe.gov.tw

Một số lưu ý và thông tin liên quan

Xem thêm:

  1. Danh sách các trường đại học Đài Loan có chương trình tiếng Anh 2024
  2. Lưu ý khi xin học bổng MOE
  3. Danh sách các chương trình được học bổng MOE hỗ trợ

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: