Chương trình tiếng anh du học Đài Loan 2024

Đối với các bạn có ý định du học Đài Loan nhưng lại không giỏi tiếng Trung hoặc không có ý định học thêm tiếng Trung thì việc theo học trường Đại học Đài Loan có chương trình giảng dạy tiếng Anh là sự lựa chọn hợp lý nhất. Hôm nay hãy cùng Taiwan tìm hiểu một số trường Đại học Đài Loan có chương trình giảng dạy tiếng Anh nhé.

Tổng quan các trường Đại học Đài Loan có chương trình giảng dạy tiếng Anh 2023

Du học Đài Loan có gì đặc biệt ?

1. Đất nước an toàn

Sẽ không phải là nói quá khi cho rằng Đài Loan là một trong những quốc gia an toàn nhất thế giới. Trình độ học vấn cao, ít tội phạm, tự do kinh tế và hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt là một vài ví dụ về lý do tại sao Đài Loan luôn được xếp hạng cao trong Chỉ số Hòa bình Toàn cầu hàng năm.

2. Nền giáo dục chất lượng

Các trường đại học Đài Loan cung cấp các chương trình học tập chất lượng và bền vững.  Tài nguyên học thuật, môi trường văn hóa phong phú và triển vọng việc làm cao trong tương lai là những lý do sinh viên quốc tế lựa chọn du học Đài Loan

3. Con người thân thiện

Theo Chỉ số InterNations của Expat Insider 2016, Đài Loan được xếp hạng ba trong số các quốc gia thân thiện nhất thế giới. InterNations đã khảo sát hơn 14.000 người được hỏi từ 67 quốc gia và Đài Loan đạt kết quả cao nhất về sự hiếu khách.

4. Nền văn hóa và ẩm thực độc đáo

Các món ăn ngon, các ngôi đền cổ  kết hợp với các tòa nhà chọc trời làm cho Đài Loan trở thành một nền văn hóa phong phú và đầy màu sắc. Ngoài ra, niềm tin của họ vào một nền báo chí tự do, bình đẳng giới và tôn trọng nhân quyền đã khiến Đài Loan trở thành một trong những xã hội tự do nhất ở châu Á.

Tổng quan các trường Đại học Đài Loan có chương trình giảng dạy tiếng Anh

Tổng quan các trường Đại học Đài Loan có chương trình giảng dạy tiếng Anh 2023

Khi chọn chương trình dạy bằng tiếng Anh tại Đài Loan, bên cạnh được tiếp nhận chương trình học tập tiến bộ thì bạn sẽ có thêm cơ hội được rèn luyện vốn tiếng Trung tại môi trường bản xứ, phát triển cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Bên cạnh đó hầu hết các chương trình giảng dạy và tài liệu luôn được cập nhật theo sự phát triển của thế giới, vì thế giảng viên cũng sẽ là những người có chuyên môn cao và thành thạo ngôn ngữ Trung lẫn ngôn ngữ quốc tế.

Ngoài ra các trường Đại học Đài Loan có chương trình giảng dạy tiếng Anh cũng có nhiều ngành đa dạng, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau phù hợp cho các bạn lựa chọn. Sau đây là danh sách một số trường Đại học Đài Loan có chương trình giảng dạy tiếng Anh và các ngành học cũng như bậc học được tuyển sinh năm 2023:

Cơ hội học bổng dành cho các chương trình Tiếng Anh tại Đài Loan

1. Học bổng chính phủ (MOE)

Để khuyến khích sinh viên nước ngoài sang Đài Loan học cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ, Bộ giáo dục Đài Loan có những chế độ đãi ngộ cho từng sinh viên như sau:

  1. Học phí và một phần chi phí khác: Ở mỗi học kỳ tiền học phí và một phần chi phí khác của sinh viên trong khoảng 40,000 Đài tệ (tương đương 1,290USD) sẽ được giáo dục Đài Loan hỗ trợ, nếu vượt quá 40,000 Đài tệ, phần phát sinh đó sẽ do sinh viên tự đóng cho trường.
  2. Hỗ trợ sinh hoạt phí: Bộ giáo dục hỗ trợ cho sinh viên đại học mỗi tháng 15,000 Đài tệ(khoảng500USD), nghiên cứu sinh, thạc sĩ và tiến sĩ mỗi tháng 20,000 Đài tệ (khoảng 670USD)

*Chi phí khác không bao gồm: phí do nhà trường ứng trước tổ chức những hoạt động cho sinh viên, phí hướng dẫn làm luận văn, phí mua bảo hiểm, phí KTX và phí sử dụng internet, những chi phí này do sinh viên nhận học bổng tự chi trả.

2. Học bổng đào tạo sinh viên quốc tế của ”Quỹ Phát triển Hợp tác Quốc tế Đài Loan” (ICDF)

Thông qua chương trình này, Đài Loan đã hỗ trợ các nước đang phát triển có quan hệ ngoại giao với Đài Loan hoặc thân thiện với Đài Loan trong việc đào tạo một số quan chức tại nhiều cơ quan chính phủ và nhân viên quản lý tại các tổ chức tư nhân.

Học bổng bao gồm:

  • Vé máy bay
  • Chi phí làm Visa
  • Chi phí làm thẻ cư trú ARC
  • Bảo hiểm, chi phí tài liệu, sách vở
  • Chi phí ở kí túc xá.
  • Trợ cấp sinh hoạt hàng tháng:
    • Thạc sĩ: 18.000 NTD
    • Tiến sĩ 20.000 NTD.

3. Học bổng của các trường Đại học Đài Loan có chương trình giảng dạy tiếng Anh

Ngoài học bổng chính phủ như MOE hay ICDF thì các trường ở Đài Loan cũng thường cung cấp các suất học bổng giá trị cho các sinh viên theo học chương trình tiếng Anh tại trường tùy theo ngành học, ví dụ như học bổng dành cho chương trình Cử nhân quốc tế ngành Thiết kế công nghiệp và Quản trị kinh doanh tại Đại học KHKT Minh Chí

4. Học bổng của doanh nghiệp và tổ chức dành cho các trường Đại học Đài Loan có chương trình giảng dạy tiếng Anh

Bên cạnh các học bổng trên thì hằng năm cũng có một số doanh nghiệp và tổ chức phát triển các chương trình học bổng dành cho sinh viên nước ngoài để chiêu mộ nhân tài, ví dụ như các chương trình học bổng của Wistron, AUO,…

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: