Nước Mắt Xanh Matsu tại Đài Loan

Đài Loan là một hoàn đảo nhỏ bé với hơn 23 triệu người sinh sống, tuy là một hoàng đảo nhưng phần lớn lãnh thổ của Đài Loan lại được bao phủ bởi những cảnh quan thiên nhiên tạo ra những kỳ quan thu hút đông đảo du khách tới đây. Hôm nay Taiwan Diary sẽ giới thiệu về một kỳ quan thiên nhiên thế giới Nước Mắt Xanh Matsu ở bên dưới nhé!!!

nuoc mat xanh mat su 1

Nước Mắt Xanh Matsu tại Đài Loan

Nước Mắt Xanh Matsu là gì?

Nước Mắt Xanh Matsu được tạo ra những giọt nước mắt màu xanh lam phát sáng này là noctiluca, là một sinh vật đơn bào rất nhỏ. Nếu có bất cứ khi nào có sự biến động hoặc các yếu tố tác động từ bên ngoài, nó sẽ phát ra huỳnh quang màu xanh lam hay còn gọi là nước mắt màu xanh lam và được CNN tại Hoa Kỳ liệt kê là một trong “15 kỳ quan thiên nhiên thế giới”

Thời gian xem Nước Mắt Xanh Matsu tốt nhất

Tháng 4 đến tháng 6 hàng năm là thời kỳ lũ lụt ở khu vực sông Minjiang. Một lượng lớn nước ngọt tràn vào bờ biển khu vực Matsu, mang theo một lượng lớn sinh vật phù du cho đom đóm ăn. mùa tốt nhất để ngắm những giọt nước mắt xanh vào ban đêm. Tuy nhiên, nước mắt xanh thực sự có từ tháng 4 đến tháng 10, và tháng 3 đến tháng 5 cũng là những tháng mà Matsu có nhiều sương mù dày đặc nhất và tạm dừng các chuyến ra khơi nên hầu hết mọi người sẽ đợi đến hết mùa sương mù trước khi đi

Tham khảo bản đồ đuổi theo Nước Mắt Xanh Matsu

Nước Mắt Xanh có thể được nhìn thấy trên các đảo chính của Matsu: Dongyin, Beigan, Nangan, Xiju và Dongju. Các hòn đảo ở Matsu không lớn nên về cơ bản nếu không có bãi biển này thì không khó để thử vận ​​may ở bãi biển khác, miễn là bạn đi đúng mùa và thời tiết không quá tệ thì bạn vẫn có cơ hội.

ban do xem nuoc mat xanh matsu

Những lưu ý để xem Nước Mắt Xanh Matsu thành công nhất

Để xem được những giọt nước mắt thành công không phải là điều dễ dàng, và nó còn cần sự may mắn đúng lúc, đúng nơi và đúng người, đây là một số lưu ý:

  • Tránh đi vào thời điểm trăng tròn: “Không ô nhiễm ánh sáng” khi xem nước mắt có thể tăng cơ hội thành công lên rất nhiều
  • Dễ dàng xem thời gian thủy triều lên và xuống: “sự can thiệp hoặc thay đổi từ bên ngoài” đối với noctiluca tỏa sáng
  • Gió nam thổi Sau đó đi đến bờ biển và Aokou ở phía nam. Khi gió bắc thổi về phương bắc nhìn nước mắt

Bằng cách nắm bắt những nguyên tắc trên, bạn có thể tăng đáng kể cơ hội thành công trong việc cảm nhận nước mắt! Tuy nhiên, vì bờ biển Matsu chủ yếu được bao quanh bởi các rạn san hô, vách đá và mũi đất nên bạn phải đặc biệt chú ý đến sự an toàn của bản thân khi đến đó và nhớ mang theo đèn pin để khám phá đường đi!

Những địa điểm để tham quan Nước Mắt Xanh Matsu thơ mộng

Biên giới phía Bắc tổ quốc

Đúng như tên gọi, phần cực bắc của đất nước là điểm cực bắc. Từ đây, bạn có thể nhìn ra Rạn san hô Beigu, mũi cực bắc của lãnh thổ Đài Loan. Vì có nhiều rạn san hô và cảnh quan biển xói mòn nên nó đã trở thành một trong những địa điểm ở Đài Loan. Dongyin nơi bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những giọt nước mắt xanh. Khi sóng vỗ, sâu noctiluca phát ra màu xanh huỳnh quang dọc theo những viên đá, tạo nên khung cảnh đặc biệt ở Matsu về đêm.

nuoc mat xanh mat su 2

Thông tin Biên giới phía Bắc, địa chỉ: Đảo Xiyin, thị trấn Dongyin, huyện Lianjiang.

Điểm du lịch Beigan Chasing Tears – Bãi biển đường Tang hou

Bãi biển Tanghou Dao là bãi biển dài nhất và lớn nhất ở Beigan. Bãi biển trải dài lung linh với cát trắng mịn như hạt đường. Ban ngày là địa điểm lý tưởng để ngắm sóng biển và ngắm máy bay cất cánh và hạ cánh. buổi tối, bạn có thể thưởng thức khung cảnh hoàng hôn khi nó rơi xuống mực nước biển. Đây là một nơi tuyệt vời để tận hưởng những giọt nước mắt trong xanh sau khi màn đêm buông xuống vào mùa xuân và mùa hè. Bãi biển trải dài hàng trăm mét lung linh ánh đèn xanh, khung cảnh thơ mộng khó quên.

nuoc mat xanh mat su 3

Thông tin về Bãi biển Đường Tanghou, địa chỉ: Bãi biển Đường Tanghou, Thị trấn Beigan, Huyện Lianjiang.

Điểm tham quan Nangan Tears – Iron Castle

Pháo đài bằng sắt màu ngụy trang nằm trên một tảng đá độc lập, bên trong vẫn giữ nguyên các phòng, nhà vệ sinh và pháo đài nơi binh lính sinh sống. Thiết kế giống như mê cung là một trong những điểm tham quan không thể bỏ qua ở Nangan. Sau khi màn đêm buông xuống, các rạn san hô và địa hình biển xói mòn khiến nơi đây trở thành địa điểm ngắm cảnh nổi tiếng ở Nangan. Những con sâu Noctiluca phát sáng quanh những tảng đá khi sóng vỗ, khiến chúng trở nên mộng mơ như những viên đá quý. thật khó để nhìn thấy phong cảnh ở bất cứ nơi nào khác.

nuoc mat xanh mat su 4

Thông tin về Lâu đài Sắt, địa chỉ: Lâu đài Sắt, thị trấn Nangan, huyện Lianjiang.

Điểm tham quan Nangan Tears – Thành trì Dahan

Thành trì của người Hán nằm cạnh vách đá là một trong những đường hầm tiêu biểu ở Nangan. Một số khẩu hiệu cổ được bảo tồn bên trong và bạn có thể nhìn ra biển. Sau khi màn đêm buông xuống, những bức tường đá và rạn san hô ở bên cạnh cũng tạo điều kiện tuyệt vời để ngắm nước mắt. Nếu muốn đuổi theo nước mắt, bạn có thể bơi cùng Đường hầm Bắc Hải gần đó. Cảm giác của cả hai thật khác biệt.

nuoc mat xanh mat su 5

Thông tin về Thành trì Dahan, địa chỉ: Thành trì Dahan, thị trấn Nangan, huyện Lianjiang.

Điểm tham quan Xiju – Cai Po O

Caipao, nằm ở Xiju, có những vách đá có kích thước khác nhau do xói mòn nước biển và do đó đã trở thành địa điểm ngắm nước mắt nổi tiếng ở Xiju. Từ trên bục cao nhìn xuống, bạn có thể thấy những con sâu noctiluca thấp thoáng theo nhịp nước biển, phun màu huỳnh quang vào màn đêm. Đẹp quá! Tuy nhiên xung quanh Choi Po O ban đêm không có đèn chiếu sáng và vẫn có quân đồn trú ở đó nên bạn cần đặc biệt chú ý an toàn khi đến đó nhé!

nuoc mat xanh mat su 6

Thông tin Caipao, địa chỉ: Làng Tianwo, thị trấn Juguang, huyện Lianjiang.

Điểm tham quan Dongju – Ngọn hải đăng Dongju và Pháo Đài

Không giống như Ngọn hải đăng Dongyin nơi bạn chỉ có thể chiêm ngưỡng bên ngoài, Ngọn hải đăng Dongju trưng bày các di tích văn hóa có liên quan để mọi người hiểu về lịch sử của ngọn hải đăng. Khẩu đội pháo kéo dài từ ngọn hải đăng sang một bên là địa điểm ngắm cảnh tư nhân nổi tiếng trên đảo Dongju. . Ánh sáng huỳnh quang màu xanh phát ra ánh sáng mơ màng dọc theo rạn san hô khi sóng vỗ. Đây là địa điểm vui chơi đuổi bắt nổi tiếng trên đảo Dongju. Tuy nhiên, gần đó có nhiều tảng đá nên bạn vẫn cần chú ý an toàn khi đi lại.

nuoc mat xanh mat su 7

Thông tin về Ngọn hải đăng Dongju, Địa chỉ: Số 56-1, Làng Fuzheng, Thị trấn Juguang, Huyện Lianjiang

ĐT: 08 368 8283, giờ làm việc: 9:00-17:00 (không gian nội bộ)

Điểm tham quan Dongju – Bãi biển Fuzheng

Bãi biển cạnh làng Fuzheng trên đảo Dongju là một kho báu mà bạn chưa biết đến! Vùng bãi triều của Bãi biển Fu Zheng có hệ sinh thái phong phú. Đây không chỉ là nguồn gốc của nghêu mà còn có các loài ốc như ốc cam bergamot và ốc kỳ nhông. Đại dương trong vắt không bị ô nhiễm. Nó phù hợp dù bạn đến cưỡi sóng vào ban ngày hay ngắm nước mắt vào ban đêm!

nuoc mat xanh mat su 8

Thông tin về bãi biển Fuzheng, địa chỉ: Bãi biển Fuzheng, thị trấn Juguang, huyện Lianjiang

Kết

Trên đây Taiwan Diary đã chia sẻ những thông tin về Nước Mắt Xanh Matsu cũng như những địa điểm bạn có thể chiêm ngưỡng kỳ quan thiện nhiên ấy. Hy vọng những thông tin đó sẽ giúp bạn biết được thêm những địa điểm tham quan danh lam thắng cảnh tại Đài Loan nhé!!!

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: