Đài Loan đứng thứ 12 trong danh sách “20 quốc gia giàu nhất”

Insider Monkey đưa Đài Loan vào danh sách các quốc gia giàu nhất dựa trên GDP bình quân đầu người

Đài Loan đứng thứ 12 trong danh sách “20 quốc gia giàu nhất”
Đài Loan đứng thứ 12 trong danh sách “20 quốc gia giàu nhất”

Đài Loan có GDP bình quân đầu người cao thứ 12 thế giới

Trang web tài chính Insider Monkey đã công bố bảng xếp hạng mới nhất về “20 quốc gia giàu nhất thế giới tính theo GDP bình quân đầu người”.

Đài Loan đứng thứ 12 trong danh sách với 73.344 USD (2,4 triệu Đài tệ), trong khi Singapore đứng đầu danh sách với 157.354 USD. Insider Monkey cho biết phương pháp đánh giá này dựa trên dữ liệu GDP bình quân đầu người do Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) công bố và liên quan đến sức mua tương đương (PPP) của mỗi quốc gia, theo China Times.

Đài Loan có vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng điện tử tiêu dùng toàn cầu

Theo “20 quốc gia giàu nhất thế giới”, năm quốc gia hàng đầu là: Singapore (157.354 USD), Luxembourg (142.490 USD), Qatar (124.834 USD), Ireland (124.596 USD) và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (88.221 USD).

Trong khi đó, danh sách các quốc gia xếp hạng từ 6 đến 20 bao gồm Thụy Sĩ, Na Uy, Hoa Kỳ, San Marino, Brunei, Đan Mạch, Đài Loan, Hà Lan, Iceland, Áo, Andorra, Đức, Thụy Điển, Bỉ và Úc.

Insider Monkey chỉ ra rằng mặc dù Đài Loan không được toàn cầu công nhận là một quốc gia độc lập nhưng nơi này này vẫn là một cường quốc kinh tế và đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng điện tử tiêu dùng toàn cầu. Điển hình như là TSMC – nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới, cùng với các công ty điện tử quan trọng khác, có trụ sở chính tại nơi đây.

Nguồn: Taiwan News

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: