he vua hoc vua lam

Tìm hiểu Du học Đài Loan hệ vừa học vừa làm

Du học Đài Loan hệ vừa học vừa làm vẫn luôn nhận được nhiều quan tâm của các bạn du học sinh. Các bạn sinh viên tại Taiwan Diary cũng có nhiều thắc mắc: có nên du học Đài Loan hệ vừa học vừa làm?

1. Tìm hiểu Du học Đài Loan hệ vừa học vừa làm?

Đúng với tên gọi “Vừa học vừa làm” thì chương trình vừa học vừa làm là chúng ta sẽ kết hợp giữa phía học tập và làm việc song song nhau. Khi du học Đài Loan hệ vừa học vừa làm bạn sẽ học lý thuyết tại trường đại học, học thực hành tại công ty, bệnh viện hoặc nhà hàng, khách sạn,… với mức lương cụ thể theo quy định.

Hệ vừa học vừa làm ở Đài Loan có tốt không?

Đài Loan sở hữu nền giáo dục với chất lượng tốt không chỉ ở Châu Á mà còn trên toàn thế giới. Chương trình học ở mọi cấp bậc đều có sự tiên tiến, hội nhập, đổi mới liên tục để phù hợp với sự phát triển của xã hội. Và điều này cũng đúng với chương trình học vừa học vừa làm.

Chương trình học của hệ này sẽ tập trung vào kiến thức chuyên ngành, kiến thức thực tế nhiều hơn. Do vậy sẽ giúp người học đỡ cảm thấy nhàm chán. Bên cạnh đó, các bạn sẽ được đi làm sớm sẽ giúp học tập nhiều kinh nghiệp cho công việc sau này.

2. Ưu điểm:

  • Thời gian học ngắn: Nếu đại học kéo dài từ 4 – 6 năm thì du học Đài Loan hệ vừa học vừa làm chỉ mất phân nửa thời gian học so với hệ đại học chính quy. Do vậy sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian, nhưng bạn vẫn được nhập bằng cấp đầy đủ.
  • Chương trình học lý thuyết nhẹ hơn: Vì thời gian học khá ngắn, nên chuồng trình đào tạo chỉ tập chung giảng dạy những kiến thức, lý thuyết chuyên ngành quan trọng nhất.
  • Được đi làm: Hệ vừa học vừa làm tại Đài Loan bạn có thể kiếm tiền ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Khi học thực hành tại công ty bạn sẽ được nhận một mức lương theo quy định của chính phủ. Bên cạnh đó, bạn còn có thể làm thêm với mức lương làm việc nhận được giống như lương cơ bản mà bộ lao động quy định 168 NTD/giờ (tính tới thời điểm hiện tại) ~ 130.000 VND/giờ

pexels photo 8546578

3. Hạn chế:

Bên cạnh những ưu điểm trên thì hệ này cũng có một số nhược điểm:

  • Vất vả: Bởi vì phải vừa học lý thuyết tại trường vừa thực tập/đi làm tại công ty nên cần khá nhiều thời gian và công sức nên học hệ vừa học vừa làm sẽ khá vất vả.
  • Khó xin việc: Tuy nhiên vì không tập trung học trên lớp nên không có nhiều kiến thức chuyên môn, chủ yếu tập trung vào khả năng ngoại ngữ và kĩ năng cá nhân để xin được việc

4. Điều kiện:

Để đăng ký bạn cần đáp ứng những điều kiện sau:

  • Tuổi từ 18-30.
  • Tốt nghiệp THPT, GPA 6.0/10.0 trở lên (một số trường không yêu cầu điểm GPA).
  • Chứng chỉ ngoại ngữ TOCFL 1.
  • Chứng chỉ sức khỏe đảm bảo có thể theo học tốt, không mắc các bệnh xã hội và bệnh về thần kinh.
  • Có lý lịch trong sạch, không có tiền án tiền sự.

Xem thêm

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: