ntust design 1

Học thiết kế tại Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Đài Loan (Taiwan Tech)

I. Tổng quan về Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Đài Loan

Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Đài Loan (Taiwan Tech) là trường đại học công nghệ đầu tiên ở Đài Loan, hiện trường nằm ngay tại trung tâm kinh tế Đài Bắc. Trường gồm có 7 trường thành viên với nhiều lĩnh vực bao gồm Kỹ thuật, Khoa học Máy tính, Quản lý, Thiết kế, Khoa học Xã hội, Nghiên cứu Sở hữu Trí tuệ, và Khoa học ứng dụng.

Trường có tới 24 khoa và cơ sở cho sinh viên sau đại học, và hơn 31 phòng nghiên cứu và phát triển công nghệ. Ngoài ra, trường Taiwan Tech còn sở hữu là một trong những trường có hệ thống cơ sở vật chất và giảng dạy xuất sắc nhất Đài Loan.

II. Tổng quan về khoa thiết kế

Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Đài Loan (NTUST) là 1 trong 12 trường đại học nằm trong “Mục tiêu Kế hoạch Đại học Hàng đầu”. Trong số tất cả các trường thiết kế nổi tiếng trên toàn thế giới, hầu hết đều nằm ở thủ đô nơi tập trung nhiều tài năng hơn, các giảng viên chuyên nghiệp toàn thời gian và các nhà thiết kế xuất sắc từ các ngành để làm giảng viên bán thời gian được tuyển dụng và những người trẻ có tiềm năng bị thu hút. Tại Đài Loan, NTUST là một trong số ít các trường đại học quốc gia sở hữu khoa thiết kế. Ngoài ra, NTUST tọa lạc tại thành phố Đài Bắc, trung tâm của sự sáng tạo, với đầy đủ thông tin, tài năng dồi dào và môi trường đa dạng, do đó đáp ứng các yêu cầu trở thành một trường đại học thiết kế hàng đầu trên thế giới.

Khoa Thiết kế tại NTUST có danh tiếng quốc tế trong lĩnh vực thiết kế. Cả Ngành Thiết kế và Kiến trúc đều cung cấp các chương trình cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ. Tại đây cũng cung cấp chương trình thạc sĩ tại chức cho những sinh viên đang làm việc trong các ngành công nghiệp và có ý định theo đuổi việc học cao hơn.

ntust design 2

Khoa Thiết kế nhấn mạnh việc học thực hành và đào tạo thực tế và sinh viên tốt nghiệp được các ngành yêu thích. Các chương trình do chính phủ tài trợ, chẳng hạn như “Kế hoạch đổi mới liên ngành và tích hợp theo hướng thiết kế”, đều tập trung vào việc nâng cao năng lực đổi mới và thiết kế của Đài Loan, đồng thời kỳ vọng đưa Đài Loan trở thành trung tâm sáng tạo và thiết kế ở châu Á. Việc thực hiện tầm nhìn này đòi hỏi một số tài năng thiết kế có khả năng sáng tạo cao và có khả năng thiết kế tổng hợp. Hội đồng Kế hoạch và Phát triển Kinh tế đã đề xuất các Hướng dẫn và Kế hoạch Hành động cho Phát triển Công nghiệp Dịch vụ và cũng đã đưa Ngành Dịch vụ Thiết kế vào Top 12 ngành dịch vụ triển vọng, điều này chứng tỏ rõ ràng rằng nguồn nhân lực trong ngành Dịch vụ là không thể thiếu cho sự phát triển trong tương lai của Đài Loan. Rõ ràng, sinh viên tốt nghiệp của Trường có nhiều cơ hội việc làm để lựa chọn bao gồm thiết kế kiến ​​trúc, thiết kế nội thất, thiết kế đồ nội thất, thiết kế sản phẩm, thiết kế đa phương tiện kỹ thuật số, hoạt hình máy tính và trò chơi, thiết kế IU / UX, thiết kế dịch vụ, thiết kế bao bì, thiết kế thời trang, tạo tác thiết kế, thiết kế truyền thông trực quan, thiết kế thương hiệu, thiết kế quảng cáo, lập kế hoạch sản phẩm, thiết kế xã hội, v.v.

Trong tương lai, Khoa sẽ tiếp tục xây dựng nền tảng vững chắc bằng cách tích cực tuyển dụng các chuyên gia giỏi, khuyến khích nghiên cứu và sáng tạo thiết kế, mời các học giả quốc tế, tăng cường giao lưu quốc tế, tham gia các cuộc thi thiết kế quốc tế, thiết lập các chương trình liên ngành, bồi dưỡng thiết kế chương trình giảng dạy tích hợp, thúc đẩy nghiên cứu xuyên quốc gia và xuyên tổ chức, đồng thời phát triển nghiên cứu liên quan và hợp tác giữa ngành-học viện. Tầm nhìn là trở thành “Học viện thiết kế hàng đầu” trong số các trường đại học quốc tế, ươm mầm và trang bị cho những tài năng thiết kế sáng tạo trong tương lai với tầm nhìn quốc tế, khả năng sáng tạo phi thường, năng lực liên ngành và nhân văn.

III. Các ngành học tại khoa thiết kế

1. Thiết kế

Trong những năm gần đây, Đài Loan nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với các nhà thiết kế chuyên nghiệp được trang bị tầm nhìn sáng tạo và kỹ năng hiện đại, nhờ vào sự thúc đẩy của chính phủ đối với một số dự án nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh của quốc gia, điều này sẽ biến chúng tôi từ nhà sản xuất thiết bị sang đổi mới thiết kế và điều đó sẽ chỉ có thể thực hiện được bằng cách nâng cao khả năng thiết kế sáng tạo của Đài Loan.

Năm 1991, thành lập “Chương trình Công nghệ Thiết kế”, khởi nguồn của ngành này. Chương trình Thạc sĩ Thiết kế chính thức đã không được đưa ra cho đến năm 1992.

Với việc đạt được danh hiệu trường đại học và trường được đổi tên thành Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Đài Loan (NTUST) vào năm 1997, Khoa Thiết kế được thành lập cùng ngành Thiết kế, với sinh viên cao đẳng nghề bốn năm đăng ký vào hai trường. Các Chương trình Cử nhân về Thiết kế Công nghiệp và Thiết kế Thương mại. Nhiệm vụ của Bộ sau đó là đào tạo các nhà thiết kế công nghiệp cũng như các nhà thiết kế thương mại rất cần thiết trong các ngành công nghiệp của Đài Loan vào thời điểm đó.

Nhu cầu chuyển đổi cấu trúc công nghiệp của quốc gia chúng ta từ tập hợp các OEM thành một nhóm các nhà sản xuất hàng hiệu được chuyển thành sự chú trọng của chúng tôi về các thiết kế gốc và nhu cầu lớn về các nhà thiết kế được đào tạo.

ntust design 1

Với tư cách là nhà cung cấp chính cho các học viên thiết kế sáng tạo, Khoa Thiết kế tại Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Đài Loan (sau đây gọi là “Khoa”) không chỉ tiếp tục nỗ lực tích hợp thực hành và lý thuyết thiết kế vào các khóa đào tạo của sinh viên mà còn không ngừng mở rộng các chương trình của mình sang các lĩnh vực nghiên cứu thiết kế mới và làm việc trên các chiến lược tốt hơn hướng tới tầm nhìn quốc tế và nhận thức của sinh viên về các hoạt động kinh doanh, nhằm đặt Khoa trong số các chương trình thiết kế hàng đầu ở châu Á và toàn cầu.

2. Kiến trúc

Ngành kiến ​​trúc được thành lập năm 1991, được phát triển từ chương trình kiến ​​trúc từ thời Học viện Công nghệ Đài Loan. Tiền thân là “Viện nghiên cứu Công nghệ Kỹ thuật Công nghệ Thiết kế Kiến trúc thuộc nhóm nghiên cứu”. Năm 1996, nó được đổi tên thành “Chương trình tốt nghiệp kiến ​​trúc của công nghệ kỹ thuật” và dành riêng để củng cố đội ngũ giảng viên và nguồn lực.

Để cung cấp một nền giáo dục kiến ​​trúc hiện đại phù hợp với Đài Loan. Ngành học không chỉ hoạch định một cơ chế đa dạng và có thể chuyển đổi, mà còn tích hợp đào tạo các kỹ năng thực tế và kiến ​​thức học thuật để làm cho sinh viên đánh giá cao sự tương tác giữa kiến ​​trúc và môi trường xã hội, và sau đó kích hoạt động cơ để học hỏi các chuyên môn có liên quan.

Các mục tiêu giáo dục ngoài việc duy trì nguyên tắc về trình độ xuất sắc của giáo viên để cung cấp cho sinh viên kiến ​​thức đầy đủ, và kiến ​​trúc sư cao cấp cung cấp đào tạo thực tế. Cho đến khi hoàn thành giáo viên chuyên nghiệp, nó sẽ thu hút giáo viên các lĩnh vực có liên quan, chẳng hạn như quy hoạch cảnh quan, thiết kế nội thất để đưa ra lựa chọn để mở rộng tầm nhìn của học sinh.

ntust design 4

Xem thêm:

  1. Khoa Khoa học xã hội và Nhân văn tại đại học Thế Tân
  2. Đại học Y Dược Trung Quốc: China Medical University
  3. Khoa quản lý tại đại học Nghĩa Thủ: I-Shou University

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: