khoa

Khoa Khoa học xã hội và Nhân văn tại đại học Thế Tân (Shih Hsin University)

Đại Học Thế Tân (Shih Hsin University) là một trường đại học Dân Lập được thành lập vào cuối năm 1956. Thời gian đầu thành lập dành cho việc huấn luyện người làm báo chí chuyên ngành, vào tháng 8 năm 1997 chính thức thành lập một đại học hoàn chỉnh.

  • Tên tiếng Anh: Shin Hsin University (SHU)
  • Tên tiếng Hoa: 世新大學
  • Website:  http://english.web.shu.edu.tw/
  • Address: Dia chi: No. 1, Ln. 17, Sec. 1, Muzha Rd.,Wenshan Dist., Taipei City 116, Taiwan (R.O.C.)
  • Tel: (886)-2-22368225

I. Giới thiệu Đại học Dân Lập Thế Tân:

Đại Học Dân Lập Thế Tân (Shih Hsin University) được thành lập vào cuối năm 1956. Thời gian đầu thành lập dành cho việc huấn luyện người làm báo chí chuyên ngành, vào tháng 8 năm 1997 chính thức thành lập một đại học hoàn chỉnh. Hiện nay trường có 4 khoa: gồm Khoa Thông Tin và Báo Chí, Khoa Quản Lí, Khoa Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn, Khoa Pháp Luật học, với khoảng 10,000 sinh viên đăng kí nhập học.

Trong suốt 3 năm trường Đại Học Thế Tân (Shih Hsin University) được Bộ Giáo Dục ban tặng danh hiệu “Giáo Viên Trường Đại Học Xuất Sắc”. Trường nằm trên phố Muzha, Đi Xe Điện Ngầm của thành phố Đài Bắc MRT. Từ trạm xe MRT JingMei đi bộ thêm 10 phút.

dai hoc the tan 3

II. Giới thiệu Khoa Khoa học xã hội và nhân văn:

Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn được thành lập vào năm 1997. Ngoài các viện nghiên cứu thì tại đây cung cấp các chương trình đào tạo các bậc Đại học, thạc sĩ, tiến sĩ các ngành học. Bao gồm: Tâm lý học xã hội, ngôn ngữ anh, văn học Trung Quốc, ngôn ngữ và văn học Nhật Bản. Giảng viên tại đây là các giáo sư có kinh nghiệm ở Đài Loan và từ nước ngoài đến giảng viên, trường đại học kết hợp các nguồn lực rộng rãi và công nghệ hiện đại.

Mỗi bộ phận lưu trữ các sự kiện rộng rãi, chẳng hạn như hội nghị và hội thảo. Để giải quyết môi trường toàn cầu, Trường cũng tìm cách cải thiện khả năng tiếng Anh, tiếng Anh và tiếng Nhật của học sinh. Trường cũng tham gia vào các trường đại học với các trường cao đẳng và viện ở nước ngoài để đảm bảo trường đại học theo dõi sự phát triển giáo dục mới nhất.

khoa

III. Các ngành học đào tạo

1. Tâm lý học xã hội

Kể từ khi thành lập năm 1993, ngành Tâm lý học lấy tâm lý xã hội làm mục tiêu chính. Các nhiệm vụ của bộ là để thúc đẩy hợp tác liên ngành giữa xã hội học và tâm lý học, để nuôi dưỡng các chuyên gia để nghiên cứu kỷ luật DOI hoặc làm việc chuyên nghiệp, và tập trung vào những thay đổi xã hội cũng như các vấn đề xã hội.

Chương trình giảng dạy cốt lõi bao gồm 2 yếu tố: Giới thiệu về kiến ​​thức và lý thuyết cơ bản trong cả xã hội học và tâm lý học; Một nghiên cứu chuyên sâu về các vấn đề liên quan đến sự phát triển xã hội tại Đài Loan.

Dựa trên mỗi chuyên ngành của giảng viên, sinh viên sẽ được dạy với nhiều cách tiếp cận để phát triển một loạt các ngành nghề: hôn nhân và gia đình, truyền thông và văn hóa, hành vi lạc quan và hành vi tội phạm, hành vi tổ chức và giúp đỡ nghề nghiệp (bao gồm cả công tác xã hội và tư vấn).

2. Tiếng Anh và giao tiếp ứng dụng

Ngành học tập trung vào các khóa học văn học và ngôn ngữ. Tiếng Anh được dạy trong các lớp học nhỏ để tăng sự tương tác giữa giáo viên và học sinh. Tiếng Anh là ngôn ngữ giảng dạy trong phần lớn các lớp học kể từ năm 1997. Với sự nhấn mạnh bằng nhau về lý thuyết và thực hành, chương trình giảng dạy bao gồm văn học tiếng Anh và Mỹ, ngôn ngữ học, TESOL, ESP và dịch thuật. Ngoài ra, bộ phận tiếng Anh đang hợp tác với đài phát thanh SHIH HSIN trong sản xuất một chương trình trong khuôn viên trường, E-Radio.

Với kỹ năng trình độ tiếng Anh, kinh nghiệm làm việc và các dự án hợp tác, sinh viên có thể chuẩn bị tốt cho công việc sau này. Sinh viên còn có cơ hội có được thực tập với một trường trung học cơ sở, trường ngôn ngữ hoặc một công ty thương mại. Thực tập, không chỉ ở Đài Loan mà còn ở các quốc gia khác, có thể giúp nâng cao kiến thức, kỹ năng tiếng Anh và khả năng cạnh tranh. Sinh viên được khuyến khích phát triển kiến thức chuyên môn của họ trong các lĩnh vực liên quan bằng cách tham gia các lớp học trong các bộ phận khác.

3. Văn học Trung Quốc

Được thành lập vào năm 1998, Văn học Trung Quốc có mục đích để tuyển dụng các giáo viên xuất sắc, cải thiện phẩm chất giảng dạy và nghiên cứu, tăng cường sự tự tin của học sinh và tạo ra một môi trường học tập tuyệt vời. Do sự hợp tác thành công giữa các giảng viên, nhân viên và sinh viên, bộ phận này đã nổi bật đối với “tư duy miễn phí, học bổng vững chắc, sinh viên sống động và tiến bộ”, và đã được công nhận từ thế giới học thuật của Đài Loan. Với chương trình MA được thành lập vào năm 2003 và sau đó là tiến sĩ. Chương trình được thành lập năm 2007, hiện nay là một bộ phận văn học Trung Quốc toàn diện với các chương trình sau đại học.

Chương trình giảng dạy đại học dựa trên văn hóa truyền thống của Trung Quốc, kết hợp văn học Trung Quốc hiện đại và đương đại. Ngành học cố gắng cho sinh viên một khóa đào tạo vững chắc và đầy đủ trong văn học Trung Quốc, theo các nguyên tắc như sau:

  1. Nhấn mạnh cả văn học cổ điển và văn học hiện đại;
  2. Tập trung vào cả ứng dụng ngôn ngữ và cách giải thích văn học;
  3. Áp dụng các nghiên cứu văn học và sử dụng thực tế trong cùng một con đường;
  4. Kết hợp văn hóa truyền thống và văn hóa địa phương.

Tại đây cũng sử dụng báo chí và cơ sở truyền thông đại chúng của Trường để hỗ trợ sinh viên theo đuổi sở thích cá nhân của họ cho sự nghiệp trong tương lai của họ, bao gồm nghiên cứu học thuật, giáo dục, viết sáng tạo, hoặc giao tiếp ..

4. Ngôn ngữ và Văn học Nhật Bản

Ngành ngôn ngữ và văn học Nhật Bản nhằm mục đích trau dồi sự xuất sắc của sinh viên về trình độ tiếng Nhật nhằm đáp ứng nhu cầu hiện tại của xã hội. Với chương trình giảng dạy được thiết kế tốt, bộ phận làm chủ sinh của học sinh nuôi dưỡng bốn kỹ năng cơ bản của Nhật Bản, văn hóa, văn học Nhật Bản, truyền thông, kinh tế và du lịch.

Mục tiêu của bộ phận là trau dồi sinh viên là tài năng chuyên nghiệp với: 1) bốn kỹ năng nghe, nói, đọc và viết; 2) Kiến thức về ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản, bao gồm cả văn học; 3) Nghề nghiệp trên truyền thông và du lịch. Giảng dạy và học tập của chúng tôi tập trung vào đào tạo và thực hành tiếng Nhật cơ bản nhưng tiếng Nhật, văn hóa, văn học, truyền thông, du lịch và thương mại

Việc thành lập nhóm giải thích Nhật Bản tự nguyện trong bộ phận của chúng tôi tạo điều kiện trao đổi văn hóa giữa Đài Loan và Nhật Bản. Đội phiên dịch cung cấp cho sinh viên của chúng tôi cơ hội tương tác với người bản ngữ Nhật Bản.

Sinh viên tốt nghiệp có kế hoạch học tập trong các trường sau đại học hoặc nâng cao năng lực nơi làm việc của họ có thể tham dự kỳ thi đặc biệt được tổ chức bởi hiệp hội trao đổi, Nhật Bản. Các việc làm trong tương lai cho sinh viên tốt nghiệp của chúng tôi bao gồm các công ty du lịch, người bán hàng, nhà xuất bản, giáo viên tiếng Nhật, phát sóng truyền thông, công chức, dịch giả, thông dịch viên, v.v.

nhatban

Xem thêm:

  1. Khoa Khoa học xã hội và Nhân văn tại đại học Thế Tân
  2. Đại học Y Dược Trung Quốc: China Medical University
  3. Khoa quản lý tại đại học Nghĩa Thủ: I-Shou University

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: