Đại học Quốc lập Đông Hoa

Khoa Nghệ thuât tại Đại học quốc lập Đông Hoa: National Dong Hwa University – 國立東華大學 (NDHU)

Đại học quốc lập Đông Hoa – National Dong Hwa University – 國立東華大學 (NDHU) toạ lạc tại Hoa Liên – thành phố được thiên nhiên ưu đãi với núi non hừng vụ, thung lũng, biển xanh, cách trung tâm thành phố Đài Bắc 200 km, Đại học Quốc lập Đông Hoa vốn nổi tiếng là trường Đại học có sự đang dạng về ngành học và các chương trình đào tạo, giúp sinh viên quốc tế có nhiều lựa chọn hơn vè các ngành giảng dạy. Cùng Taiwan Diary khám phá ngôi trường danh giá này nhé.

Với những ai yêu thích thiên nhiên và sự thanh bình, Đại học Quốc gia Đông Hoa là một trong những lựa chọn hàng đầu
Với những ai yêu thích thiên nhiên và sự thanh bình, Đại học Quốc gia Đông Hoa là một trong những lựa chọn hàng đầu

I. Vài nét về trường Đại học Quốc lập Đông Hoa

Tháng 10 năm 1991, Kế hoạch Đại học Quốc lập Đông Hoa được Bộ Giáo dục thông qua và đặt trường tại Shoufeng, Hoa Liên, với nhiệm vụ thúc đẩy sự phát triển khu vực Đài Trung, cân bằng nền kinh tế giữa ba miền Đài Bắc – Đài Trung và Đài Nam. Giáo sư Paul Tzing – Tsan Mu được bổ nhiệm là người đứng đầu trong kế hoạch xây dựng trường Đại học Quốc gia Đông Hoa tại Hoa Liên. Đến tháng 7 năm 1994, trường chính thức được thành lập và đặc trụ sở tại Shoufeng, Hoa Liên. Hiện nay, ngoài Shoufeng, trường đặt trụ sở tại Meilun  (Hoa Lien Liên) và Chengcheng (Pingtung).

Khuôn viên chính của Đại học Quốc gia Đông Hoa nằm cách thành phố Hoa Liên 16 km về phía nam. Khuôn viên rộng 251 ha. Đặc biệt khuôn viên Shoufeng của NDHU nằm ẩn mình giữa dãy núi và ven biển, tạo ra môi trường thiên nhiên tuyệt đẹp. Với những bạn yêu thích muốn sống gần gũi với thiên nhiêu, đại học Quốc gia Đông Hoa là một trong những lựa chọn đang xem xét.

II. Khoa Nghệ thuật tại Đại học quốc lập Đông Hoa

Hiện tại, khoa Nghệ thuật vẫn nằm trong khuôn viên Meilun ở thành phố Hoa Liên. Và chuyển đến khuôn viên nhà ở Shou Feng vào năm 2011, khi Tổ hợp Giảng dạy Mới được xây dựng. Khuôn viên nhà của Đại học Quốc lập Đông Boa tọa lạc tại Thung lũng dọc Hoa Liên – Đài Đông. Với cách bố trí trường trang nhã trong một khu vực ngoại ô và cảnh quan tuyệt đẹp. Tất cả các chương trình đào tại tại đây đã bắt đầu thử một phương pháp luận mới về nghiên cứu học thuật nghệ thuật, bằng cách sửa đổi các chương trình giảng dạy lỗi thời và thúc đẩy sinh viên khám phá tham vọng và tiềm năng của chính họ.

Ở kỷ nguyên kỹ thuật số, sinh viên được kỳ vọng sẽ được trang bị khả năng xử lý tất cả các loại phương tiện truyền thông để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật của họ và thông báo về tất cả các loại lý thuyết nhận thức, để họ có thể phát triển phong cách cá nhân của mình bằng cách trưng bày văn hóa địa phương Hoa Liên và Đài Đông, khác với đô thị. Từ những điều đã đề cập ở trên, mối quan tâm chính của chúng tôi là nâng cao khả năng tự khám phá và thành tích của học sinh. Chúng tôi tin rằng trong bầu không khí tự nhiên, nghệ thuật và mang tính học thuật cao này, học sinh sẽ hướng tới sự xuất sắc.

Hoa Liên có các dân tộc đa dạng, phong cảnh đẹp, môi trường chất lượng cao, phong cách thành thị và nông thôn, tư duy địa phương, đan xen lẫn nhau, truyền cảm hứng cho nhau, cái được hình thành là văn hóa và sáng tạo, và bản chất sáng tạo của nó không phải là tạo ra một mô hình mới , nhưng để tiếp tục quỹ đạo của đất Hoa Liên và phát triển văn hóa, để các dân tộc tồn tại với nhau, và cuối cùng trở thành niềm tự hào và tài sản của sự công nhận lẫn nhau.

Desktop1

III. Các ngành học của Khoa Nghệ thuât:

1. Âm nhạc:

Ngành Âm nhạc của DNHU hiện nay tiền thân là ngành Âm nhạc của Trường Đại học Sư phạm Hoa Liên. Được thành lập vào năm 1992 với mục đích phát triển đội ngũ giáo viên âm nhạc giỏi cho các trường tiểu học. Khi nhu cầu về giáo viên giảm, ngành học đã tích cực chuyển đổi thành Khoa Âm nhạc vào năm 2006 để phù hợp với những thay đổi trong cấu trúc xã hội.

Chương trình Thạc sĩ được thành lập vào năm 2007 với mục đích trau dồi các chuyên gia nghiên cứu âm nhạc, các nghệ sĩ biểu diễn chuyên nghiệp và cung cấp một kênh cho các giáo viên âm nhạc ở miền Đông Đài Loan nâng cao trình độ học tập của họ.

Buổi sinh hoạt tại trường Đại học Quốc gia Đông Hoa

2. Nghệ thuật và Công nghiệp Sáng tạo

Năm 2010, ngành Nghệ thuật và Công nghiệp Sáng tạo là đơn vị đầu tiên tuyển sinh, tập trung vào “Văn hóa Doanh nhân”, thông qua các chiến lược tích hợp “Truyền thống và Đổi mới” và “Sáng tạo và Công nghiệp”. Nhằm đào tạo các chuyên gia để thực hiện công việc của “phát triển tiếp thị ngành nghệ thuật đặc biệt trên phạm vi quốc tế và hội nhập với các ngành công nghiệp văn hóa và sáng tạo toàn cầu”.

Chương trình giảng dạy tại đây lấy Nghệ thuật Quản lý và Tiếp thị làm cốt lõi. Nhằm phát triển khái niệm “truyền thống và đổi mới” và “sáng tạo và công nghiệp”, phát triển tính đặc thù của khu vực văn hóa và nghệ thuật phía Đông Đài Loan. Đồng thời hội nhập với các ngành công nghiệp văn hóa và sáng tạo toàn cầu.

Sinh viên tốt nghiệp có thể vào các đơn vị hành chính và văn hóa của chính phủ, bảo tàng, phòng trưng bày và phòng trưng bày nghệ thuật, cơ sở nghệ thuật, môi giới nghệ thuật, xây dựng cộng đồng, truyền thông quan hệ công chúng, phương tiện truyền thông mới và văn hóa và sáng tạo, xã hội khác doanh nghiệp và các công việc chuyên môn khác từ góc độ ngành.

3. Nghệ thuật và thiết kế:

Ngành học được thành lập năm 1993 và vào năm 2006 đổi tên là nghệ thuật và thiết kế. Mục tiêu dạy học của bộ môn này là đào tạo sinh viên khả năng biểu đạt cảm xúc chân thực và nghệ thuật theo hướng học sinh tự tìm tòi, tự hoàn thiện, kết hợp với đặc điểm tự nhiên, yên bình và giản dị của vùng Hoa Liên.

Chương trình thạc sĩ tại đây nhằm đào tạo sinh viên áp dụng nghệ thuật và phương tiện truyền thông hiện đại để thể hiện suy nghĩ cảm xúc, cũng như nghiên cứu thiết kế sản phẩm và truyền thông hình ảnh mới. Đội ngũ giảng viên tại đây đều có học vấn cao và kinh nghiệm giảng dạy. Ngoài chuyên môn nghiệp vụ, mỗi giáo viên đều có thái độ giảng dạy nghiêm túc, trách nhiệm.

mczh

Trên đây là phần tổng hợp từ Taiwan Diary, nên khó tránh khỏi thiếu sót. Nếu bạn phát hiện có thông tin nào không đúng so với thông tin trường cung cấp. Mong bạn sẽ đóng góp ý kiến qua tin nhắn ở fanpage TẠI ĐÂY. Cám ơn bạn rất nhiều!

Xem thêm:

  1. Khoa Kỹ thuật điện và Khoa học máy tính tại Taipei Tech (NTUT)
  2. Du học Đài Loan: Thông tin học bổng Tiếng Hoa năm 2022 (HES)
  3. Du học Đài Loan 2022: 5 cách giúp bạn tăng cơ hội nhận học bổng

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: