Du học Đài Loan 2022

Du học Đài Loan 2022: 5 cách giúp bạn tăng cơ hội nhận học bổng

Du học Đài Loan 2022 đang trong quá trình tuyển sinh, nộp hồ sơ cho các trường đại học. Hãy cùng Taiwan Diary tìm hiểu 5 cách giúp bạn tăng cơ hội nhận học bổng.

1. Chọn trường vừa sức

Ai cũng mong muốn được vào học các trường top danh tiếng, tuy nhiên tỷ lệ chọi của những trường này đều rất cao. Vào khoảng 5 năm về trước, khi chưa nhiều người biết đến du học Đài Loan, thì nghe chừng có vẻ GPA chỉ cần 7.0 và IELTS 5.5 là cũng có thể có thể đạt được học bổng tại các trường danh giá ở Đài Loan.
Tuy nhiên, bây giờ số lượng sinh viên quốc tế (đặc biệt là sinh viên Việt Nam) đến Đài Loan ngày càng nhiều, cạnh tranh gay gắt, vì thế không nên áp dụng hồ sơ của người đi trước với người đi sau.
Không ai ngăn cản bạn mạnh dạn nộp các trường top đầu, nhưng hãy cho mình cơ hội với các trường ở tầm thấp hơn nhưng tỷ lệ đậu cao hơn nhé!

2. Cải thiện Ngoại Ngữ

Nếu như GPA là thứ không thể thay đổi thì điểm ngoại ngữ chính là sự cứu cánh. Điểm ngoại ngữ càng cao thì cơ hội nhận được học bổng của bạn cũng tăng lên. Ngoài ra, du học tại Đài Loan, sở hữu 2 chứng chỉ ngoại ngữ Anh – Trung là điểm cộng rất lớn giúp bạn giành được học bổng.
Tuy nhiên lưu ý rằng, bạn học chương trình dạy bằng ngôn ngữ nào thì hãy đẩy mạnh điểm của ngôn ngữ đó. Ngôn ngữ còn lại chỉ là yếu tố cộng thêm thôi. Nếu bạn có cả 2 ngoại ngữ nhưng điểm của cả 2 đều ở mức trung bình thì sẽ không thể bằng người có 1 ngoại ngữ mà điểm cao được.

3. Đầu tư tâm huyết vào bản Kế hoạch học tập

Bản kế hoạch học tập là cơ sở cho hội đồng xét tuyển đánh giá về bản thân bạn có xứng đáng nhận được học bổng hay không. Search trên google thì cũng sẽ ra rất nhiều các kỹ năng viết bài luận sao cho tốt.
Bản kế hoạch học tập cần thể hiện được bạn là người có năng lực học tập và kế hoạch cụ thể để phát triển. Không có giới hạn dài hay ngắn cho 1 bản kế hoạch học tập, tuy nhiên hãy viết thật cụ thể, rõ ràng, không lan man. Và lời khuyên là trừ khi có rất nhiều thứ để viết, thì 800 – 1000 words là tối đa cho một bài luận.

4. Cải thiện bằng những thành tích, hoạt động khác

Đối với các bạn nộp vào bậc Đại học, thì các thành tích như giải thưởng học sinh giỏi, hoạt động ngoại khóa, hoạt động xã hội… là điểm cộng cho hồ sơ.
Đối với bậc Thạc sĩ và Tiến sĩ thì các chứng chỉ nghiệp vụ, kinh nghiệm làm việc, kinh nghiệm nghiên cứu, báo khoa học… sẽ là những yếu tố đáng để hội đồng cân nhắc.
Ngoài ra, có 2 chứng chỉ rất đáng để học và nó có thể giúp bạn giành được phần thắng rất cao đó là GMAT và GRE. Một số trường ĐH tại Đài Loan dù không yêu cầu nhưng sẽ cực ưu tiên ứng viên có chứng chỉ này.

5. Liên hệ giáo sư

Điều này áp dụng cho các bạn học từ Thạc sĩ trở lên (đặc biệt là PhD và các ngành kỹ thuật). Có rất nhiều bạn đã liên hệ nhận giáo trước, và chỉ cần giáo đồng ý nhận là bạn có cơ hội rất cao trong việc giành được học bổng.
Phải lưu ý rằng, điều này cũng có thể mang lại bất lợi cho bạn khi mà vào học rồi bạn nhận thấy không phù hợp với định hướng của giáo, hoặc năng lực học tập của bạn không được như giáo đã kỳ vọng có thể khiến cả 2 cảm thấy không thoải mái khi làm việc cùng nhau. Lúc này, việc chuyển giáo cũng khó khăn, mà tiếp tục làm việc với giáo đó thì có thể khiến bạn mệt và nản hơn. Vì vậy, hãy thật sự cân nhắc khi làm điều này nhé!
Ngoài ra, không phải cứ liên hệ là giáo sư sẽ trả lời, bởi vì các giáo thường rất bận. Nếu đã có nhiều sinh viên phải hướng dẫn thì giáo cũng có thể không nhận thêm nữa. Bên cạnh đó, liên hệ giáo cũng không áp dụng với tất cả, đa phần chỉ dành cho PhD hoặc đối với bậc Thạc sĩ có định hướng nghiên cứu. Ví dụ, bạn muốn apply MBA mà liên hệ giáo sư thì chắc sẽ không nhận được câu trả lời.

Xem thêm:

  1. Lịch thi TOCFL năm 2022 tại Hà Nội
  2. Đại học Khoa học Công nghệ Thành phố Đài Bắc: Taipei City University of Science and Technology (台北城市科技大學)
  3. Đại học Công nghệ Y tế Nguyên Bồi: YPU – Yuanpei University of Medical Science and Technology

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: