ntut

Khoa Kỹ thuật điện và Khoa học máy tính tại Đại học khoa học kỹ thuật quốc lập Đài Bắc – Taipei Tech (NTUT)

Taipei Tech (NTUT) – Đại học khoa học kỹ thuật quốc lập Đài Bắc là trường nằm ở Đài Bắc với bề dày lịch sử. Đây là một trong những ngôi trường đào tạo về công nghệ, thiết kế, quản lý đáng học nhất nếu sinh viên chọn Đài Bắc là điểm dừng chân để học tập và phát triển sự nghiệp.

Taipei Tech
Taipei Tech được mệnh danh là một trong những trường “xanh” nhất Đài Loan

I. Tổng quan về trường Taipei Tech (NTUT):

Vị trí: đường Zhongxiao E, thành phố Đài Bắc, Đài Loan

Khuôn viên trường Đại học Công nghệ Quốc gia Đài Bắc nằm gần trung tâm hệ thống xe điện ngầm của Đài Loan, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển của sinh viên. Sinh viên theo học tại trường Taipei Tech không chỉ được tiếp cận nền giáo dục tiên tiến chuẩn thế giới mà còn có cơ hội tìm hiểu nền văn hóa giàu bản sắc của Đài Loan với những điểm đến hấp dẫn như Tháp Taipei 101, Bảo Tàng Cung Điện, Đài Tưởng niệm Chiang Kai-shek,…Đặc biệt, với vị trí nằm ở trung tâm thành phố Đài Bắc, Đại học Công nghệ Quốc gia Đài Bắc tạo điều kiện cho sinh viên tìm việc, thực tập ngay khi còn đang theo học tại Taipei Tech.

Được thành lập năm 1912, trường Đại học Công nghệ Quốc gia Đài Bắc (NTUT) được biết đến là một trong những ngôi trường có truyền thống lâu đời với bề dài lịch sử. Ban đầu, trường chỉ có ba khoa và chính thức được đổi thành tên hiện tại vào năm 1997. Hiện nay trường Đại học Công nghệ Quốc gia Đài Bắc có 19 chương trình đào tạo hệ cử nhân, 26 chương trình đào tạo hệ thạc sỹ và 17 chương trình đào tạo hệ tiến sỹ.

Với bề dày lịch sử trên 100 năm và kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực giáo dục, trường Đại học Taiwan Tech trong nhiều năm liền đã cho ra đời những chuyên gia kỹ thuật hàng đầu của Đài Loan. Taipei Tech đặt trọng tâm chuyên môn hóa vào 3 lĩnh vực chính: Công nghệ, thiết kế và Quản lý. Những sinh viên tốt nghiệp từ Taipei Tech lọt tóp những nhân viên được yêu thích nhất trong cuộc khảo sát cè 1000 doanh nghiệp của Đài Loan, được công bố bởi tạp chí Cheers.

Taipei Tech

II. Kỹ thuật điện & Khoa học máy tính tại Taipei Tech (NTUT):

Đại học Công nghệ Quốc lập Đài Bắc (NTUT) là một trong số ít các trường cao đẳng đầu tiên được thành lập tại Đài Loan cách đây gần 100 năm. Chương trình Kỹ thuật Điện của NTUT, một trong những chương trình đầu tiên được thành lập ở Đài Loan, được hình thành vào năm 1912.

Ngày nay, khoa đẳng Kỹ thuật Điện và Khoa học Máy tính (EECS) có 4 ngành học, 100 giảng viên và hơn 2.700 sinh viên.

Bốn ngành trực thuộc Khoa là: Kỹ thuật Điện, Kỹ thuật Điện tử, Khoa học Máy tính và Kỹ thuật Thông tin, và Kỹ thuật Điện Quang. Các chương trình này đều cấp bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ Khoa học (MS) và Cử nhân Khoa học (BS).

Tại đây luôn nhấn mạnh chất lượng trong giảng dạy và nghiên cứu. Tất cả các chương trình đại học và sau đại học của khoa sẽ sớm được công nhận bởi Viện Giáo dục Kỹ thuật Đài Loan (IEET), được công nhận bởi Hiệp định Washington. Các chương trình điện tử cung cấp cho sinh viên kiến ​​thức về các nguyên tắc cơ bản và công nghệ đổi mới thông qua một chương trình giảng dạy lý thuyết và ứng dụng nghiêm ngặt.

Bên cạnh đó, khoa còn có các chương trình nghiên cứu và công nghiệp mạnh mẽ. Các thành viên của khoa đang tích cực phát triển các công nghệ khác nhau, từ thiết bị đến hệ thống, từ phần mềm đến phần cứng, và từ thuật toán đến triển khai.

III. Các ngành đào tạo Taipei Tech (NTUT):

1. Kỹ thuật Điện

Mục tiêu chính của ngành học là trang bị cho sinh viên kiến ​​thức chuyên môn và chuyên môn về kỹ thuật điện và cung cấp chất lượng giảng dạy cao với mục đích đào tạo ra những kỹ sư điện tiên tiến.

Có 5 lĩnh vực nghiên cứu chính trong chương trình học: kỹ thuật hệ thống điện, điện tử công suất, hệ thống điều khiển, hệ thống truyền thông và hệ thống máy tính. Các khóa học và nghiên cứu tại đây đặt trọng tâm vào đào tạo thực tế, các dự án cấp cao và hợp tác với ngành.

198641893

2. Kỹ thuật điện tử

Bộ môn nhằm mục đích phát triển kiến ​​thức về kỹ thuật điện tử và trau dồi các chuyên gia điện tử. Chương trình sau đại học được định hướng phát triển các công nghệ thực tế để đáp ứng nhu cầu công nghiệp trong kỹ thuật máy tính và truyền thông.

Chương trình đào tạo tập trung vào 4 lĩnh vực chính: kỹ thuật máy tính (phần cứng / phần mềm, đa phương tiện, điện y tế, v.v.), truyền thông không dây & xử lý tín hiệu kỹ thuật số (truyền thông di động, xử lý tín hiệu âm thanh / hình ảnh, v.v.) RF / Kỹ thuật vi sóng & điện- quang học (mạch RF, ăng ten, thiết kế vi mạch vi sóng, giao tiếp quang học, v.v.), và các mạch & hệ thống tích hợp (thiết kế vi mạch tương tự / kỹ thuật số, hệ thống nhúng, tự động hóa thiết kế, v.v.).

3. Khoa học Máy tính và Kỹ thuật Thông tin

Chương trình đào tạo và giảng dạy tại đây xuất sắc. Với nhiều giảng viên đã nhận được Giải thưởng Giảng dạy Xuất sắc do Trường vinh danh. Sinh viên có thể được đào tạo chuyên sâu với một chương trình giảng dạy nghiêm ngặt bao gồm 3 lĩnh vực chính: hệ thống phần mềm và phần cứng, ngôn ngữ máy tính, toán học và thuật toán.

Nganh học tập trung vào ba lĩnh vực nghiên cứu: hệ thống đa phương tiện, hệ thống mạng và hệ thống phần mềm. Thông qua các dự án, thực tập và học bổng. Ngoài ra, sinh viên được cung cấp nhiều cơ hội nghiên cứu và hợp tác doanh nghiệp.

EOE intro

4. Kỹ thuật điện quang

Ngành Kỹ thuật điện quang nghiên cứu tổng hợp về quang học, cơ học, điện tử, kỹ thuật điện và khoa học vật liệu. Khoa này nhằm mục đích trang bị cho sinh viên kiến ​​thức thiết yếu và các kỹ năng quan trọng cần thiết trong lĩnh vực này để đáp ứng các yêu cầu công nghiệp.

Các lĩnh vực nghiên cứu và phát triển là: vật liệu và thiết bị điện quang, truyền thông quang học, thông tin quang học (bao gồm cả thiết kế hệ thống điện quang), kỹ thuật điện quang, màn hình phẳng, LED) và quang sinh học.

Trên đây là phần tổng hợp từ Taiwan Diary, nên khó tránh khỏi thiếu sót. Nếu bạn phát hiện có thông tin nào không đúng so với thông tin trường cung cấp. Mong bạn sẽ đóng góp ý kiến qua tin nhắn ở fanpage TẠI ĐÂY. Cám ơn bạn rất nhiều!

Xem thêm:

  1. Lịch thi TOCFL năm 2022 tại Hà Nội
  2. Du học Đài Loan 2022: Đại học Trường Canh tuyển sinh kỳ Thu
  3. Khoa Kỹ thuật điện và Thông tin tại đại học Phùng Giáp: Feng Chia University (FCU)

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: