đại học phùng giáp 1

Khoa Kỹ thuật điện và Thông tin tại đại học Phùng Giáp: Feng Chia University (逢甲大學)

Đại học Phùng Giáp (逢甲大學 – Feng Chia University) là một trong những trường đại học uy tín tại Đài Loan. Trường được thành lập vào năm 1961 nên có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời.

I. Tổng quan về đại học Phùng Giáp:

Đại học Feng chia được thành lập năm 1961. Trường nằm trong khu đô thị Thành Phố Đài Trung, Đài Loan – một trong 3 thành phố lớn của Đài Loan và là thành phố lý tưởng cho du học sinh quốc tế sống và học tập. Trường có 10 khoa, 15 cơ sở nghiên cứu với  40 chương trình đại học, 59 chương trình thạc sỹ, 14 chương trình tiến sỹ. Ngôi trường này là “điểm dừng chân” của nhiều sinh viên quốc tế không chỉ do có nhiều chuyên ngành được giảng dạy bằng tiếng Anh mà chất lượng giảng dạy luôn được đánh giá cao.

Từ năm 2008 đến nay, Trường luôn nằm trong Top 10 về chất lượng sinh viên tốt nghiệp được đánh giá bởi 1.000 doanh nghiệp hàng đầu của Đài Loan. Trường đại học Feng chia là Trường đại học tổng hợp duy nhất đã được Bộ giáo dục Đài Loan công nhận là “ Tổ chức hoàn hảo – Hiệu suất nổi bật”.

II. Khoa kỹ thuật điện và thông tin tại đại học Phùng Giáp:

Đại học Phùng Giáp đã đi đầu trong việc thành lập trường đại học đầu tiên ở miền Trung và miền Trung bằng cách kết hợp vốn hiện có và các khoa liên quan đến điện. Khoa Kỹ thuật Điện và Thông tin thành lập năm 1988, tích hợp hiệu quả các nguồn lực giảng dạy và nghiên cứu. Đồng thời thiết lập một môi trường giảng dạy đa dạng, tinh tế, dựa trên thông tin và quốc tế.

đại học phùng giáp

Khoa cung cấp các khóa học cơ bản về công nghệ thông tin và điện nhằm trau dồi kiến ​​thức cơ bản về khoa học và công nghệ cho sinh viên. Đồng thời cung cấp chương trình giáo dục công nghệ chuyên nghiệp tiên tiến để trau dồi tài năng công nghệ và thông tin trình độ cao, để sinh viên quan tâm đến việc trau dồi thêm kiến ​​thức và kỹ năng chuyên ngành có thể Nghiên cứu sâu hơn.

Một hệ thống giáo dục hoàn chỉnh như vậy không chỉ có tính liên tục mà còn có thể chuyển các kết quả nghiên cứu và phát triển của giáo dục tiên tiến trở lại giáo dục cơ bản, để sinh viên của các hệ thống học thuật khác nhau có thể nắm bắt được kiến ​​thức mới của công nghệ và xu hướng của ngành bất cứ lúc nào.

III. Các ngành đào tạo:

1. Kỹ thuật Thông tin và Khoa học Máy tính

Được thành lập vào năm 1969, ngành Kỹ thuật Thông tin và Khoa học Máy tính của Đại học Phùng Giáp là ngành khoa học máy tính được thành lập sớm nhất tại Đài Loan. Nó cung cấp cả bằng đại học và sau đại học, bao gồm Cử nhân Khoa học, Thạc sĩ Khoa học và Tiến sĩ. trong Khoa học Máy tính.

Tại đây cung cấp các cơ hội nghiên cứu tiên tiến và các cơ sở nghiên cứu hiện đại cho sinh viên. Được dẫn dắt bởi các nhà nghiên cứu được công nhận trên toàn cầu. Sinh viên có thể tham gia vào các dự án nghiên cứu giải quyết một số thách thức quan trọng nhất mà thế giới đang phải đối mặt ngày nay.

Các lĩnh vực nghiên cứu bao gồm bảo mật máy tính, mật mã, kỹ thuật phần mềm, quản lý và kỹ thuật mạng, điện toán di động, hệ thống song song, hệ thống phân tán, trung tâm dữ liệu, khai thác dữ liệu, VLSI, hệ thống trên chip, tin sinh học, v.v. Ngoài ra còn có nhiều dự án nghiên cứu được hỗ trợ các phòng thí nghiệm, bộ môn có các phòng thí nghiệm về kỹ thuật mạng, kỹ thuật phần mềm, thiết kế logic và hệ thống nhúng riêng cho các mục đích giảng dạy chung.

đại học phùng giáp

2. Kỹ thuật điện tử

Hướng phát triển chính của ngành học là bán dẫn, linh kiện / bộ nhớ, thiết kế mạch tích hợp và phát triển hệ thống, ứng dụng AI, và công nghệ công nghiệp bán dẫn điện tử liên quan đến AIoT. Ngoài các môn học lý thuyết, bộ môn coi trọng giáo dục thực nghiệm, kết hợp lý thuyết với thực hành. Vì vậy, để trau dồi khả năng thiết kế hệ thống trong thực tế của sinh viên, sinh viên cuối cấp phải tham gia vào các thí nghiệm đặc biệt.

Chương trình đào tạo tại đây giúp sinh viên tốt nghiệp sau này có thể tự mình đối phó một cách dễ dàng bất kể họ đang theo đuổi các nghiên cứu sâu hơn hay đã bước vào ngành. Tất cả các khóa học chuyên môn đều được thiết kế với các ngành liên quan đến mạch tích hợp làm trục chính, bao gồm sản xuất chất bán dẫn, thiết kế vi mạch, bán dẫn quang điện tử, công nghệ hiển thị, vi mạch RF, thử nghiệm, mô phỏng,… phù hợp với nhu cầu việc làm và xã hội.

3. Kỹ thuật điện

Kể từ khi thành lập năm 1974 đến nay, ngành Kỹ thuật Điện đã trải qua quá trình phát triển nhờ sự chung sức của tập thể cán bộ, giáo viên và nhân. Nganh học cũng đạt nhiều tiến bộ rõ rệt về chất lượng giảng dạy, môi trường học tập, học thuật, nghiên cứu và hợp tác công nghiệp – học thuật. Nơi đây cũng đã đào tạo ra nhiều nhân tài xuất sắc cho đất nước và xã hội. Trước sự phát triển nhanh chóng của các ngành công nghệ cao như máy móc điện và thông tin, chương trình thạc sĩ thành lập vào năm 1992 để đào tạo các chuyên gia máy móc điện công nghệ cao nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu học thuật và đáp ứng tốc độ phát triển công nghệ quốc tế.

Hiện tại, các khóa học của khoa này được chia thành 5 lĩnh vực sau: lĩnh vực năng lượng thông minh và hệ thống điện, lĩnh vực sóng vô tuyến 5G / B5G, lĩnh vực hệ thống vi sóng / kỹ thuật y sinh, lĩnh vực hệ thống quang điện tử tiên tiến, và lĩnh vực quang điện tử / hệ thống vi mạch bán dẫn.

Ngoài ra, để theo kịp các tiêu chuẩn quốc tế và không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy, ngành đã liên tiếp đạt chứng nhận giáo dục kỹ thuật và công nghệ (IEET), điều này đủ để chứng minh chất lượng giáo dục của khoa. Trong tương lai, đội ngũ giảng viên tại đây sẽ tiếp tục nâng cao kỹ năng chuyên môn và khả năng cạnh tranh của sinh viên tốt nghiệp. Đồng thời phấn đấu hướng tới mục tiêu trở thành ngành kỹ thuật điện hang đầu tại Đài Loan.

đại học phùng giáp

4. Kỹ thuật Điều khiển Tự động

Kể từ khi thành lập, sinh viên tốt nghiệp được phân bổ trong các ngành công nghiệp, chính phủ và học viện và có tầm ảnh hưởng đáng kể. Từ năm 2008, bộ môn đã liên tục đạt chứng chỉ giáo dục kỹ thuật IEET, và các khóa học tại đây cũng được quốc tế công nhận. Vì vậy, ngành học hy vọng rằng tất cả sinh viên có thể trau dồi kiến ​​thức chuyên môn và đa lĩnh vực tại đây, phát triển một thái độ làm việc tốt và mối quan hệ giữa các cá nhân, và đóng góp vào sự nâng cấp công nghiệp của Đài Loan trong tương lai.

Tại đây còn tiếp nhận hồ sơ của các sinh viên nước ngoài đến nghiên cứu ngắn hạn, đồng thời tích cực khuyến khích các học viên của bộ môn đi tham quan nước ngoài và giao lưu với các tổ chức học thuật quốc tế. Sinh viên có tỷ lệ nhập học cao và tỷ lệ có việc làm 100%.

đại học phùng giáp

5. Kỹ thuật Truyền thông

Cùng với nhu cầu lớn về chuyên gia truyền thông của ngành công nghiệp quốc gia và sự phát triển hoàn chỉnh của công nghệ thông tin và điện của trường, ngành Kỹ thuật Truyền thông chính thức được thành lập vào năm 1991. Mục đích chính và triết lý giáo dục của việc thành lập ngành Kỹ thuật Truyền thông là đáp ứng chính sách công nghiệp quốc gia và nhu cầu nhân lực. Đồng thời đào tạo các chuyên gia truyền thông để họ không chỉ có phẩm chất chuyên môn mà còn có đức tính chân thành, siêng năng.

Đối với thiết bị nghiên cứu và giảng dạy, bộ môn đã xây dựng 13 phòng thí nghiệm liên quan. Cam kết giảng dạy và nghiên cứu công nghệ liên quan đến truyền thông, và đào tạo ra những chuyên gia truyền thông xuất sắc cho đất nước.

Ngoài ra, để giúp sinh viên nhanh chóng hiểu được sự phát triển mới nhất của kỹ thuật truyền thông. Các dự án sinh viên đã được thực hiện vào học kỳ đầu tiên của năm thứ nhất, lấy AIoT làm ví dụ để dẫn dắt mọi người vào thế giới thông tin và truyền thông ngành công nghiệp.

Trên đây là phần tổng hợp từ Taiwan Diary, nên khó tránh khỏi thiếu sót. Nếu bạn phát hiện có thông tin nào không đúng so với thông tin trường cung cấp. Mong bạn sẽ đóng góp ý kiến qua tin nhắn ở fanpage TẠI ĐÂY. Cám ơn bạn rất nhiều!

Xem thêm:

  1. Lịch thi TOCFL năm 2022 tại Hà Nội
  2. Du học Đài Loan 2022: Đại học Trường Canh tuyển sinh kỳ Thu
  3. Du học Đài Loan 2022: 5 cách giúp bạn tăng cơ hội nhận học bổng

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: