CHU

Khoa Kiến trúc và Thiết kế tại Đại học Trung Hoa – Chung Hwa University: 中華大學

Đại học Trung Hoa (tiếng Hoa:中華大學,viết tắt: CHU) tọa lạc tại Tân Trúc, Đài Loan. Trường được lập năm 1990 với tên Học viện Bách khoa Trung Hoa.

dai hoc trung hoa 1

I. Lịch sử hình thành đại học Trung Hoa:

Đại học Trung Hoa – Chung Hua University (CHU) được thành lập bởi các doanh nhân. Những người sáng lập bao gồm: Ron-Chang Wang, Zau-Juang Tsai, và Junq-Tzer Lin. Với sứ mệnh hiện thực hóa giáo dục công nghệ, hỗ trợ phát triển các ngành công nghiệp địa phương và thúc đẩy giáo dục mở rộng khu vực. Ban đầu trường có tên là Học viện Bách khoa Chung Hua. Với sự nỗ lực chung của Ban Giám hiệu, các khoa, cán bộ và sinh viên. CHU đã được nâng cấp thành đại học và đổi tên thành “Đại học Trung Hoa” năm 1997.

Chung Hua University là một tổ chức giáo dục xuất sắc với sứ mệnh đào tạo nhân tài vì sự phát triển của xã hội. Trường luôn theo đuổi các mục tiêu chung trong việc tuân thủ các nguyên tắc hướng dẫn sau:

  • Giá trị cốt lõi: Nuôi dưỡng tinh thần Siêng năng, Chính trực, Nhân ái và Đổi mới.
  • Tầm nhìn: Tạo ra một tổ chức có uy tín về tư duy tiến bộ và là mẫu mực trên toàn khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
  • Định vị: Cam kết cung cấp cho sinh viên của mình nền giáo dục chất lượng, được nâng cao bởi mục tiêu hướng tới sự hợp tác giữa các trường đại học và công nghiệp.
  • Sứ mệnh: Mong muốn đào tạo ra những nhà lãnh đạo và chuyên gia sáng tạo. Vì mục tiêu cải thiện cộng đồng, đất nước của họ và thế giới.

II. Khoa Kiến trúc và Thiết kế tại Đại học Trung Hoa:

Khoa Kiến trúc và Thiết kế tại Đại học Trung Hoa là khoa duy nhất trong cả nước đào tạo các lĩnh vực kiến ​​trúc, xây dựng dân dụng, quản lý, cảnh quan, kỹ thuật và thiết kế nội thất. Được thành lập vào năm 1997 với chương trình cấp bằng cử nhân về Kiến trúc và Quy hoạch Đô thị, Kiến trúc Cảnh quan, Quản lý Xây dựng, Kỹ thuật Xây dựng, Thiết kế Sản phẩm Công nghiệp hoặc Thiết kế và Quản lý Đổi mới, và một chương trình cử nhân trong Trường Kiến trúc (Cử nhân Thiết kế Nội thất và Trang trí).

dai hoc trung hoa 4

Mục tiêu giáo dục của Khoa là đào tạo những sinh viên có năng lực quản lý và thực hành cả lập kế hoạch, thiết kế và kỹ thuật. Đồng thời củng cố khả năng phát triển sự đổi mới và thiết kế sản phẩm, nâng cao khả năng cạnh tranh của sinh viên tại nơi làm việc.

Các bằng cấp và tín chỉ thu được có thể được sử dụng trên khắp thế giới, và nó cũng thúc đẩy chuyển hướng khóa học, thi chứng chỉ, thực tập công ty và giảng dạy thực tế cho các hệ thống lớp.

Ngoài ra, khóa học “Trung tâm Khảo thí Chứng chỉ Quốc tế” do AUTODESK ủy quyền và cấp phép cho phép học viên thi và lấy chứng chỉ ngay tại trường. Sinh viên cũng có thể đến các doanh nghiệp thực tập để sinh viên đổi mới, thiết kế, chuyên ngành thực hành kỹ thuật có thể hòa nhập với ngành, để sinh viên có việc làm trước khi ra trường.

dai hoc trung hoa 5

III. Chương trình đào tạo:

1. Kiến trúc và Quy hoạch Đô thị

Ngành Kiến trúc và Quy hoạch Đô thị của Đại học Trung Hoa là khoa duy nhất trong cả nước tích hợp giáo dục chuyên nghiệp về kiến ​​trúc và quy hoạch đô thị. Xét về thành tích của kỳ thi quốc gia, tổng tỷ lệ trúng tuyển của các kiến ​​trúc sư là 14%, cao hơn mức trung bình của cả nước là 6,8%, tạo ra một cách đa dạng cho việc làm hoặc học lên cao sau khi tốt nghiệp.

Chương trình học liên quan đến phân tích không gian, luật và quy định, tư duy logic và lý thuyết quy hoạch. Từ các khía cạnh sử dụng đất, môi trường tự nhiên, kinh tế, xã hội và nhân văn, bố cục cho sự phát triển lâu dài của thành phố, phòng chống thiên tai và chức năng của các hoạt động của người dân được thực hiện bởi một Phát triển duy nhất từ ​​mặt bằng đường phố đến toàn bộ khu vực đô thị được bao gồm.

Các môn học thuộc chương trình đào tạo tại đây đã đạt chứng chỉ quốc tế IEET. Giảng viên tại đây cũng được lựa chọn một cách chuyên nghiệp, tăng cường đào tạo thực tế thông qua các đợt thực tập bên ngoài trường. Đồng thời triển khai dạy học theo nhóm giữa giảng viên và sinh viên.

Sinh viên cũng được cung cấp học bổng và các kênh trao đổi, tổ chức các trại làm việc quốc tế, giảng dạy định cư ở nước ngoài, trao đổi sinh viên trường kết nghĩa và các chương trình cấp bằng kép, và khuyến khích sinh viên tham gia các hoạt động trao đổi quốc tế.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc như Kiến trúc sư, nhà tư vấn kỹ thuật, nhà tư vấn quy hoạch, công ty xây dựng, công ty cải tạo đô thị, công ty quản lý bất động sản, công ty thiết kế cảnh quan, công ty thiết kế nội thất, công ty thiết kế đa phương tiện, nhà quy hoạch cộng đồng và các nhà thiết kế hoặc quy hoạch công ty khu vực tư nhân khác.

dai hoc trung hoa 2

2. Kiến trúc cảnh quan tại Đại học Trung Hoa

Ngành Kiến trúc Cảnh quan của CHU được thành lập vào năm 1981 nhằm mục đích đào tạo sinh viên về sự quan tâm nhân văn và sinh thái, cũng như khả năng lập kế hoạch và thiết kế. Để cải thiện môi trường và sinh thái và tạo ra các cảnh quan chất lượng, đáp ứng chất lượng cuộc sống và nhu cầu phát triển của ngành công nghiệp giải trí.

Chương trình học tại đây đặc biệt chú trọng nâng cao năng lực tập của sinh viên, tăng cường áp dụng chất lượng chuyên môn cảnh quan và xuyên suốt. Theo khía cạnh “Liên kết Công nghiệp – Đại học”, là thúc đẩy sinh viên thực tập doanh nghiệp và thực tập ở nước ngoài, tăng cường chuyên môn.

Về mặt lập kế hoạch và giảng dạy chương trình giảng dạy, ngành học được chia thành nhóm thiết kế cảnh quan và nhóm thiết kế sản phẩm. Chương trình đào tạo của ngành tập trung nhấn mạnh vào tích hợp kiến ​​thức liên ngành và thực hành thực tiễn của liên kết chuỗi công nghiệp. Giúp sinh viên phát triển thích ứng và thành thạo công nghệ kỹ thuật số theo năng khiếu, khả năng và nhu cầu thị trường của họ

3. Kỹ thuật xây dựng

Ngành kỹ thuật xây dựng đã đạt chứng chỉ giáo dục kỹ thuật của Viện Giáo dục Kỹ thuật Trung Quốc (IEET), và chất lượng cũng đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt chú trọng đến việc ứng dụng công nghệ thông tin máy tính để tích hợp quy hoạch kỹ thuật, thiết kế, xây dựng, giám sát và kiểm tra, vận hành và bảo trì.

Tại đây, lộ trình học tập chuyên nghiệp với các thuộc tính khác nhau được lên kế hoạch để tăng cường thực hành phần mềm ứng dụng chuyên nghiệp và kỹ thuật “vừa học vừa làm” được đào tạo để sinh viên tốt nghiệp có thể vào làm ngay.

Trong thời gian học, ngành học còn hướng dẫn học viên lấy bằng nghề nghiệp. Theo thống kê của bộ phận thi tuyển, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp của khoa này đã trúng tuyển các kỳ thi tuyển kỹ thuật viên các ngành xây dựng dân dụng, kết cấu, thổ nhưỡng, trắc địa, môi trường, thủy lợi, bảo tồn đất và nước,… khá nổi bật và ấn tượng. .

Sau khi tốt nghiệp, họ có thể làm kỹ sư trong các cơ sở tư nhân liên quan đến kỹ thuật, tham gia vào các công việc kỹ thuật như lập kế hoạch và thiết kế, giám sát xây dựng, vận hành và bảo trì, v.v.

dai hoc trung hoa 3

4. Thiết kế công nghiệp

Chưng trình học được thành lập phù hợp với xu hướng của các chính sách phát triển quốc gia và thiết kế sáng tạo và nâng cao mức sống. Và đáp ứng nhu cầu phát triển và chuyển đổi công nghiệp và công nghệ ở các khu vực xung quanh Tân Trúc. Ngành học chuyên ngành mang tên “thiết kế” phù hợp với xu hướng hiện nay và chú trọng tính sáng tạo, hấp dẫn thế hệ sinh viên mới, phục vụ cho định hướng phát triển ngành công nghiệp văn hóa và sáng tạo của Đài Loan.

Sinh viên tại đây đã giành được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi trong và ngoài nước, điều này thể hiện đầy đủ năng lực thiết kế và sáng tạo sản phẩm của họ có thể đáp ứng nhu cầu xã hội. Ngành Thiết kế Sản phẩm Công nghiệp được chia thành Nhóm Thiết kế Công nghiệp và Nhóm Thiết kế Cuộc sống Sáng tạo.

Để nâng cao khả năng cạnh tranh của sinh viên, ngành học cũng cung cấp một số biện pháp để nâng cao khả năng cạnh tranh của sinh viên, bao gồm kết hợp các khóa học để hướng dẫn sinh viên vượt qua TQC “Thiết kế bộ phận cơ bản (ProE)”, Autodesk “3D studio Max”, TQC “Thiết kế đồ họa máy tính (Illustrator)” và TQC “Xử lý hình ảnh (Photoshop)”) ”và các chứng chỉ khác.

Trên đây là phần tổng hợp từ Taiwan Diary, nên khó tránh khỏi thiếu sót. Nếu bạn phát hiện có thông tin nào không đúng so với thông tin trường cung cấp. Mong bạn sẽ đóng góp ý kiến qua tin nhắn ở fanpage TẠI ĐÂY. Cám ơn bạn rất nhiều!

Xem thêm:

  1. Lịch thi TOCFL năm 2022 tại Hà Nội
  2. Học bổng ICDF năm 2022 dành cho sinh viên Du học Đài Loan
  3. Luyện thi TOCFL ONLINE: khai giảng các lớp tháng 2/2022

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: