272054816 7432421006775875 964399362430800225 n

CECC kêu gọi công chúng tăng cường đăng ký thông tin truy vết

Sau khi 2 nhân viên của Askey Computer Corp. dùng bữa tối mà không đăng ký bất kỳ thông tin liên lạc nào tại một nhà hàng Tasty ở Đào Viên, dẫn đến một nhóm lớn các ca nhiễm COVID-19, Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) đã yêu cầu mọi người phải thực hiện nghiêm túc việc quét mã thông tin truy vết.
Một trong những bài học lớn nhất rút ra trong đợt bùng phát COVID gần đây của Đài Loan là tầm quan trọng của việc duy trì hệ thống truy tìm liên lạc. CECC đã công bố một chính sách mới yêu cầu các quản lý nhà hàng thực thi nghiêm túc việc đăng ký truy tìm địa chỉ liên hệ cho tất cả khách hàng; những người không và không có cải thiện sau khi có cảnh báo sẽ không được phép cung cấp dịch vụ ăn tối.
Đã có khoảng cách 12 ngày giữa chuyến thăm Tasty của hai nhân viên Askey Computer (ngày 9 tháng 1) và kết quả xét nghiệm dương tính của họ (ngày 21 tháng 1). Cả hai đã ăn tối mà không đặt chỗ trước hoặc đã đăng ký theo dõi liên hệ của họ, và không thấy các báo cáo tin tức liên quan về cụm Tasty sau đó.
Khi được hỏi liệu CECC có phạt các doanh nghiệp vì không thực thi hợp lý việc đăng ký theo dõi địa chỉ liên hệ trong những tháng qua hay không, Chen nói, “Tôi không biết phải trừng phạt ai; với tất cả các biện pháp chống đại dịch, mọi người có xu hướng thư giãn và ít tỉnh táo hơn khi mọi thứ trở nên tốt hơn. Tuy nhiên, khi các trường hợp gia tăng trở lại, mọi người bắt đầu đổ lỗi cho điều này và điều kia – không có điều gì trong số này là một dấu hiệu tốt ”. Ông nói thêm rằng cách duy nhất để đi là tất cả mọi người phải cảnh giác và làm việc cùng nhau.
Theo Taiwan News

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: