dai-hoc-quoc-lap-dai-dong-NTTU

Chương trình đào tạo tại Khoa Khoa học và Kỹ thuật trường Đại học Quốc lập Đài Đông

Đại học quốc lập Đài Đông – National Taitung University (NTTU, 國立臺東大學) là một trường đại học công lập với hơn 4.000 sinh viên, 40.000 cựu sinh viên và 728 giảng viên và nhân viên.

dai hoc quoc lap dai dong 1

  • Tên tiếng Trung: 國立臺東大學
  • Tên tiếng Anh: National Taitung University
  •  Địa điểm:
    • Cơ sở 1: 684, Section 1, Chunghwa Rd, Taitung, Taiwan
    • Cơ sở 2: 369, Section 2, University Rd, Taitung, Taiwan
  •  Websitewww.nttu.edu.tw

I. Giới thiệu đại học Quốc lập Đài Đông:

Đại học quốc lập Đài Đông – National Taitung University (NTTU, 國立臺東大學) là một trường đại học công lập với hơn 4.000 sinh viên, 40.000 cựu sinh viên và 728 giảng viên và nhân viên.

Trường luôn mang đến những ý tưởng đột phá cho ngành công nghiệp và hỗ trợ đổi mới các doanh nghiệp địa phương. Chất lượng giáo dục với các giảng viên từng đoạt giải thưởng nổi tiếng vì đã phối hợp chặt chẽ với sinh viên để giải quyết vấn đề khoa học chính. Những thách thức về kỹ thuật và xã hội, chúng tôi nhấn mạnh vào việc tạo ra mọi thứ — từ nghệ thuật đến hệ thống năng lượng sinh học.

II. Các ngành đào tạo tại Khoa Khoa học và Kỹ Thuật:

1. Ngành khoa học đời sống – Department of Life Science

Ngày 1 tháng 8 năm 2004, Ngành Khoa học Đời sống (ILS) tại NTTU được thành lập. Đến 08/2006 ngành học bắt đầu tuyển sinh.

Với mục tiêu tiến hành các đề án hợp tác nghiên cứu khoa học đời sống, sinh thái, nông nghiệp và công nghệ sinh học trong các trường đại học trong và ngoài nước. Cùng với đó là điều tra một cách có hệ thống các hiện tượng biến đổi sự sống của tế bào phân tử, quần thể, loài và hệ sinh thái và ứng dụng rộng rãi của chúng.

Các khóa bao gồm 3 lĩnh vực chính: công nghệ sinh học, đa dạng sinh học và tin sinh học. Mục tiêu của chương trình là thiết lập một nền tảng vững chắc cho nghiên cứu khoa học sự sống, đào tạo các nhà nghiên cứu chuyên nghiệp có tầm nhìn vĩ mô và khả năng liên ngành. Bằng cách tích hợp các lĩnh vực công nghiệp, chính phủ và học thuật, Trường cũng hy vọng sẽ khuyến khích nghiên cứu và phát triển các sản phẩm liên quan đến đại dương, công nghệ sinh học cũng như tài nguyên sinh vật và các chuyến du lịch sinh thái ở huyện Đài Đông. Ngành học đóng vai trò như một nền tảng nâng cấp hướng dẫn và nghiên cứu khoa học đời sống ở miền Đông Đài Loan.

dai hoc quoc lap dai dong 1

2. Ngành Khoa học ứng dụng – Department of Applied Science

Mục tiêu giáo dục của Ngành học dựa trên quan điểm giáo dục toàn diện và phát triển bền vững. Nhằm Kiến thức chuyên môn vật lý là nền tảng của kỹ thuật.

Sinh viên tốt nghiệp nhóm Vật lý ứng dụng có thể tiếp tục học tập tại Viện Khoa học và Công nghệ của các trường đại học trong và ngoài nước, trở thành thành viên thuận lợi của công cuộc xây dựng xã hội và đất nước. Đặc biệt là rất thiếu nhân tài liên quan đến vận động và thông tin. Sinh viên tốt nghiệp với kiến ​​thức vật lý cơ bản có thể trở thành một chuyên gia khoa học và công nghệ.

Đồng thời, với việc đào tạo các ngành kinh doanh, ngôn ngữ, mô phỏng máy tính, thiết kế công nghiệp và thương mại,… còn có thể đào tạo sinh viên tốt nghiệp ngành Vật lý ứng dụng của Khoa Khoa học ứng dụng trở thành những nhân tài theo yêu cầu của cộng đồng doanh nghiệp.ươm mầm những chuyên gia khoa học và công nghệ ứng dụng của quốc gia.

3. Ngành toán học ứng dụng – Department of Applied Mathematics:

Theo tầm nhìn học thuật của Đại học Quốc lập Đài Đông ngành học cung cấp một môi trường học tập tốt hơn và sắp xếp nhiều khóa học chuyên nghiệp để đáp ứng nhu cầu phát triển của sinh viên và chuẩn bị cho việc làm trong tương lai hoặc nghiên cứu nâng cao, và sau đó trở thành một chuyên gia toán học ứng dụng cấp cao. Ngành toán học ứng dụng học nhằm mục đích đào tạo những giáo viên toán giỏi có cả phẩm chất khoa học và nhân văn. Tại đây, cung cấp môi trường cho các giáo viên toán ở Đài Đông học tập tại chỗ.

Chương trình đào tạo có khóa học đặc biệt về toán học và giáo dục toán học để tạo điều kiện cho sinh viên có kiến ​​thức chuyên môn sâu hơn về toán học. Đồng thời, còn chú trọng cả lý thuyết và ứng dụng, nhằm giúp sinh viên hiểu hơn các khái niệm toán học và kỹ năng phân tích.

Các khóa học về xác suất và thống kê, toán học tài chính, phân tích và ứng dụng dữ liệu lớn và ứng dụng thông tin được lên kế hoạch đặc biệt, và các nghiên cứu về toán học và phần mềm thống kê như Mathematica, GSP, MatLab, Statistica, Spss, LaTex, v.v.

dai hoc quoc lap dai dong 3

4. Ngành khoa học máy tính và kỹ thuật thông tin – Department of Computer Science and Information Engineering:

Được thành lập vào năm 2005, Ngành Khoa học Máy tính và Kỹ thuật Thông tin nhằm mục đích giáo dục và đào tạo sinh viên trở thành các chuyên gia CNTT đáp ứng nhu cầu phát triển của cả quốc gia và khu vực Đài Đông.

Các thành viên trong bộ phận tích cực tìm kiếm cơ hội để thúc đẩy hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp địa phương bằng cách giúp chủ sở hữu sử dụng các kỹ thuật CNTT và mức độ hợp tác với chính quyền địa phương trong giáo dục CNTT.

Việc giảng dạy và nghiên cứu của khoa hiện tập trung vào ba lĩnh vực chính: “Thiết kế và ứng dụng phần mềm”, “Hệ thống nhúng và Ứng dụng” và “Truyền thông mạng và Ứng dụng”.

Vào mùa hè năm 2014, ngành học chuyển từ cơ sở Đài Trung sang cơ sở Jhihben. Hiện nay, tọa lạc tại tầng 2 – 5 của tòa nhà C mới được xây dựng. Tại đây, cung cấp cho sinh viên một môi trường tốt và thân thiện để nghiên cứu và học tập, tạo cơ hội học liên tục cho các học viên CNTT trong khu vực Đài Đông.

5. Ngành Khoa học Thông tin và Hệ thống Quản lý – Department of Information Science and Management Systems:

Được thành lập vào năm 1993, Ngành khoa học thông tin và hệ thống quản lý cung cấp cả Chương trình cấp bằng Cử nhân và Chương trình cấp bằng Thạc sĩ (được thành lập vào năm 1994).

Vị trí cận biên về mặt địa lý và chính trị – kinh tế của Đài Đông cung cấp sự đa dạng về kinh tế địa phương và môi trường tốt nhất để giáo dục và thảo luận về các vấn đề quan trọng về con người, kinh tế và môi trường. Với thiết kế chương trình giảng dạy và các nguồn lực địa phương, ngành học hướng đến việc đào tạo sinh viên khái niệm cơ bản về quản lý, nâng cao các kỹ thuật thông tin quen thuộc, quan tâm đến các vấn đề môi trường và xã hội, chú ý đến các vấn đề ứng dụng quản lý và phát triển khả năng ra quyết định thích hợp.

6. Chương trình liên ngành về Công nghệ thông tin và công nghệ xanh – Interdisciplinary Program of Green and Information Technology:

Đây là một chương trình cấp bằng liên ngành kết hợp công nghệ xanh và công nghệ thông tin. Ngành học có đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp và trang thiết bị giảng dạy hiện đại.

Chương trình đào tạo tập trung vào phát triển 4 lĩnh vực ứng dụng chuyên nghiệp là “công nghệ công nghiệp xanh”, “công nghệ bán dẫn và điều khiển thông minh”, “dữ liệu khối và công nghệ đám mây”, “mạng thông minh và hệ thống nhúng”. Thông qua tích hợp các tài nguyên, các khóa học đa miền, giảng dạy chuyên nghiệp, học tập linh hoạt, thực hiện dự án, giáo viên trong ngành, hợp tác giữa các trường đại học và công nghiệp. Đồng thời, tích cực nghiên cứu và phát triển để trau dồi kiến ​​thức của sinh viên trong các lĩnh vực liên quan , thực hiện sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, mở ra xu hướng toàn cầu hóa của ngành công nghệ và xu hướng thế giới hiện đại.

Sinh viên tốt nghiệp có thể tham gia vào nghiên cứu hoặc nghề nghiệp liên quan các lĩnh vực sau: tài nguyên, truyền thông, trí tuệ nhân tạo (AI), Internet of Things (IoT), hệ thống nhúng, phát triển ứng dụng thiết bị di động (APP), dữ liệu lớn ( Dữ liệu lớn), dịch vụ đám mây, máy móc điện, điện tử, máy móc, điều khiển tự động thông minh, sản xuất chất bán dẫn, thiết bị bán dẫn, quang điện tử, năng lượng, vật liệu, hóa chất, kỹ thuật môi trường, công nghệ sinh học, y sinh và các ngành liên quan khác.

dai hoc quoc lap dai dong 2

III. Học phí và học bổng:

1. Mức học bổng:

  • Để được nhận học bổng, phải có tối thiểu TOCFL level 3
  • 20 sinh viên có thành tích học tập cao nhất được mức học bổng giảm 100% học phí
  • 50 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc được mức học bổng giảm 50% học phí
  • Sinh viên đạt học bổng được trợ cấp 5.000 NDT/tháng
  • Sinh viên phải tham gia ít nhất 20 giờ lao động công ích mỗi tháng
  • Học bổng chỉ cấp 1 lần duy nhất và kéo dài hết năm học

2. Học phí và ký túc xá

  • Học phí: 40.000 ~ 50.000 NTD/ học kỳ
  • Ký túc xá: 12.000 ~ 15.000 NTD/ học kỳ

Xem thêm:

  1. Đại học quốc lập Đài Đông (NTTU)
  2. Feedback học viên lớp luyện thi TOCFL
  3. Giới thiệu đại học quốc lập Bình Đông

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: