du hoc dai loan 2022 3

Du học Đài Loan 2022: Sinh viên chọn trường theo tiêu chí nào?

Du học Đài Loan 2022 là lựa chọn tốt dành cho các bạn có nguyện vọng du học. Đài Loan năm 2022 có 40 trường được xếp hạng trên Times Higher Education (THE). Đây là một bảng xếp hạng uy tín mà hầu hết sinh viên trên khắp thế giới lấy đó như một sự kham khảo để đánh giá chất lượng trước khi quyết định du học.

  • Xếp hạng của THE dựa trên hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học, trích dẫn tài liệu, thu thập từ nghiên cứu trong ngành, và quốc tế hóa của các trường.
  • Thứ hạng của các trường trong bảng sẽ thay đổi theo hàng năm vì mỗi năm sẽ đánh giá một lần. Do đó, thứ hạng trong đây chỉ mang tính chất tham khảo và tạm thời, đồng thời, cũng không phản ánh quan niệm về trường Top trong mắt người Đài.
  • Ngoài ra, các trường khác không nằm trong danh sách này không đồng nghĩa với việc các trường đó chất lượng không tốt. Ví dụ: năm 2021, National Kaohsiung University of Science and Technology và Providence University cũng được xếp hạng, nhưng năm nay thì không. Tuy nhiên 2 trường này vẫn là những trường có môi trường đào tạo chất lượng cao ở Đài Loan.

du học đài loan 2022

du học đài loan 2022

Việc lựa chọn trường để theo học tại Đài Loan nên dựa vào nhu cầu và năng lực hồ sơ của mỗi bạn. Nhiều trường nằm trong danh sách này nhưng học bổng lại rất hạn hẹp, không bằng những trường ngoài danh sách.
Quyết định chọn trường vì tiêu chí gì: Ranking, học bổng, vị trí địa lý, môi trường năng động, học dễ hay học khó…? Hãy suy nghĩ và cân nhắc để có lựa chọn phù hợp nhé!

Xem thêm:

  1. Du học Đài Loan 2022: Điều kiện cơ bản và chi phí cần thiết
  2. Chi tiết ngành học tại Đại học Đại Diệp: Da Yeh University (大葉大學)
  3. Chi tiết ngành học tại Đại học Trung Nguyên Đài Loan – Chung Yuan Christian University (CYCU)

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: