nhung dieu cam ky

Những điều cấm kỵ trong tháng Cô hồn tại Đài Loan

Theo tín ngưỡng dẫn dân gian truyền thống tại Đài Loan, Tháng cô Hồn là tháng cánh cổng vào cõi âm được mở ra, nhưng con ma đói được thả ra để lang thang giữ vùng đất của người sống kiếm thức ăn cho linh hồn họ. Có thể thực phẩm, tiền bạc, giải trí, tình yêu hoặc thậm chí là người sống.

Chuyên gia bói toán hàng đầu tại Đài Trung, Yang Teng-ke (楊 登 嵙) đã liệt kê 5 điều cấm kỵ về quần áo mà người ta nên tuân thủ để tránh những xui xẻo, rắc rối không đáng có trong tháng này.

Không xõa tóc

Tóc nên được giữ cao trên thắt lưng và lý tưởng là buộc cao hoặc chải chuốt gọn gàng để tránh ma nhầm bạn với ma đồng loại. Chú ý khi ra ngoài vào những ngày có gió để tóc không bay tứ phía hoặc che mất khuôn mặt của bạn.

Không mặc váy cưới hoặc lễ phục Hãy trì hoãn đám cưới của bạn trong thángTháng Cô hồn và không mặc thử váy cưới hoặc lễ phục, vì nó sẽ khiến những linh hồn biến thành quái vật mắt xanh. Hầu hết các con ma vẫn còn độc thân sẽ ghen tị khi nhìn thấy một cặp đôi quyến rũ được chuẩn bị cho ngày trọng đại của họ.

Không mặc quần áo có vết rách hoặc lỗ thủng

Kiểm tra quần áo của bạn xem có bị thủng và rách hay không, và ngay cả khi bộ quần áo đục lỗ của bạn đang hợp mốt, hãy tránh mặc nó ra đường. Các con ma sẽ xem bạn như một “con ma tội nghiệp” và coi bạn là một trong số họ, mang lại cho bạn rất nhiều sự chú ý không mong muốn.

Không mặc quần áo hở hang

Đảm bảo không để lộ quá nhiều da thịt trong Tháng cô hồn vì một số “con ma dâm đãng” có thể dễ bị kích động bởi cơ thể của bạn. Những phụ nữ thích mặc váy quây để hở vai nên cẩn thận, đặc biệt tránh mặc vào ban đêm. Nếu vì lý do nào đó mà quần áo hở hang phải mặc vào một số ngày nhất định, thì không nên mặc quần áo này đến những địa điểm làm mờ ranh giới của người sống và người chết (bệnh viện, nhà tang lễ, nghĩa trang, lò mổ, v.v.).

Không mặc trang phục một màu

Không mặc trang phục một màu, đặc biệt thận trọng với tất cả các trang phục màu đen, trắng hoặc đỏ.

Quần áo màu đen nói chung thu hút các con ma và vì vậy nên tránh. Theo truyền thống, màu trắng được mặc trong đám tang, và việc mặc nó có thể khiến những hồn ma lạc hướng đi theo bạn với hy vọng đoàn tụ với những linh hồn đã khuất khác.

Mặc màu đỏ sẽ nhắc nhở một linh hồn đã khuất về cái chết của họ, và có thể kích động cảm xúc mạnh mẽ và khiến họ tấn công bạn.

Xem thêm:

  1. Lưu ý khi nhập học kỳ thu 2021 cho sinh viên
  2. Đại học Nguyên Trí Đài Loan: Trường tư thục hàng đầu
  3. Xem ngay lịch khai giảng lớp TOCFL tháng 8/2021

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: