THUMBNAIL0

TỔNG QUAN KHOA DƯỢC VÀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐẠI NHÂN (TAJEN)

Đại học Đại Nhân được thành lập từ tháng 3 năm 1955, là một trường chuyên phát triển các ngành liên quan đến Y Dược. Tháng 8 năm 1988 trường đổi tên Viện Kỹ thuật Đại Nhân. Tháng 8 năm 1994 chính thức đổi thành Đại Học Khoa học kỹ thuật Đại Nhân. Từ khi thành lập đến nay với hơn 50 năm lịch sử hình thành, trải qua những cột mốc lịch sử ngày càng trưởng thành hơn và không ngừng thay đổi, hoàn thiện hơn.

I. NGÀNH Y DƯỢC

Mục tiêu đào tạo hướng đến việc điều trị sức khỏe phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia và phát triển các chính sách Công nghệ sinh học. Nhằm bồi dưỡng đào tạo điều chế thuốc, chế tạo thuốc Bắc, Dược Lâm sàng, Dược Sĩ, Kinh doanh Tiệm thuốc và Tiếp thị thuốc,… các kiến thức chuyên ngành và đạo đức nghề nghiệp, rèn luyện nhân cách, sau khi hoàn thành chương trình học có thể thích ứng với môi trường làm việc mang tầm nhìn quốc tế.

Được chia thành các chuyên ngành như sau:

1. Dược lâm sàng:

Ngoài các khóa học dược cơ bản và chuyên môn chung, cần phải có thêm các khóa học dược lâm sàng, bao gồm tư vấn thuốc, dược động học lâm sàng, độc chất học lâm sàng, giải thích phòng thí nghiệm lâm sàng và thực hành dược lâm sàng tại bệnh viện giảng dạy trong cả học kỳ.

2. Công nghệ Dược phẩm:

Gồm công nghệ điều chế thuốc bắc, công nghệ sinh học, công nghệ tổng hợp và tinh chế thuốc. Có các khóa học bổ sung: công nghệ sinh học, dược công nghiệp và công nghệ dược phẩm, đồng thời được thực tập trong các nhà máy dược phẩm hoặc công ty công nghệ sinh học trong toàn bộ học kỳ.

3. Kinh doanh dược phẩm:

Bao gồm khả năng vận hành nhà thuốc cộng đồng và tiếp thị thuốc. Đồng thời yêu cầu thực tập tại chuỗi nhà thuốc, nhà thuốc cộng đồng hoặc công ty dược phẩm trong toàn bộ học kỳ.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể tham gia trở thành nhân viên kỹ thuật điều chế thuốc hoặc tham gia vào kỳ thi đại học chuyên ngành Dược sĩ để có giấy phép hành nghề. Đủ điều kiện trở thành dược sĩ  làm việc tại bệnh viện, sinh viên tốt nghiệp xong có thể xin làm tại các bệnh viện hoặc nhà thuốc tây, tiếp thị thuốc cho các công ty, tự kinh doanh nhà thuốc tây, làm cho chuỗi nhà thuốc hoặc kiểm tra quy trình chất lượng sản xuất thuốc.

II. NGÀNH KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM 

1. Khoa học và công nghệ thực phẩm – Chuyên ngành dinh dưỡng sức khỏe

Ngành phát triển theo hướng giảng dạy và thực hành, nhằm giúp sinh viên có tầm nhìn vĩ mô về ngành học và tinh thần làm việc nhóm để trau dồi kiến thức và kỹ năng trong các lĩnh vực về dinh dưỡng, kiểm định, chế biến thực phẩm, an toàn vệ sinh,… có thể tìm được điểm tương đồng liên quan đến ngành, phát triển và nghiên cứu sâu về lĩnh vực. 

Chương trình học chú trọng vào đào tạo dinh dưỡng và phát triển các kỹ năng chuyên ngành cho người học, tích cực hướng dẫn sinh viên hoàn thành chương trình và tìm được việc liên quan đến chuyên môn.  

2. Khoa học và công nghệ thực phẩm – Chuyên ngành Kỹ thuật thực phẩm và ứng dụng 

Ngành học phát triển theo hướng giảng dạy và thực hành, nhằm giúp sinh viên có tầm nhìn vĩ mô về ngành học và tinh thần làm việc nhóm để trau dồi kiến thức và kỹ năng trong các lĩnh vực Quản lý công nghệ thực phẩm, Chế biến thực phẩm, an toàn vệ sinh, kiểm định, dinh dưỡng, phát triển kiến thức và kỹ năng, đồng thời có cơ hội nghiên cứu sâu và phát triển về ngành nghề, lĩnh vực học.  

Ngành học chú trọng vào đào tạo học sinh phát triển tối đa các kỹ năng liên quan đến công nghệ thực phẩm và có thể nghiên cứu sâu về lĩnh vực, quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm và năng lực quản lý cửa hàng. Kết thúc khóa học sinh viên được cấp bằng chứng nhận chuyên ngành Khoa học công nghệ thực phẩm. 

  • Hệ Thạc Sĩ

Chương trình thạc sĩ dựa theo nhu cầu của địa phương và quốc gia, đào tạo cho sinh viên các kỹ năng và lý thuyết quan trọng liên quan đến Công nghệ thực phẩm và bồi dưỡng chuyên sâu. Đẩy mạnh kỹ năng thực hành, sinh viên được trải nghiệm thực hành quy trình chế biến thực phẩm, cách sử dụng các nguyên liệu thực vật, thực phẩm sạch, các kỹ năng về dinh dưỡng liên quan đến ngành, bồi dưỡng đào tạo sinh viên tất cả kỹ năng thực phẩm giúp sinh viên phát triển khả năng nghiên cứu sâu và trở thành nhân viên nghiên cứu thực phẩm.

III.  NGÀNH KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG VÀ AN TOÀN VỆ SINH THỰC PHẨM

Mục tiêu đào tạo của ngành là đào tạo kiến thức và kết hợp giảng dạy với áp dụng các công nghệ thiết bị tiên tiến, nâng cao kỹ năng, đánh mạnh vào thực hành, tạo môi trường học tập và giảng dạy mang tầm quốc tế, tin học hóa, phát triển giáo dục. Nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và phấn đấu hội nhập với nền công nghiệp hiện nay,  không ngừng học tập và thúc đẩy phát triển cộng đồng.

Giúp sinh phát phát huy được thế mạnh của mình, chương trình giảng dạy của ngành được biên soạn theo chương trình chuẩn, mang tính chuyên nghiệp, tập trung vào phát triển kỹ năng thực hành của sinh viên và đáp ứng nhu cầu ngành nghề. Ngoài ra, trường có các phương pháp đánh giá trực tiếp và gián tiếp để kiểm tra chất lượng đầu ra  để hiểu xem sinh viên có đủ năng lực và đáp ứng các điều kiện liên quan đến ngành, làm cơ sở cho việc điều chỉnh chương trình giảng dạy và nâng cao chất lượng giảng dạy ngày một tốt hơn.

1. NGÀNH ĐIỀU DƯỠNG 

Phương châm của ngành là lấy “Chân- Thiện- Mỹ” làm gốc đào tạo, tiên ngôn làm việc “Nghiêm túc, Phục vụ, Nhân ái, Lành nghề, Thiết thực, Mỹ cảm, Sáng tạo.”

Hiện nay, ngành điều dưỡng tập trung đào tạo các kỹ năng:

  • 4 kỹ năng: Bồi dưỡng kỹ năng thực hành 
  • 2 kỹ năng chuyên sâu: Kết hợp giữa lý thuyết và thực hành lâm sàng, kỹ năng ứng biến các tình huống khẩn cấp

Sau khi hoàn thành chương trình học và thông qua kỳ thi đầu ra đánh giá của Quốc Gia, đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận tư cách trở thành Y Tá. Có cơ hội làm việc tại các tổ chức y tế hoặc đơn vị có bộ phận Y tế như công ty, trường học, cộng đồng,.. tham gia vào các tổ chức nghiên cứu khoa học liên quan đến ngành cả trong và ngoài nước.

2. NGÀNH CÔNG NGHỆ SINH HỌC

Chương trình giảng dạy cung cấp cho các sinh việc các kiến thức thực tế, kỹ năng cần thiết liên quan đến ngành và các khía cạnh khác nhau của ngành học, tuân thủ yêu cầu nghiêm ngặt của ngành Công nghệ sinh học.

Đặc sắc và cơ hội nghề nghiệp:

  • Phù hợp với các khu công nghệ sinh học nông nghiệp và các chính sách công nghệ y tế và chăm sóc sức khỏe, đào tạo các chuyên gia công nghệ sinh học dược phẩm.
  • Ngành hợp tác với các doanh nghiệp Dược phẩm thành lập các lớp chuyên về điều chế dược phẩm, đào tạo cho sinh viên những kỹ năng cần thiết, ứng dụng vào các công việc.
  • Có thiết bị thực hành sản xuất dược phẩm đạt tiêu chuẩn GMP để sinh viên được tiếp cận công nghệ mới
  • Thường hợp tác với doanh nghiệp để phát triển một số hạng mục nghiên cứu 
  • Đảm bảo chất lượng giảng dạy, bồi dưỡng kỹ năng thực hành tại nơi làm việc.

3. NGÀNH  CHĂM SÓC VÀ LÀM ĐẸP THÚ CƯNG

Đây là ngành đào tạo chuyên về kỹ năng chăm sóc và làm đẹp thú cưng, phụ tá, điều trị các triệu chứng, chế biến thức ăn dành cho thú cưng. Có thể lên kế hoạch kinh doanh Pet Shop và kinh doanh các sản phẩm dịch vụ về làm đẹp cho thú cưng, nâng cao tay nghề và độ lành nghề của sinh viên. Là một trong những ngành đặc sắc và thu hút đông đảo sinh viên đăng ký.

Những điều đặc biệt khi theo học ngành Chăm sóc và Làm đẹp thú cưng:

  • Thực hành các kỹ năng chăm sóc chó 1-1 
  • Tốt nghiệp được cấp chứng chỉ do Bộ Lao động cấp, năng lực ngôn ngữ: tiếng Anh.
  • Cơ sở vật chất và trang thiết bị phù hợp tiêu chuẩn kỳ thi Quốc gia
  • Miễn phí cấp giấy chứng nhận phụ đạo mà không cần thêm bất kỳ phụ phí nào.
  • Kỳ thực tập liên kết với các Viện chăm sóc và làm đẹp thú cưng trong và ngoài nước
  • Thời gian thực tập nửa năm 

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm các việc các ngành liên quan như Kinh doanh Spa chăm sóc thú cưng, Cửa hàng Pet shop, Siêu thị thú cưng ,.. Làm Y tá cho các bệnh viện thú y hoặc trường Đại học, tham gia các tổ chức nghiên cứu, cộng đồng cứu trợ động vật.

4. NGÀNH AN TOÀN CHÁY NỔ

Mục tiêu của ngành là trau dồi kiến thức về thiết bị phòng cháy chữa cháy, giám sát, cài đặt, bảo dưỡng định kỳ, phòng ngừa cháy nổ và thiên tai. Ngành  tập trung vào kỹ năng thực hành và rút ra kinh nghiệm thực hành, thúc đẩy sinh viên sớm nắm bắt được hướng đi, hòa nhập với ngành tích hợp các nguồn lực liên quan và không ngừng phát triển chương trình giảng dạy toàn diện, nâng cao khả năng cạnh tranh của sinh viên trong việc tham gia thị trường việc làm.

Đạt chứng chỉ kỹ sư thiết bị chữa cháy và chứng chỉ nghiệp vụ do Viện sát hạch cấp, sinh viên có thể tham gia thiết kế phương tiện phòng cháy chữa cháy, giám sát sản xuất, lắp đặt, đại tu, v.v …Có cơ hội trở thành nhân viên cơ quan phòng cháy chữa cháy và cứu trợ thiên tai hoặc nhân viên kỹ thuật nghiệp vụ do Bộ Lao động tổ chức.

Chứng chỉ kỹ năng quản lý an toàn vệ sinh lao động, làm người quản lý an toàn vệ sinh lao động của cơ sở công ty bảo hiểm, công ty tư vấn kỹ thuật, công ty xây dựng, công ty kỹ thuật chữa cháy, phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp, công ty thiết bị và các ngành công nghiệp liên quan khác chuyên gia chữa cháy hoặc kỹ sư kỹ thuật.

  • Lịch sử hình thành và phát triển

Đại học Đại Nhân thành lập vào năm 1966.  Trường nằm ở Bình Đông, phần phía nam của Đài Loan, chỉ cách 8km từ Train Station Pingtung đến trường. Xe buýt của trường cũng có sẵn để thuận tiện cho việc đi lại của sinh viên sinh sống ở Bình Đông, Cao Hùng và Đài Nam.

 Kể từ khi thành lập, Đại học Đại Nhân đã thấy cho thấy sự phát triển giáo dục vượt bậc. Trường đã và đang thực hiện phương châm của mình, theo đuổi mục tiêu trở thành một trường đại học có nền giáo dục học thuật xuất sắc, và hoạt động như một tổ chức giáo dục đào tạo tiêu chuẩn cao.

Hiện tại, số lượng sinh viên theo học tại Đại học Đại Nhân là khoảng 11.000 người, với tổng số giảng viên là 368 người. Trường Đại học Đại Nhân được đánh giá là một trong những trường đại học hàng đầu về công nghệ.

 Đại học Đại Nhân luôn chú trọng đến chất lượng và nghiên cứu lọc. Hiện tại, hơn 90% giảng viên có bằng Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ. Với niềm tin về triển vọng dài hạn, hiệu quả, năng lực và sự quan tâm,  Đại học Đại Nhân có đội ngũ quản lý sẵn sàng chấp nhận thử thách. Do đó, Đại học Đại Nhân đã tạo ra một văn hóa khuôn viên trường ấm áp, hài hòa, đồng thời cung cấp nhiều chương trình khác nhau để đáp ứng nhu cầu của sinh viên và giúp sinh viên theo đuổi con đường học tập tiến bộ.

tajen university in taiwan
Tajen University in Taiwan
  • Cơ sở vật chất

Khuôn viên chính của Đại học Đại Nhân có diện tích là 30 ha đất và khuôn viên thứ hai đang được trường đầu tư xây dựng. Ngoài các tòa nhà hiện tại, trường dự kiến ​​sẽ có các tòa nhà dành cho các khoa như: khoa Quản lý, khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn, và các cơ sở liên quan trong tương lai gần. 

Hiện tại, mỗi khoa đều được trang bị các phương tiện giảng dạy hiện đại cho phép giảng viên, nhân viên và sinh viên trường sử dụng các thiết bị công nghệ tiên tiến trong quá trình học tập. Ví dụ, Tòa nhà Hành chính mới xây dựng có Thư viện công nghệ cao và Trung tâm thông tin. Ngoài ra, trường còn sử dụng các thiết bị quản lý thông tin tiên tiến cho phép tìm kiếm thông tin trên toàn thế giới với sự hỗ trợ của máy tính tại một số trạm trong thư viện.

  • Thành tựu đạt được

Bằng cấp của trường  Đại học Đại Nhân được các nước phát triển thừa nhận, chất lượng giáo dục đạt tiêu chuẩn Quốc tế. 

Ngành Dược sĩ và Điều dưỡng nằm trong top 5 trong số các trường đại học tại Đài loan.

  • Các khoa và chuyên ngành đào tạo tại trường

Chương trình đào tạo tại trường Đại học Đại Nhân bao gồm  4 khoa chính:

Khoa Dược và Chăm sóc sức khỏe 
 Ngành Dược
 Ngành Điều dưỡng
 Ngành Công nghệ sinh học
 Ngành Khoa học và Công nghệ thực phẩm
 Ngành Khoa học môi trường và An toàn vệ sinh lao động
 Chương trình cử nhân về chăm sóc thú cưng
 Chương trình cử nhân về an toàn cháy nổ
Khoa Giải trí và Khách sạn 
 Ngành Quản lý giải trí & thể thao
 Ngành Quản lý kinh doanh giải trí
 Ngành Quản lý khách sạn
 Ngành Quản lý du lịch
 Ngành Thời trang & Làm đẹp
Khoa Nhân văn và Tin học 
 Ngành Giáo dục và chăm sóc trẻ nhỏ
 Ngành Công tác xã hội
 Ngành Ngoại ngữ ứng dụng
 Ngành Công nghiệp văn hóa và sáng tạo
 Ngành Thiết kế đa phương tiện & kỹ thuật số
 Ngành Khoa học máy tính và công nghệ giải trí
  • Ưu điểm khi học tại Đại học Đại Nhân (TAJEN UNIVERSITY)

Điều kiện sống và học tập được cung cấp đầy đủ và tiện nghi. Ký túc xá trong trường theo chuẩn quốc tế, khuôn viên trường rộng rãi, sạch đẹp. Tất cả các phòng học và ký túc xá đều được gắn điều hòa. Đây sẽ là môi trường lý tưởng cho học sinh học tập tốt. Giá sinh hoạt trong khuôn viên trường cũng rẻ hơn ở ngoài. 

Chi phí phù hợp với du học sinh Việt Nam. Giá cả sinh hoạt không đắt hơn ở Việt Nam nếu tính đến chất lượng hàng hóa và dịch vụ. Khí hậu cũng khá giống Việt Nam, xung quanh Đài Loan là biển nên môi trường sống rất trong lành. 

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: