tieng trung phon the

LỢI ÍCH CỦA VIỆC HỌC TIẾNG TRUNG PHỒN THỂ

Tiếng trung Phồn thể là một loại của ngôn ngữ Trung Quốc. Đây là ngôn ngữ có số lượng sử dụng nhiều thứ 2 trên thế giới. Với số lượng người sử dụng lên đến hơn 1,1 tỷ người. Tiếng Trung Quốc phổ thông bao gồm 2 bộ chữ là tiếng Hán phồn thể và tiếng Hán giản thể.

tieng-trung-phon-the

Bộ chữ Hán phồn thể còn được biết tới là chứ Hán truyền thống. Xuất hiện lần đầu tiên dưới thời nhà Hán. Loại chữ này được coi là tinh hoa của văn minh Trung Quốc nhằm thể hiện nghệ thuật thư pháp. Chữ Hán phồn thể mang ý nghĩa thâm sâu và chứa đựng những đạo lí mà người xưa truyền lại, tất cả đều nằm ở con chữ.

Bộ chữ Hán giản thể đã được cải biên và giản lược số lượng nét chữ, xuất hiện trong thế kỉ XX. Chữ Hán giản thể được sáng tạo ra với mục đích giúp người học. Đặc biệt là người nước ngoài, dễ tiếp cận và học tập tiếng Trung hơn.

Hiện nay ngày càng có nhiều bạn trẻ lựa chọn học tiếng Trung. Nhằm trang bị cho mình một hành trang ngoại ngữ tốt hơn trên con đường học tập và việc làm. Và tiếng Trung phồn thể cũng vì vậy mà ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người theo học hơn.

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết các lợi ích của việc học tiếng Trung phồn Thể. Từ đó tự tin lựa chọn tiếng Trung phồn thể mang theo trong hành trang của mình.

1. Để xin học bổng du học Đài Loan

Ở Đài Loan, mọi hoạt động học tập và làm việc đều được thực hiện bằng tiếng Trung phồn thể. Do đó học tiếng phồn thể là một trong những điều kiện để đến Đài Loan để du học. Mặc dù chứng chỉ TOCFL mà các trường đại học Đài Loan yêu cầu khi nộp hồ sơ du học có thể được thi ở cả 2 dạng là phồn thể và giản thể. Nhưng việc bạn đạt được TOCFL bằng hình thức phồn thể sẽ thể hiện sự tôn trọng của bản thân đối với Đài Loan nói chung và cả với nhà trường nói riêng. Từ đó mà phía nhà trường cũng sẽ có sự đánh giá cao hơn đối với hồ sơ du học của bạn.

2. Có lợi thế hơn nếu sau này bạn muốn trau dồi thêm cả bộ chữ Hán giản thể

Học tiếng Trung bằng dạng giản thể thì có thể bạn sẽ mất ít thời gian hơn để làm quen bởi tính chất đơn giản hơn của bộ chữ này. Nhưng ý nghĩa sâu sắc của chữ Hán hầu hết đều nằm ở bộ chữ Hán phồn thể. Vì vậy, bồi dưỡng tiếng Trung phồn thể có thể giúp bạn rút ngắn thời gian hơn khi sau này bản thân muốn thành thạo cả chữ Hán phồn và Giản thể.

Xem thêm:

3. Để mở rộng cơ hội việc làm

Sau khi du học, thì bất kể là bạn ở lại Đài Loan hay quay về Việt Nam. Cơ hội việc làm cũng sẽ rộng mở hơn nếu bạn thành thạo tiếng Trung. Hiện nay các công ty Đài Loan đang đầu tư vào Việt Nam ngày càng nhiều. Vì thế nhu cầu tìm kiếm nhân lực biết tiếng Trung cũng tăng cao. Ở Đài Loan, nếu bạn tự tin sử dụng tiếng Trung phồn thể sẽ là lợi thế lớn trong mắt các nhà tuyển dụng.

4. Tìm hiểu văn hóa Trung Hoa

Văn hóa Trung Hoa là một trong những nền văn hóa có lịch sử lâu đời và phức tạp nhất trên thế giới. Nền văn hóa này cũng có một sức ảnh hưởng đối với văn hóa của dân tộc ta. Nếu bạn muốn tìm hiểu văn hóa Trung Hoa thì bạn nên học tiếng Trung phồn thể. Bởi vì khả năng bảo tồn những ý nghĩa, những đạo lí sâu sắc từ người xưa để lại của bộ chữ Hán phồn thể đầy đủ hơn giản thể.

5. Thỏa mãn đam mê đối với những nét bút thư pháp

Ở Đài Loan hay tại Trung Quốc thì nghệ thuật thư pháp luôn được thể hiện dưới dạng Phồn thể. Bởi vì đây chính là tinh hoa đã được lưu truyền ngàn đời của nền văn minh Trung Quốc. Do đó, nếu đã trót yêu những nét bút uốn lượn của nghệ thuật thư pháp. Thì bạn chắc chắn sẽ phải học tiếng Trung phồn thể nhé.

Nếu đọc xong bài viết này mà bạn có hứng thú với tiếng Trung phồn thể hoặc muốn ôn thi TOCFL cấp tốc thì có thể tham khảo: TẠI ĐÂY

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nhé !

Taiwan Diary: