tocfl có cần thiết

TOCFL CÓ THỰC SỰ CẦN THIẾT?

TOCFL có cần thiết hay không ? Có nhiều ý kiến trái chiều nhau. Một số ý kiến cho rằng là không cần thiết, số còn lại cho rằng có cần thiết. Hãy cùng Taiwan Diary trả lời câu hỏi “tocfl có cần thiết?”

tocfl có cần thiết

1. Ý kiến cho rằng CẦN THIẾT

TOCFL là một loại chứng chỉ đánh giá năng lực sử dụng tiếng Hoa ở mức cao hơn. Nếu bạn đã từng thi qua HSK (chứng chỉ sử dụng khi đi du học Trung Quốc) thì khi qua TOCFL cần phải học thêm rất nhiều mới có thể chinh phục được các cấp cao.

Nhắc đến du học Đài Loan nhiều người sẽ nghĩ ngay đến chất lượng giáo dục. Đài Loan là một trong những đất nước có nền giáo dục tốt trên thế giới. Khi lựa chọn đi du học Đài Loan, bạn cần phải trang bị cho mình chứng chỉ TOCFL thay vì HSK. Nếu bạn đi Đài Loan học 1 chương trình dạy bằng tiếng anh, mà có thêm chứng chỉ TOCFL (Chỉ cần TOCFL 1 hay TOCFL 2).

Một số trường bên Đài vẫn có thể chấp nhận bằng HSK nhưng văn phòng Đài Bắc chỉ chấp nhận bằng TOCFL cho vấn đề VISA. Nên các bạn muốn sang học chương trình dạy bằng tiếng Trung thì cần lưu ý. Có một điều khác đặc biệt về TOCFL là bạn có thể lựa chọn thi TOCFL qua 2 hình thức là chọn Giản hoặc Phồn khi đăng ký thi. Do đó, nếu bạn nào mà đã ôn trước HSK mà muốn sang Đài học thì cũng có thể đăng ký thi TOCFL giản thể để tiết kiệm thời gian. Nhưng khi sang Đài bạn vẫn phải mất chút thời gian để làm quen phồn thể. Nếu có đủ điều kiện và thời gian, bạn vẫn nên học dần phồn thể từ Việt Nam.

Hồ sơ du học bạn cần trang bị cho mình chứng chỉ TOCFL tối thiểu như sau:

  • Hệ ngôn ngữ: Tối thiểu TOCFL 1
  • Hê đại học: Tối thiểu TOCFL 2
  • Hệ Thạc sĩ: Tối thiểu TOCFL 3

Chứng chỉ càng cao càng đánh giá cao khả năng sử dụng tiếng Hoa của bạn.

Ngày nay, ngoài các bạn du học sinh phải cần ra thì các công việc cũng yêu cầu chứng chỉ TOCFL. Tại Việt Nam, các công ty Đài Loan hoạt động kinh doanh rất nhiều, nên cơ hội nghề nghiệp càng mở rộng hơn.

 2. Ý kiến cho rằng KHÔNG CẦN THIẾT:

Chứng chỉ HSK vẫn được sử dụng rộng rãi hơn ở Việt Nam. Các sinh viên ngành ngôn ngữ Trung được đào tạo giảng dạy bằng Giản thể, tiếp cận gần với HSK, môi trường học tiếng Trung cũng rộng hơn. Khi xin việc làm tại công ty, doanh nghiệp liên quan đến Trung Quốc sẽ chỉ yêu cầu ứng viên có chứng chỉ HSK 4 trở lên, TOCFL chỉ là yếu tố phụ. Nên nếu không cần đi du học Đài Loan thì các bạn nên cân nhắc chọn học Giản thể. Giản thể dễ học, dễ viết hơn Phồn thể rất nhiều. Kỳ thi HSK hàng năm được tổ chức thường xuyên hơn, thi bằng hai hình thức: Trên máy (15 ngày sẽ có kết quả) và Trên giấy (có kết quả sau 30 ngày). Khu vực tổ chức kỳ thi cũng thuận tiện hơn chô thí sinh.

Xem thêm:

Ngoài ra, trung tâm dạy về Giản thể hiện nay rất đa dạng, học phí cũng thấp hơn. Còn trung tâm dạy Phồn thể hiện nay còn rất hạn chế. Bởi vì kén đối tượng học cũng như độ phổ biến. Trung tâm chất lượng rất hiếm, ít trung tâm luyện thi về TOCFL. Gần như chỉ một vài trung tâm chuyên về luyện thi như Taiwan Diary.

Để đăng ký học tiếng Trung phồn thể, luyện TOCFL cấp tốc tại Taiwan Diary, bạn hãy đăng ký theo lớp sau:

Taiwan Diary là một trong những trung tâm chuyên về Phồn thể. Lấy việc phát triển chữ Phồn, văn hóa Đài Loan, sự phát triển của 2 nước Việt- Đài, du học Đài Loan làm mục tiêu phát triển.

Qua bài viết này, các bạn đã biết mình nên lựa chọn bắt đầu lựa chọn HSK hay TOCFL rồi nhé! Và Taiwan Diary là một lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn bắt đầu học tiếng Trung Phồn thể.

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: