HES

HỌC BỔNG TIẾNG HOA BỘ GIÁO DỤC NĂM 2021 (HUAYU ENRICHMENT SCHOLARSHIP)

Học bổng tiếng hoa bộ giáo dục Đài Loan 2021 (教育部華語文獎學金). Thông tin cần biết:

Lưu ý: Do tình hình dịch bệnh COVID-19, Đài Loan đã hạn chế nhập cảnh đối với người nước ngoài và chưa mở cửa cho sinh viên ngôn ngữ nhập cảnh vào Đài Loan. Các thời hạn học bổng được liệt kê bên dưới là dự kiến và có thể thay đổi.

1. Mục đích học bổng tiếng Hoa (Huayu):

Nhằm khuyến khích sinh viên ưu tú từ Việt Nam sang học tiếng Hoa, nghiên cứu và làm quen với nền Văn hóa của Đài Loan, tiến hành giao lưu văn hóa, tăng cường sự hiểu biết và tình hữu nghị giữa hai bên, Bộ Giáo dục Đài Loan đặc biệt lập ra Học bổng tiếng Hoa dành cho các sinh viên Việt Nam.

2. Thời gian nhận học bổng:

Mỗi ứng viên có thể sang Đài Loan học tiếng Hoa từ 2 tháng, 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng hoặc 12 tháng. Thời gian nhận học bổng trong năm: từ tháng 9 năm 2021 đến tháng 8 năm 2022. Tiền học bổng mỗi người có thể nhận mỗi tháng là 25,000 Đài tệ (khoảng 840 USD), người nhận học bổng phải xin học tại những Trung tâm tiếng Hoa được thành lập trong các trường Đại học theo quy định của Bộ Giáo dục Đài Loan

3. Chế độ học bổng Huayu:

Tiền học bổng mỗi người có thể nhận mỗi tháng là 25,000 Đài tệ (khoảng 840 USD). Người nhận học bổng phải xin học tại những Trung tâm tiếng Hoa được thành lập trong các trường Đại học theo quy định của Bộ Giáo dục Đài Loan. Học bổng này cũng có thể được trao cho kỳ học hè đặc biệt kéo dài 2 tháng trong thời gian từ tháng 6-7(2021) hoặc tháng 7-8 (2021) với mức trợ cấp hàng tháng là 25,000 Đài tệ

4. Thời gian nộp hồ sơ:

Từ ngày 1 tháng 2 đến hết ngày 31 tháng 3 năm 2021

5. Điều kiện xin học bổng:

Người xin học bổng phải là công dân Việt Nam, mang quốc tịch Việt Nam. Tốt nghiệp THPT trở lên, thành tích học tập khá, phẩm chất đạo đức tốt.

Nếu thuộc diện dưới đây, KHÔNG được tham gia học bổng này:

  • Kiều bào của Trung Hoa Dân Quốc tại nước ngoài, mang quốc tịch Trung Hoa Dân Quốc.
  • Đang theo học tiếng Hoa hoặc học vị tại Đài Loan.
  • Từng nhận học bổng tiếng Hoa hoặc học bổng Đài Loan.
  • Trong thời gian học tiếng Hoa tại Đài Loan đồng thời là sinh viên nằm trong diện trao đổi sinh viên giữa các trường Đại học Đài Loan và các trường nước ngoài.
  • Đồng thời nhận thêm học bổng của các cơ quan chính phủ Đài Loan hoặc học bổng của các trường Đại học Đài Loan.

6. Các giấy tờ cần thiết khi xin học bổng:

  • Điền đầy đủ thông tin vào đơn xin “Học bổng tiếng Hoa Bộ giáo dục”. (dán kèm 1 ảnh 4×6 chụp trong 3 tháng gần nhất)
  • CMND hoặc hộ chiếu (1 bản photo) và 1 bản photo hộ khẩu.
  • Bằng tốt nghiệp cao nhất và bảng điểm (1 bản photo) đã được các phòng công chứng dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Hoa có đóng dấu xác nhận của Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao Việt Nam. 
  • 1 bản photo Chứng chỉ năng lực Hoa ngữ (TOCFL) cấp 1 trở lên hoặc bảng điểm năng lực tiếng Anh quốc tế.
  • 1 bản photo giấy thông báo nhập học của trung tâm tiếng Hoa của trường Đại học Đài Loan. Hoặc 1 bản photo mẫu đơn xin nhập học đã điền đầy đủ thông tin. Bản chính mời ứng viên tự nộp cho trung tâm tiếng Hoa mà mình đăng ký học.
  • 2 thư giới thiệu của giáo viên hoặc lãnh đạo nơi đang công tác.
  • Kế hoạch học tập.

Những bạn thành công được cấp học bổng tiếng Hoa sẽ được công bố vào cuối tháng 4. Để nhận học bổng các bạn phải cung cấp giấy báo nhập học của trường mà bạn dự định theo học trước ngày yêu cầu trong thông báo nhận học bổng.

CÁC KHÓA HỌC TẠI TRUNG TÂM PHỒN THỂ TAIWAN DIARY

Trung tâm phồn thể Taiwan Diary thông báo lịch khai giảng các lớp luyện thi TOCFL, thi TOCFL cấp tốc  tại TP. HCM sau Tết.

Khóa luyện thi TOCFL tại trung tâm phồn thể Taiwan Diary có lộ trình rõ ràng giúp học viên nắm vững và mở rộng kiến thức. Các hoạt động giải đề, luyện nghe và giải thích từ vựng được giáo viên ôn tập mỗi buổi học.

Ngoài các lớp tiếng Trung luyện thi TOCFL dành cho các bạn muốn đi du học. Taiwan Diary quyết định mở các lớp tiếng Trung giao tiếp, các lớp tổng hợp cho các bạn muốn học tiếng Trung để phục vụ cho công việc và giao tiếp hằng ngày.

Các chương trình học tại Trung tâm tiếng Trung Phồn Thể Taiwan Diary:

  • Luyện thi TOCFL Cấp tốc (Dành cho những bạn cần thi lấy chứng chỉ trong thời gian ngắn).
  • Lớp Tổng hợp 4 kỹ năng (Thích hợp cho những bạn muốn học sâu cả 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết).
  • Lớp Giao tiếp (Đặc biệt học với Giáo viên người Đài Loan, là khóa học không thể bỏ qua nếu bạn yêu thích và muốn tìm hiểu về Đài Loan).

Tìm hiểu Tiếng trung Phồn Thể:

Chữ Phồn Thể là loại chữ truyền thống. Hiện đang được sử dụng phổ biến ở Đài Loan, Hồng Kông và Ma Cao. Nếu bạn dự định du học Đài Loan, làm việc hay định cư lâu dài tại đây thì bạn cần tiếng Trung Phồn Thể.

Cùng với đó là mối quan hệ hợp tác Việt – Đài ngày càng phát triển. Việc này cho các công việc như: giáo viên, thông dịch viên,… phát triển. Mức thu nhập của các vị trí này khá tốt và sẽ tăng lên tùy vào năng lực làm việc.

Học tiếng Trung phồn Thể tốt sẽ giúp bạn có cơ hội giành học bổng du học Đài Loan. Nền giáo dục tại Đài Loan có chất lượng rất tốt trên thế giới. Được học tập tại đây sẽ giúp bạn phát triển bản thân một cách tốt nhất.

trung tâm phồn thể

Về học phí các khóa học khác, bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp phù hợp, bạn hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: